ลอกหรือเจ๋ง? เมื่อ LMFAO โพสต์เอ็มวี กังนัม สไตล์ แถมโรลลิ่ง สโตนยกย่องสุดยอดเค-ป๊อป



วงอิเล็กทรอนิกส์-ป๊อปชื่อดัง LMFAO ตกหลุมในมนต์เสน่ห์แห่ง "กังนัม สไตล์"จริงหรือ??


เป็นคำถามที่เกิดขึ้น หลังจากมีรายงานว่า LMFAOเจ้าของเพลงแดนซ์ชื่อดังฮิตติดผับอย่าง Party Rock Anthem และ Sorry for Party Rocking ซึ่งมีแฟนเพลงชื่นชอบทั่วโลก พวกเค้าได้ลิงก์เอ็มวีเพลง "กังนัม สไตล์" เวอร์ชั่นรีมิกซ์ ซึ่งเป็นการสร้างสรรค์โดยชาวเน็ตรายหนึ่งนามว่า Steve Streza ได้ทำการแมช อัพ เพลงหลายเพลงมารวมกัน ทั้งนี้ LMFAO ได้โพสต์เอ็มวีนี้ผ่านทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ก




สำหรับเพลงที่นำแมช อัพ รวมกันนั้น ได้แก่
- Gangnam Style by PSY
- Gangnam Style by PSY ft. HyunA
- Party Rock Anthem by LMFAO
- Like a G6 by Far East Movement ft. Dev and The Cataracs
- Pretty Fly (For a White Guy) by The Offspring
- Bad Touch by The Bloodhound Gang


ชาวเน็ตหลายคนต่างแสดงความคิดเห็นผ่านยูทูบแตกต่างกันไปว่า เพลงของไซมีความแตกต่างกับเพลงของ LMAFO และเพลงของวงอื่นๆ อย่างเห็นได้ชัด ในขณะที่คนอื่นก็แสดงความเห็นว่าเหมือนกันหรือใกล้เคียงกันมาก อย่างไรก็ตามหลายเสียงก็ยังมุ่งวิเคราะห์ไปที่จุดประสงค์ในการโพสต์ว่าทำไปเพื่ออะไร เป็นความชื่นชอบหรือต้องการจะสื่อสารบางอย่าง?


ทั้งนี้ แม้จะต้องฝ่ากระแสวิจารณ์ต่างๆ ล่าสุด เค้าก็ยังได้รับคำชื่นชมจากนิตยสารชื่อดังระดับโลกอย่าง "โรลลิ่ง สโตน" โดยมีรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา นิตยสารโรลลิ่ง สโตนได้เลือกให้ เพลงกังนัม สไตล์ ของไซ เป็นผู้ชนะประจำสัปดาห์ พร้อมกับยกย่องผ่านเว็บไซต์อีกด้วย


ลอกหรือเจ๋ง? เมื่อ LMFAO โพสต์เอ็มวี กังนัม สไตล์ แถมโรลลิ่ง สโตนยกย่องสุดยอดเค-ป๊อป


โรลลิ่ง สโตน ระบุว่า "เราขอสารภาพว่าในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมานี้เกิดปรากฏการณ์ที่น่าประหลาดใจอย่างมาก นับว่าเพลงนี้เป็นสุดยอดเพลงเค-ป๊อป ด้วยองค์ประกอบชั้นเลิศ โดยเฉพาะกับวรรคทองเพียงวรรคเดียวที่สามารถสะกดผู้ฟังได้ เปรียบได้กับเพลง "I’m Too Sexy" ของ Right Said Fred หรือเพลง "Gucci Gucci" ของ Kreayshawn นอกจากนี้ ยังมีการเสียดสีวัฒนธรรมไฮโซของโซลด้วย"


"อย่างไรก็ตาม เพลงนี้กลายเป็นไวรัสที่แพร่ระบาดไปแล้ว ไม่ต่างจาก เพลง Friday ของ Rebecca Blackมันคือนวัตกรรมใหม่ แต่ในแวดวงอุตสาหกรรมเพลงแล้วผู้คนกำลังพูดคุยถึง "ไซ" ในฐานะสิ่งใหม่สิ่งใหญ่ถัดไป ซึ่งโอกาสที่จะเป็นไปได้กับตัวแทนเดียวกับจัสติน บีเบอร์ หรือก็คือ Scooter Braun นั้นจะเป็นไปได้สักแค่ไหน"


สำหรับยอดวิวในยูทูบของไซ ตอนนี้พุ่งไปถึง 100 กว่าล้านวิวแล้วภายใน 50 วัน พร้อมกับการเปิดตัวสู่โลกตะวันตกอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการไปร่วมงาน MTV VMAsร่วมกับพิธีกรนักแสดงตลกชื่อดัง "เควิน ฮาร์ท" ซึ่งภายในงานก็มี "เคที่ เพอร์รี่" ที่เคยทวีตโต้ตอบกันมาแล้วร่วมงานด้วย และแม้ว่าภาษาอังกฤษของเค้าจะเป็นเลิศ แต่เมื่อพิธีกรผิวหมึกถามคำถามเป็นภาษาอังกฤษ เค้ากลับตอบเป็นภาษาเกาหลีแทน โดยระบุว่า "ผมรู้สึกยอดเยี่ยมาก มีความสุขมากและอยากจะพูดภาษาเกาหลีที่นี่ บนเวทีแห่งนี้ไม่ได้เชียวหรือ" (ว้าวววววว)




ร่วมงาน MTV VMAs โดยขึ้นเวทีพร้อมกับการตอบคำถามเป็นภาษเกาหลี


ส่วนผลงานล่าสุดในเกาหลีตอนนี้"ไซ" ได้ร่วมงานกับ "ลี ซึงกี"นักแสดงนักร้องและพิธีกรชื่อดัง ในฐานะพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ของ Zipel ซึ่งตัว "ลี ซึกี" นั้นเป็นนายแบบมาให้นานถึง 4 ปีแล้ว โดยร่วมกันถ่ายโฆษณาตู้เย็นให้กับซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ การร่วมงานกันครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก แต่ก่อนหน้านี้ "ไซ" เคยแต่งเพลง "Because She’s My Girl" ให้กับนักร้องหนุ่มเพื่อเปิดตัวมาแล้วในปี 2004 และยังมีเพลงอื่นอีกด้วย

... สุดท้ายนี้แล้ว หลังจาก "กังนัม สไตล์" ไซจะสร้างปรากฏการณ์ใหม่ๆ เกิดขึ้นได้อีกหรือไม่ หรือจะเป็นเพียงแค่ one hit one song อย่างที่ศิลปินหลายคนประสบกับวิกฤตนี้มาแล้ว แต่ที่แน่ๆ ในฐานะคนเอเชียเราขอเคารพด้วยจิตคาระวะ อุปป้าเมพขิงๆ ....




ร่วมเวทีเดียวกับ The Wanted วงชื่อดังจากเกาะอังกฤษ เป็นงาน the VMA พรี-โชว์ ปาร์ตี้ ที่ Avalon Hollywood เมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา

 



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์