“ไซ” กับการสร้างปรากฏการณ์ในวงการเพลงอเมริกัน

“ไซ” กับการสร้างปรากฏการณ์ในวงการเพลงอเมริกัน


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ว่า หากเอ่ยถึงชื่อ “ปาร์ค แจ-ซัง” หลายคนอาจสงสัยว่าเป็นใคร แต่ถ้าบอกว่าชายผู้นี้ คือคนเดียวกับ “ไซ” นักร้องเกาหลีร่างท้วม วัย 34 ปี เจ้าของเพลง “กังนัม สไตล์” ที่กำลังสร้างปรากฏการณ์ร้อนแรงทั่วโลก ด้วยทำนอง และท่าเต้นแนวขบขันสนุกสนาน ที่เต้นตามได้ไม่ยาก ณ วินาทีนี้ ไม่มีใครไม่รู้จักเขา แม้แต่ตลาดเพลงของสหรัฐที่ใหญ่ และมีการแข่งขันสูงที่สุดในโลก ยังต้องอ้าแขนรับชายผู้นี้



“ไซ” กำลังก้าวเข้าสู่เส้นทางดนตรีที่นักร้องจำนวนมาก โดยเฉพาะนักร้องจากเอเชียใฝ่ฝัน และพยายามมานับครั้งไม่ถ้วน ทว่าก็ยังไม่ประสบความสำเร็จ แต่หลังจากมิวสิควีดีโอเพลง “กังนัม สไตล์” ถูกโพสต์ขึ้นบนเว็บไซต์ยูทูบเมื่อวันที่ 15 ก.ค. จนถึงตอนนี้มียอดเข้าชมแล้วกว่า 150 ล้านครั้ง และยังคงครองอันดับ 1 บน “ยุทูบ 100” ได้อย่างเหนียวแน่น สร้างกระแสคลั่งไคล้ “เค-ป๊อบ” ไปทั่วโลก และตามมาด้วยมิวสิควีดีโอล้อเลียนอีกมากมาย

ด้วยอารมณ์ขัน ความเป็นตัวของตัวเอง ที่ไม่ต้องอยู่ภายใต้ “กรอบ” ของต้นสังกัด บวกกับทักษะภาษาอังกฤษดีเยี่ยม ทำให้ไซได้รับโอกาสเซ็นสัญญาในสหรัฐ ภายใต้สังกัดเดียวกับจัสติน บีเบอร์ รวมถึงได้รับเชิญไปเป็นแขกพิเศษในงานประกาศผลรางวัล “เอ็มทีวี วีดีโอ มิวสิค อวอร์ดส” ครั้งล่าสุด นอกจากนี้ยังได้ออกรายการ “ทูเดย์” ทางสถานีโทรทัศน์เอ็นบีซี และความโด่งดังของเขายิ่งเพิ่มขึ้นทวีคูณ เมื่อได้สอน บริทนีย์ สเปียร์ส เต้นท่า “กังนัม สไตล์” สดๆใน “ดิ เอลเลน ดีเจเนอเรส โชว์”

ผู้สันทัดกรณีด้านวงการบันเทิงต่างลงความเห็นตรงกันว่า ไซได้แสดงให้ทุกคนเห็นถึงความสำเร็จที่เกิดจากความเรียบง่าย เป็นกันเอง ติดดิน และมีอารมณ์ขัน ซึ่งเป็นสิ่งที่เข้าถึงง่าย ทำให้ศิลปิน และค่ายเพลงทั้งในเกาหลีใต้ และต่างประเทศต้องหันมามองการสร้าง “ภาพลักษณ์” และนโยบายการสร้างศิลปินของตนใหม่เสียแล้ว.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์