ย้อนฟังวินาทีสุดสะเทือนใจ ปันปัน กล่าวไว้อาลัย ขอเดินตามรอยแม่แหวน


ย้อนฟังวินาทีสุดสะเทือนใจ ปันปัน กล่าวไว้อาลัย ขอเดินตามรอยแม่แหวน

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จไปในการพระราชทานเพลิงศพ นางฐิติมา กฤษณายุธ หรือ แหวน-ฐิติมา สุตสุนทร ซึ่งถึงแก่กรรมด้วยโรคมะเร็ง เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2560 สิริอายุ 55 ปี ณ วัดธาตุทอง

ท่ามกลางบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีบุคคลในวงการบันเทิง อาทิ ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม, เล็ก-บุษบา ดาวเรือง, กริช ทอมมัส, เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์, ปุ๊-อัญชลี จงคดีกิจ, แอม-เสาวลักษณ์ ลีละบุตร, ติ๊นา-คริสติน่า อากีล่าร์, อั๋น-ภูวนาท คุนผลิน, ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง, เปิ้ล-หัทยา วงษ์กระจ่าง, ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค, ใหม่ เจริญปุระ, นัท-มีเรีย เบนเนเดดตี้, แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ฯลฯ ซึ่งภายในงานยังมีเพื่อนๆสมัยเรียนมาร่วมร้องเพลงเรามีเรา ส่งดวงวิญญาณให้ศิลปินสาวด้วย

ด้าน ปันปัน-เต็มฟ้า กฤษณายุธ ลูกสาวคนเดียวของ ‘แหวน ฐิติมา' เป็นผู้กล่าวคำไว้อาลัย ใจความว่า

 "ถึง คุณแม่แหวน ฐิติมา กฤษณายุธ ตลอด 21 ปีที่ผ่านมา แม่คือแรงผลักดันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของลูก แม่คือผู้หญิงที่เข้มแข็งที่สุดที่ลูกเคยรู้จัก แม่คือนักสู้ ผู้ไม่เคยบ่นหรือย่อท้อ และแม่คือผู้ให้ที่ไม่เคยหวังสิ่งตอบแทน ตั้งแต่ลูกเริ่มเข้าโรงเรียน แม่ขับรถไปรับไปส่งลูกทุกวัน รับจากโรงเรียนไปทำกิจกรรม เล่นดนตรี และซ้อมกีฬา จนลูกได้เป็นนักกีฬายิมนาสติกลีลาทีมชาติก็เป็นเพราะความดีและความอดทนของแม่คนเดียว เมื่อลูกจบจากโรงเรียนและสอบเข้าคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แม่ก็ยังอดเป็นห่วงไม่ได้ และยังคงไปรับไปส่งลูกเช่นเดิม

แม่บอกลูกเสมอ ว่าการเรียนสำคัญที่สุด และการเรียนจะเป็นสิ่งที่สามารถช่วยลูกได้ในอนาคต ดังนั้น เกียรตินิยมอันดับที่หนึ่งที่ลูกได้มา ลูกขอมอบให้กับคุณแม่ผู้ซึ่งเป็นแรงผลักดันที่สำคัญที่สุดของลูก

ตั้งแต่ลูกจำความได้ แม่ทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อยมาตลอด ไม่มีวันไหนเลยที่แม่ได้พัก และถึงแม้ว่าแม่จะป่วยหนัก แต่แม่ก็ไม่เคยบ่นให้ลูกฟังแม้แต่ครั้งเดียว ดังนั้นในวันนี้ ลูกเชื่อว่าแม่จะได้พักผ่อนอย่างสบาย คอยมองดูลูกเติบโตเป็นผู้ใหญ่ และทำความฝันของเราให้เป็นจริง

ถ้าแม่มองลงมาหาลูกอยู่ตอนนี้ ลูกอยากจะบอกแม่ว่า ลูกภูมิใจที่สุดที่ได้เกิดมาเป็นลูกของแม่ และลูกสัญญาว่าจะตั้งใจใช้ชีวิตต่อจากนี้ไปอย่างมีสติ มีความอดทน และมีความรับผิดชอบ ทั้งต่อการเรียน การงาน และครอบครัว ลูกจะสร้างอนาคตที่ดี ให้แม่ภาคภูมิใจ และที่สำคัญ คือลูกจะเป็นคนที่ดี และเป็นคนที่เข้มแข็งเหมือนแม่ ทุกวันต่อจากนี้ไป แม่จะอยู่ในใจของลูกเสมอ และแม่จะเป็นกำลังใจที่สำคัญที่สุดในการดำเนินชีวิตของลูก เพราะลูกเชื่อว่า ถึงแม้ว่ากายของเราจะไม่ได้อยู่ใกล้กัน แต่ใจของแม่ไม่เคยจากลูกไปไหน สุดท้ายนี้ ลูกอยากจะขอขอบคุณทุกคนที่รักแม่ และให้เกียรติมาส่งแม่ขึ้นสวรรค์ในวันนี้ ถ้าคุณแม่ได้เห็น คุณแม่คงจะน้ำตาซึม ด้วยความปลาบปลื้มใจ ปันรักแม่นะคะ รักแม่ที่สุด และเราจะมีเราตลอดไป..."

จากนั้นปันปัน ได้เปิดใจว่า รู้สึกปลาบปลื้มใจแทนคุณแม่ ที่มีคนรักจำนวนมาก ขณะนี้ตนและพ่อเข้มแข็งขึ้นมากแล้ว จากนี้จะเข้มแข็งให้เหมือนคุณแม่ จะเป็นผู้นำครอบครัว ดูแลคุณพ่อที่สุขภาพไม่ค่อยดี ส่วนอัฐิจะนำไปลอยอังคาร แบ่งเก็บไว้ที่บ้านคุณยายและบ้านตนเอง ส่วนในอนาคตหากมีโอกาสก็อยากร้องเพลงคุณแม่ ทั้งนี้จะนำรายได้ส่วนหนึ่งจากคอนเสิร์ต "รวมพี่ รวมน้อง ร่วมร้อง เรามีเรา" มอบให้กับให้กับ รพ.ศิริราช เพื่อตอบแทนที่ได้ดูแลคุณแม่ขณะรักษาตัว สำหรับของชำร่วยในงานเป็นซีดีเพลงของแหวน ฐิติมา และพระเครื่อง มอบให้กับผู้ที่มาร่วมงาน


รับชมคลิป
VVVVVVVVV
VVVVVVV
VVVVVV

 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์