เติ้ล ตะวัน เล่านาทีหมอให้เลือกชีวิต เมีย หรือ ลูก หวง น้องมียา สั่งห้ามมีแฟน! (คลิป)

หลังจากที่ กระแต เสาวคนธ์ ภรรยา เติ้ล ตะวัน มีอาการครรภ์เป็นพิษ จนต้องคลอดลูกสาวก่อนกำหนด ทำให้น้องมียามีน้ำหนักตัวน้อยกว่าเด็กปกติ แต่ในวันนี้ น้องมียา มีพัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ แถมเป็นที่รักของทุกคน ทำเอาคุณพ่อเติ้ลห่วงลูกหนักมาก ถึงขั้นสั่งห้ามลูกสาวมีแฟนตั้งแต่ตอนอายุ 11 เดือน
ล่าสุด เติ้ล ควงภรรยา และลูกสาว น้องมียา มาเปิดใจถึงวิกฤตครรภ์เป็นพิษ รวมไปถึงเรื่องราวต่าง ๆ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง ONE31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และหนิง ปณิตา เป็นพิธีกร

ออกทีวีครั้งแรก น้องตื่นเต้นมั้ย ?

เติ้ล : เค้าไม่รู้อะไรหรอก

ย้อนกลับไปตอนที่ น้องมียา คลอดก่อนกำหนด คุณหมอให้ดูแลอะไรเป็นพิเศษมั้ย ?

กระแต : ก็เรื่องติดเชื้อ เรื่องออกนอกบ้าน เรื่องอะไรอย่างนี้ที่คุณหมอบอกว่ามันน่ากังวลมากสำหรับเด็กคลอดก่อนกำหนด เพราะเค้าจะรับเชื้อได้ง่าย ภูมิต้านทานต่ำ ถ้าเป็นไปได้ให้คุณแม่เก็บไว้บ้านให้นาน ๆ อะไรแบบนี้


เติ้ล ตะวัน เล่านาทีหมอให้เลือกชีวิต เมีย หรือ ลูก หวง น้องมียา สั่งห้ามมีแฟน! (คลิป)

ตอนที่รู้ว่าครรภ์เป็นพิษต้องคลอดก่อนกำหนด มันเกิดจากอะไร ?

กระแต : ไม่รู้เรื่องเลยว่ามันเกิดจากอะไร วันนั้นไปหาหมอตรวจปกติแล้วความดันขึ้นแค่นั้นเลย

 

ในฐานะของพ่อพอรู้ว่าภรรยาครรภ์เป็นพิษรู้สึกอย่างไร ในเมื่อเราก็ดูแลเต็มที่ ?
เติ้ล : ตอนนั้นเราก็อึ้งเหมือนกัน แต่ชอบคำหนึ่งที่คุณหมอพูดกับผมว่า ตอนนี้อย่าไปคิดว่าทำไมมันเกิดขึ้นกับเรา ตอนนี้ต้อง go on ไปข้างหน้าก่อน ตอนนั้นก็ไม่รู้ว่าเมียเราจะเป็นยังไง ลูกเราจะเป็นยังไง ก็โทรศัพท์ไปบอกแม่ว่า แตครรภ์เป็นพิษต้องนอนไอซียูนะ ทุกคนในบ้านก็ช็อกกันหมดเลย เราก็ไม่รู้ว่าวันข้างหน้าหรือต่อไปมันจะเป็นยังไง เรารู้แค่ว่าเราต้องให้กำลังใจภรรยาและอยู่ตรงนี้กับภรรยาเราให้ดีที่สุด

พอต้องแอดมิต มีอยู่วันนึงคุณหมอบอกว่าต้องตัดสินใจรักษาชีวิตแม่ ?

เติ้ล : ก็คือเป็นวันที่ต้องนอนไอซียู แล้วคุณหมอบอกว่าอาจจะนอนสัก 2-3 วัน เพื่อประคองเค้าให้ดีที่สุด เพราะว่ายิ่งลูกอยู่ในครรภ์นานเท่าไหร่ยิ่งส่งผลดีต่อเค้า แล้วคุณหมอก็จะให้ยาขยายปอดหรืออะไรสักอย่างผมไม่แน่ใจ ซึ่งพอคุณหมอมาดูแล้วบอกว่า ไม่ได้แล้วคุณเติ้ลตอนเช้าผมไม่รอแล้ว ผมต้องผ่าเลยเพราะอันตราย แล้วหมอเค้ามาคุยกับผมสองคน แล้วหมอบอกว่า ผมต้องเลือกเอาชีวิตแม่ก่อนนะ ส่วนลูกเนี่ยยังไงผมก็ต้องทำให้ดีที่สุดแต่ขอเลือกชีวิตแม่ก่อน แล้วตอนนั้นผมถามกลับไปว่า คุณหมอครับ ภรรยาผมจะปลอดภัยมั้ย คุณหมอบอกว่าผมจะทำให้ดีที่สุด ตอนนั้นผมอยู่ในห้องไอซียู คือเราต้องให้กำลังใจตเค้าอย่างเดียว


เติ้ล ตะวัน เล่านาทีหมอให้เลือกชีวิต เมีย หรือ ลูก หวง น้องมียา สั่งห้ามมีแฟน! (คลิป)

แล้วความรู้สึกของคนเป็นแม่ อุ้มท้อง 7 เดือน พอหมอบอกว่าครรภ์เป็นพิษ แต่คุณหมอต้องเซฟแม่ ตอนนั้นรู้สึกยังไง ?

กระแต : คือคิดในใจเลยว่าลูกต้องไม่รอดแล้วแหละ ค่อนข้างเครียด พอหมอบอกจะช่วยแม่ เอาแล้ว แล้วก็คิดว่าถ้าเค้ารอดเค้าจะครบปกติมั้ย เค้าจะแข็งแรงแค่ไหน เราก็คิดไปเรื่องใหญ่โตแล้วว่าจะครบ 32 มั้ย สมองจะเป็นยังไง


ตอนนั้นใจสลายมั้ย ?
กระแต : กลัวมากกว่า กลัวไปหมดเลย

ตอนนั้นกลัวอะไรมากที่สุด ?

เติ้ล : ผมกลัวภรรยาจะไม่รอดครับ ตอนนั้นผมไม่ได้คิดถึงลูกเลย เพราะผมรู้สึกว่าเอายังไงก็ได้ให้เมียเราปลอดภัยก่อน แต่หมอเค้าไม่รับปาก แต่วินาทีที่พอคลอดออกมาแล้วเนี่ย ได้เห็นหน้าเค้ามันเปลี่ยน โล่งไปเลยครับ


เติ้ล ตะวัน เล่านาทีหมอให้เลือกชีวิต เมีย หรือ ลูก หวง น้องมียา สั่งห้ามมีแฟน! (คลิป)

หมอไม่รับปากทั้งตัวคุณกระแตและตัวลูก ?

เติ้ล : ใช่ครับ เพราะครรภ์เป็นพิษมันรุนแรงมาก ถ้าเกิดลองไปศึกษาดูก็จะรู้ว่าโอกาสเป็นตายมันเท่ากันเลย

พอหมอบอกว่าต้องเซฟคุณแม่ไว้ก่อนตอนนั้นกลัวตายมั้ย ?

กระแต : ก็คิดเหมือนกันว่าหลับไปแล้วจะตื่นหรือเปล่า

เราคิดมั้ยว่าถ้าเกิดอะไรขึ้นช่วยลูกก่อน เรายอมเป็นคนไปเอง ?

กระแต : คือตอนนั้นถ้าเกิดลูกรอดมันจะปกติหรือเปล่า แล้วตัวเราเองอันตรายหนักมากแล้วก็กลัวทั้งคู่เลย แต่เราก็นึกถึงคำหมอ ที่บอกว่าหมอจะช่วยเรา แต่เราก็กลัวว่าเราจะไม่ปกติเหมือนเดิม อาจจะมีเอฟเฟกต์ แบบปอดจะมีปัญหามั้ย เพราะว่าจริง ๆ หลังจากผ่าคลอดเสร็จหัวใจก็โต น้ำก็จะท่วมปอดด้วย คืออาการข้างในเราก็จะแย่แล้ว


เติ้ล ตะวัน เล่านาทีหมอให้เลือกชีวิต เมีย หรือ ลูก หวง น้องมียา สั่งห้ามมีแฟน! (คลิป)

เจอหน้าลูกครั้งแรก ความรู้สึกเป็นไงบ้าง ?

เติ้ล : พอผ่าเสร็จเราได้ยินเสียงลูกเราร้อง แล้วเค้าให้เราดู สิ่งที่เราเห็นลูกเราน่ารักมาก ไม่คิดว่าจะน่ารักมาก แต่พอย้อนดูรูป ณ ตอนนั้นลูกเราดูไม่ได้เลย คือตอนเค้าออกมาแค่ 8 ขีด เด็กปกติ 3 โล อันนี้เล็กกว่า 3 เท่าถึง 4 เท่าของเด็กปกติ


พอลูกคลอดแล้วน้ำนมก็มีปัญหา ?
กระแต : ใช่ ถ้าแม่ที่คลอดปกติ กระบวนการร่างกายมันจะสร้างน้ำนมนู่นนี่ได้ แต่ของเราก่อนกำหนด 2 เดือน เพราะฉะนั้นน้ำนมจะไม่มีแล้วลูกก็จะไม่ได้ดูด เพราะลูกอยู่ในตู้ ถ้าคุณแม่คลอดปกติคุณหมอจะเอาลูกมาให้เข้าเต้า มันจะเป็นการกระตุ้นการสร้างน้ำนมให้กับลูกได้ ของเราคือลูกไม่มีแรงดูดเค้าอยู่ในตู้นอนให้สายยางก็คือไม่มีหนทางอะไรที่ช่วยให้เราเพิ่มน้ำนมได้เลย ก็ปั๊มตลอด คุณหมอบอกให้ปั๊มทุก 3 ชั่มโมง คุณหมอก็เอาคัตเติ้ลบัตมาป้ายแล้วไปป้ายที่ปากลูก คุณหมอก็บอกว่าคุณแม่ต้องทำให้มีน้ำนมให้ได้นะ เพราะน้ำนมจะช่วยให้ลูกแข็งแรงขึ้น

 


เติ้ล ตะวัน เล่านาทีหมอให้เลือกชีวิต เมีย หรือ ลูก หวง น้องมียา สั่งห้ามมีแฟน! (คลิป)

ผ่านวันร้าย ๆ เหล่านี้มาได้ยังไง ?

เติ้ล : เพื่อน ๆ สำคัญมาก อย่างเอมี่เค้าจัดเต็มตั้งแต่วันที่เค้าออกจากห้องไอซียู เราได้รู้ว่าคนรอบข้างเค้ารักเรา จริง ๆ กำลังใจสำคัญมาก แล้วก็ต้องขอบคุณโอปอล์จริง ๆ เพราะเราเข้าไปดูเค้า

กระแต : คือพอมาอยู่ในห้องพักฟื้นก็เริ่มเข้าอินเทอร์เน็ตแล้ว เราก็เริ่มหาข้อมูลแล้วว่าลูกใครบ้างที่น้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์ แล้วเค้าอยู่มา เค้ารอดมาได้ เค้าสู้ยังไง แล้วก็มีคนให้เบอร์โอปอล์แต่ก็โทรศัพท์ไปหาเค้าก็ให้กำลังใจดีมาก เค้าบอกว่ามีอะไรให้ช่วยบอกได้เลย เราก็เลยสู้ คือทุกคนเค้ารอดมาได้


เกิดมา 8 ขีด ตอนนี้เท่าไหร่แล้ว ?
เติ้ล : ล่าสุดชั่งมา 6.3 โลครับ

กระแต : น้ำหนักมันยังไม่พอดีเกณฑ์ คือตกนั่นแหละ แต่เค้าคลอดก่อน 2 เดือน คุณหมอบอกว่าเราต้องลบอายุเค้าไปด้วย


เติ้ล ตะวัน เล่านาทีหมอให้เลือกชีวิต เมีย หรือ ลูก หวง น้องมียา สั่งห้ามมีแฟน! (คลิป)

เรื่องคลิปที่สั่งลูกห้ามมีแฟน ?

เติ้ล : คือเค้าบอกว่าอยู่กับลูกต้องพูดกับเค้าบ่อย ๆ เราก็ไม่รู้จะพูดเรื่องอะไรก็พูดเรื่องนี้

แสดงว่าห่วงลูกสาวจริง ๆ ห่วงขนาดไหน ?

เติ้ล : เรารักอะ

ถามกระแตคุณพ่อห่วงลูกขนาดไหน ?

กระแต : คือตอนนี้ไปไหน ก็ห้ามตลอด ห่วงทุกอย่าง แต่เรื่องมีแฟนคงต้องรอดูตอนโต

ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama


เติ้ล ตะวัน เล่านาทีหมอให้เลือกชีวิต เมีย หรือ ลูก หวง น้องมียา สั่งห้ามมีแฟน! (คลิป)

ชมคลิปวิดิโอ
VVVV
VVV
VV
V




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์