ศึกดอกไม้มิสยูนิเวิร์สฯ คนออกแบบไม่โกรธ โดนเปรียบประหลาด(คลิป)


ศึกดอกไม้มิสยูนิเวิร์สฯ คนออกแบบไม่โกรธ โดนเปรียบประหลาด(คลิป)

จากกรณีในโลกออนไลน์เกิดประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ข้อความจากโพสต์เฟซบุ๊กของนายเอกภาพ ลำพูน เจ้าของแบรนด์ร้านจัดดอกไม้ Gettava ซึ่งโพสต์แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับช่อดอกไม้ของเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ว่า ดูเป็นสัตว์ประหลาดมากว่าการจัดช่อดอกไม้

นอกจากนี้ เจ้าของร้านดอกไม้ชื่อดัง ระบุว่า แบรนด์ของตนเองไม่ได้อยู่ในจุดที่ต้องทำฟรีเพื่อแลกกับให้เป็นที่รู้จัก เพราะรสนิยมกินขาดอยู่แล้ว ถ้าเป็นตนเองทำงานระดับประเทศจะไม่ลิเก ทั้งยังระบุว่าเพราะตนเองไม่รับงานนี้ อีกฝ่ายจึงได้งานไป

ด้านผู้ออกแบบและจัดช่อดอกไม้มิสยูนิเวิร์ส 2018 ได้โพสต์ตอบโต้ข้อความดังกล่าว พร้อมโพสต์ทิ้งท้ายด้วยประโยคว่า "ตื่นจากในมโนเถอะที่เคยมั่นว่าจะได้ทำ ทั้งดิ้นรนขวนขวายทุกทางขนาดนั้น เรียกว่าไม่อยากทำเลยเนอะ "ไม่ทำ" กับองค์กรเค้า"ไม่เลือก" ความหมายต่างกันและความภาคภูมิใจก็ต่างกันเช่นกัน"

วันนี้ 20 ธ.ค. 61 นายปิยวัฒน์ มีไพฑูรย์ ผู้ออกแบบช่อดอกไม้สำหรับผู้ชนะและรองชนะเลิศ มิสยูนิเวิร์ส 2018 เปิดเผยว่า ตนเองเห็นกระแสวิจารณ์แล้ว และเห็นคนที่ออกมาแสดงความเห็นแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาคนนี้เคยออกมาวิจารณ์ช่อดอกไม้ที่ตนทำก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนตัวไม่ได้ติดใจโกรธอะไร ตนไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว จากนี้ขอให้ต่างคนต่างทำงาน ต่างคนต่างอยู่ อีกทั้งอยากบอกว่าไม่อยากให้ไปวิจารณ์ดูถูกรสนิยมของคนอื่น จงให้เกียรติคนอื่น

ส่วนช่อดอกไม้ดังกล่าวนั้น ตนทำจากดอกไม้ของไทยทั้งหมด โดยมีดอกล้วยไม้เป็นดอกไม้หลัก ฐานช่อเป็นรูปพญานาค ปักด้วยไข่มุกกว่า 200 เม็ด


ซึ่งทีมงานจากสหรัฐฯ ต้องการให้ช่อดอกไม้สื่อให้ต่างชาติเห็นว่า นี่คือของประเทศไทย ส่วนเรื่องสวยหรือไม่นั้น ไม่สามารถมีใครระบุได้ เพราะเรื่องอย่างนี้ขึ้นอยู่กับความคิดและมุมมองของคน ซึ่งตนเข้าใจว่าต้องมีคนทั้งชอบและไม่ชอบ

นายปิยวัฒน์ กล่าวอีกว่า ตนพร้อมน้อมรับคำติชมโดยไม่เสียใจ และเข้าใจ อีกทั้งตนยังมองอีกว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่ทำให้ได้ย้อนมองผลงานที่ตัวเองผลิตออกมา ว่าเป็นไปอย่างที่คนวิจารณ์หรือไม่ ส่วนที่ออกมาโพสต์โต้กลับนั้น ตนไม่ได้ตั้งใจโต้เถียง เพียงต้องการให้คนที่ไม่รู้เรื่อง ทราบว่ากว่าตนจะได้มารับหน้าที่นี้ต้องผ่านกระบวนการหลายขั้นตอน อย่างไรก็ตาม ตนอยู่ในวงการจัดดอกไม้มา 16-17 ปี ผ่านเวทีนางงามมา 12 เวที งานมิสยูนิเวิร์สคือที่สุดของการทำงาน เนื่องจากไม่รู้ว่างานนี้จะวนมาจัดที่ประเทศไทยอีกเมื่อไร

ด้าน นายเอกภาพ ลำพูน เจ้าของแบรนด์ร้านจัดดอกไม้ Gettava ให้ข้อมูลว่า กรณีที่เกิดขึ้นนี้ เหมือนกับสาวประเภทสองด่ากันตามปกติ ตนไม่คิดว่าจะมีคนนำไปวิจารณ์ต่อ เพราะที่ผ่านมาก็เคยมีปัญหาเช่นนี้มาก่อน ยอมรับว่าตนอาจเล่นใหญ่ไปหน่อย และอาจโพสต์ออกไปตามอารมณ์ขณะนั้น ซึ่งตนก็รู้ว่าเป็นสิ่งที่มองไม่ดี จึงต้องการขอโทษลูกค้า และผู้ที่ผิดหวังกับตน

ส่วนตัวไม่ได้เกิดความอิจฉา เพียงแต่วิจารณ์ตามประสบการณ์และอาชีพ คล้ายกับคนที่ออกมาวิจารณ์ชุดของแบรนด์อาซาว่า ซึ่งดีไซเนอร์ก็พร้อมรับคำวิพากษ์วิจารณ์ ตนติเพื่อก่อ เพื่อให้ผลงานของคนไทยพัฒนา ไม่ได้มีจุดประสงค์อย่างอื่น โดยการารทำช่อดอกไม้ในลักษณะแบบนี้ ตนเห็นว่าเมื่อนางงามถือมีลักษณะคล้าย "แม่ลูกอ่อนอุ้มลูก" แต่ตัวของนางงามมีความสวยงามอยู่แล้ว ดังนั้นเมื่อถืออะไรก็มองว่าสวย จะให้ถือใบตองแห้งก็สวย เพียงแต่ตนเสียดายที่ช่อดอกไม้ที่เป็นส่วนหนึ่งของรางวัลที่มิสยูนิเวิร์สจะได้รับ ควรเป็นสิ่งที่สื่อถือเอกลักษณ์ของชาติไทยมากที่สุด

ศึกดอกไม้มิสยูนิเวิร์สฯ คนออกแบบไม่โกรธ โดนเปรียบประหลาด(คลิป)

รับชมคลิป
VVVVVVVVVV
VVVV
VVVVV
VVVVVVVVVV


>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

Cr::::AMARIN TVHD


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์