สวรรค์ล่ม!เปิดอกหนุ่มโอนเงิน แลกดูสาวเปลื้องผ้า สุดท้ายสูญ(คลิป)


สวรรค์ล่ม!เปิดอกหนุ่มโอนเงิน แลกดูสาวเปลื้องผ้า สุดท้ายสูญ(คลิป)

จากกรณีนายแบบรายหนึ่ง ได้เข้าแจ้งความถูกคนร้ายใช้ชื่อในออนไลน์ NiNew 69 ผ่านเว็บไซต์ ไซด์ไลน์คลับดอทคอม ฉ้อโกงหลอกให้โอนเงินหลายครั้ง รวมทั้งสิ้น 2.5 หมื่นบาท แลกกับการพูดคุยและดูเรือนร่างในลักษณะเปลือยกาย

ล่าสุดรายการโหนกระแส วันที่ 9 ม.ค. โดย "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์- เวลา 13.30-14.10 น. ทางช่อง 28 ได้เปิดใจสัมภาษณ์ "เก่ง สุเชษฐ์" ผู้เสียหาย ที่มาพร้อม "พันตำรวจเอก ศิริวัฒน์ ดีพอ" ผู้กำกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

คุณเก่ง สุเชษฐ์ อายุเท่าไหร่?
เก่ง : "ปีนี้ 37 เลิกกับแฟน เหงาครับ"

เกิดอะไรขึ้น?
เก่ง : "เดือนส.ค. พูดตรงๆ ตามประสาผู้ชาย ผมอยู่บ้านคนเดียวจะนอนแล้ว ตอนกลางคืนไม่มีอะไรทำ ได้ยินเพื่อนพูดถึงเว็บไซต์ไซไลน์คลับ ทำนองนั้น แต่ผมไม่ได้ต้องการไปยุ่งกับใคร ไม่ได้อยากออกไปเที่ยว ไม่ได้อยากลงอ่าง แค่ดูก็พอแล้ว เขาเขียนว่าแค่ 300 บาท 30 นาที"

ให้ดูอะไร?
เก่ง : "เหมือนโชว์โน่นโชว์นี่ ผู้ชายก็อยากเห็นเรือนร่าง 300 ก็ยอมรับว่าไม่เยอะสำหรับตอนนั้น"

วิธีการเป็นยังไง?
เก่ง : "ก็ทักไป ตอนแรกผมบอกว่าไม่เอาแล้ว เขาก็บอกว่าไม่น่าเสียเวลาคุย ก็เลยบอกว่างั้นเอาก็ได้ ตอนแรกโดนจ่ายไป 300 เขาบอกว่าเดี๋ยวจะมีแอดมินแจ้งมา ต้องบอกก่อนว่าไซด์ไลน์คลับ เขียนเตือนไว้แล้ว่าอย่าโอนเงินก่อน ผมก็ไม่ได้อ่านตรงนั้น แอดมินแอดมา ก็บอกว่าขอ 2 พันกันไว้ก่อน เผื่อผมจะแบล็กเมล์เขา อัดคลิปเขา"


โอน 300 มีแอดมินติดต่อมาในไลน์ แล้วบอกว่าเป็นแอดมิน เขาว่ายังไงต่อ?

เก่ง : "เขาบอกว่าต้องจ่าย 2 พันก่อนเริ่มต้น มัดจำว่าเผื่อผมไปแบล็กเมล์ ไปแคปเขาระหวางโชว์ ซึ่งผมไม่ได้ทำอยู่แล้ว ผมคิดว่าคนนั้นน่าจะเป็นผู้ชาย เพราะชื่อบัญชีเขาเป็นผู้ชาย"

หลังจากนั้นเป็นยังไง?
เก่ง : "เขาเหมือนขอเพิ่มอีก เหมือนต้องมีรหัสอะไรสักอย่างอีก อีกประมาณ 3 พัน"

จ่ายมั้ย?
เก่ง : "จ่ายครับ พาสเวิร์ดก็ยังไม่ได้ เขาบอกว่าอยากดูเป็นพิเศษ ก็ต้องเพิ่มอีก"

วีไอพี?
เก่ง : "ประมาณนั้น(หัวเราะ) ตอนนั้นผมเริ่มแป้วแล้ว แต่บอกเขาว่าผมเริ่มไม่อยากดูแล้ว เขาก็บอกว่าต้องจ่ายให้ 12,500 หรือเท่าไหร่นี่แหละเขาจะคืนตังค์"

คุณจ่ายไป 5,300 ถ้าจ่ายวีไอพี จะได้เห็นผู้หญิงแก้ผ้า?
เก่ง : "ครับ ในนั้นเขียนนินิว 69 ผมมาเซิร์สทีหลังว่าเป็นมิจฉาชีพ"

ถ้าดูนินิวต้องวีไอพี จาก 5,300 ต้องเพิ่มเท่าไหร่?
เก่ง : "เพิ่มอีก 12,000 ใส่ไปอีก 7 พัน ก็จ่าย เป็น 12,300 แต่ก็ยังไม่ได้ เขาบอกว่าติดขัดปัญหา ผมก็เริ่มไม่อยากดูแล้ว"

ได้คุยกับนินิวมั้ย?
เก่ง : "ยังครับ ตลอดเวลาคุยกับผู้ชายอย่างเดียวเลย ผู้หญิงไม่ได้ตอบอะไรเลย ผมก็ไม่อยากดูอะไรแล้ว มันเยอะแล้ว ใจห่อเหี่ยวแล้ว ผมก็ขอคืนแล้วกัน ไอ้ 300 ให้ไป ไม่เป็นไร ถือว่าเป็นค่าเสียเวลาก็ได้ เขาบอกว่าจะมีหลักเกณฑ์ว่าต้องครบ 2 หมื่นก่อนถึงจะคืน ถ้าไม่ถึง 2 หมื่น ต้อง 90 นาทีหรือ 90 ชม. อะไรสักอย่างถึงจะคืน ซึ่งมันก็นาน"

เลือกอันไหน?
เก่ง : "โอนครับ อีก 8 พันบาท เป็น 2 หมื่น วัดใจ เราคิดว่าในโลกนี้อาจมีแบบนี้บ้างก็ได้ แปลกดี เป็นประสบการณ์ชีวิต ระหว่างคุยตรงนั้นเขาก็ยังไม่คืน เขาบอกว่าคุยกับผม คุยไม่รู้เรื่อง ผมเสียเวลาคุยกับคุณ เขาขอค่าน้ำด้วย เหมือนค่าเสียเวลา

ผมคุยกับเขารู้เรื่อง แต่ไม่รู้เขารู้เรื่องเหมือนผมหรือเปล่า ผมก็เริ่มใช้ความคิดไตร่ตรอง ผมคุยกับเขาดีๆ ประนีประนอม บอกว่ารบกวนคืนให้หน่อย คุยดีๆ ไม่ชอบมีศัตรู ผมก็คิดนะค่าน้ำ 2 พันถ้าจะเอาจริงๆ ก็ได้ เพราะถือว่าผมคุยไม่รู้เรื่องเอง"

โอนอีก 2 พัน?
เก่ง : "โอนครับ เป็นค่าเสียเวลาเขา"

รวม 22,300 บาท เสียค่าอะไรอีกมั้ย?
เก่ง : "เขาก็ไปปรึกษาที่ประชุมเขา บอกว่าต้องให้ครบ 25,000 ก่อนถึงจะโอนให้ชัวร์"

คุณให้มั้ย?
เก่ง : "ก็ให้"

ให้อีกเท่าไหร่?
เก่ง : "เขาบอกเพิ่มอีกแค่ 3 พันก็ครบ 25,000 เป็นกฎระเบียบของเขา"

เขาคืนมั้ย?
เก่ง : "อันนี้เขาไม่คืน แต่ตอนนั้นผมเริ่มเอะใจแล้วว่าเขาต้องหลอกผมแน่เลย ผมไปสถานีตำรวจ เขาก็บอกอีกว่าถ้าถึง 3 หมื่นคืนชัวร์ รับประกัน คราวนี้ผมฉลาดแล้ว ผมก็คิดว่าไม่โอนให้แล้ว มันหลอกเรา ผมก็บอกว่าไม่คุยแล้วนะ ผมรู้ว่าน้องเขามาหลอกผม ผมไม่โอนให้เขาแล้ว ผมก็เลยไปแจ้งตำรวจ"

ตำรวจว่าไง?
เก่ง : "ตำรวจบอกว่าโง่ เสียรู้ ทำไมถึงไปโอนให้เขาก่อน อะไรแบบนี้"

สวรรค์ล่ม!เปิดอกหนุ่มโอนเงิน แลกดูสาวเปลื้องผ้า สุดท้ายสูญ(คลิป)

สุดท้ายคุณได้เงินคืนมั้ย?
เก่ง : "ไม่ได้คืน เขาปิดทุกอย่าง แต่ผมฉลาด ผมแคปข้อความไว้ ผมเห็นคนอื่นทำในข่าว ผมก็เอาข้อความทั้งหมด รวบรวมแล้วปริ้นให้ตำรวจเขา"

กรณีแบบนี้ เขาเรียกว่าอะไร?
พันตำรวจเอก ศิริวัฒน์ : "เป็นการฉ้อโกงหลอกลวง โดยใช้เว็บไซต์เหมือนตลาดกลาง เพราะมีเว็บบอร์ดให้สมาชิกในเว็บไซต์ตั้งกระทู้ ซึ่งคนที่หลอกน้องก็ตั้งกระทู้ขึ้นมาว่าเปิดโชว์โน่นโชว์นี่ สนใจให้แช็ต พอสนใจก็ใช้จิตวิทยา ที่หลอกให้เพิ่มระดับเรื่อยๆ เพราะรู้แล้วว่าเหยื่อหลงเชื่อ ก็จะหลอกๆ จนหลอกไม่ได้ สุดท้ายก็ได้เงินไปตามจำนวนที่เขาต้องการ"

ตามจับได้มั้ยกรณีแบบนี้?
พันตำรวจเอก ศิริวัฒน์ : "ตอนนี้เรามีข้อมูลพอสมควรแล้ว ขออนุญาตเป็นความลับ เราต้องรวบรวมข้อมูลจากหลายๆ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ใช้เวลานิดหนึ่ง"

กรณีแบบนี้ถาพูดตรงไปตรงมา มีบางที่ที่สามารถเข้าไปดูผู้หญิงแก้ผ้าได้จริงๆ?
พันตำรวจเอก ศิริวัฒน์ : "จริงครับ"

เก่ง : "เว็บอะไรครับ (หัวเราะ)"

พันตำรวจเอก ศิริวัฒน์ : "กรณีนี้เป็นเรื่องหลอก เพราะไม่เห็นหน้า ไม่มีการวิดีโอคอล ใช้แค่รูปถ่ายให้ดูเซ็กซี่หน่อย แล้วก็สร้างเรื่อง เป็นลักษณะการหลอกเหมือนขายของ คนร้ายสร้างมุกขึ้นมา บางรายอาจชอบรองเท้ารุ่นลิมิเต็ด แล้วให้โอนตังค์ จุดประสงค์คือหลอกลวงอะไรก็ได้แล้วให้โอนเงิน ถ้าเหยื่อยังโอนเงินอยู่ก็จะหลอกอย่างนี้"

น้องแจ้งความเดือน ส.ค.ทำไมระยะเวลาในการจับคนร้าย กินเวลาไปครึ่งปี?
พันตำรวจเอก ศิริวัฒน์ : "แล้วแต่พยานหลักฐานที่เราได้ บางคดีไม่เหมือนกัน บางคดีมีครบหมดเลย ก็สามารถดำเนินการได้ทันที แต่รายนี้ต้องเอาจากหลายๆ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเราได้แล้ว คดีแบบนี้ทุกวันนี้เยอะมาก"

เว็บไซต์แบบนี้ปิดไปเยอะมาก?
พันตำรวจเอก ศิริวัฒน์ : "เว็บไซต์ลามกลักษณะแบบนี้ คนที่เข้าไปต้องเสียค่าสมาชิก แล้วก็มีสิทธิ์ตั้งกระทู้ ซึ่งเหมือนสถานที่กลางให้คนมาทำความผิด ทั้งหลอกลวง ขายยาปลุกเซ็กซ์ อะไรหลายๆ อย่าง บางทีก็แก้แค้นคู่รักเก่า เอาคลิปหรือภาพคู่รักเก่าไม่ดีมาปล่อย เป็นแหล่งเพาะเชื้อโรคทั้งนั้น เราก็ได้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (MDES) ปิดกั้น ซึ่งปี 61 ปิดมาแล้ว1,500 เว็บ อย่างไรก็ดี ก็ยังมีการทำในลักษณะนี้อีก ปิดกั้นแล้วก็อาจไปจดทะเบียนมาทำใหม่"

กรณีนี้จะจับได้มั้ย?
พันตำรวจเอก ศิริวัฒน์ : "น่าจะได้ เพราะดูแล้วไม่ได้ซับซ้อน แต่ต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้มันชี้ชัดไปที่คนนี้ ตอนนี้มีแล้ว ตอนนี้มีข้อมูลถึงที่บ้าน"

เงินเขาจะได้คืนมั้ย?
พันตำรวจเอก ศิริวัฒน์ : "ถ้าจับตัวได้ก็ค่อยมาว่ากันอีกทีครับ"

สวรรค์ล่ม!เปิดอกหนุ่มโอนเงิน แลกดูสาวเปลื้องผ้า สุดท้ายสูญ(คลิป)

เข็ดมั้ย?
เก่ง : "เข็ดครับ เป็นครั้งแรกครับ ผมไม่เอาเงินคืนก็ได้ เขาจะได้ไม่ทำกับคนอื่นอีก"

กรณีที่มีการด่าทอในเฟซบุ๊ก ไปลงพาดพิง เราจับคนที่กระทำความผิดโดยการด่าได้มั้ย?
พันตำรวจเอก ศิริวัฒน์ : "ได้ครับ แต่ต้องบอกก่อนว่าการสมัครเฟซบุ๊กใช่แค่เพียงอีเมล์ ซึ่งอาจเป็นช่องทางให้คนร้ายกระทำความผิด อาจเป็นอวตาร ใช้รูปปลอม แล้วเอารูปคนอื่นมาใส่ทำความผิด การจับกุมก็มีทั้งได้และไม่ได้อยู่ที่ร่องรอยที่เขาทิ้งเอาไว้"

เรื่องไลน์ ปัจจุบันมีไลน์กลุ่ม มีการจ่ายเงินมา เดี๋ยวส่งลิงค์ให้ดูหนังโป๊ มีกี่คนก็แล้วแต่เลย ตรงนี้ปอท.เคยตรวจสอบหรือจับมั้ย?
พันตำรวจเอก ศิริวัฒน์ : "เคยครับ ไลน์ใช้ได้หลายอย่าง มิจฉาชีพก็เป็นช่องในการทำความผิด อย่างภาพลามก บางกลุ่มขายยาเสพติด หรืออะไรที่ผิดๆ การจับกุมเคยจับได้แต่ต้องมีวิธีดำเนินการ แต่ไม่อยากเปิดเผย ทุกวันนี้ยังมีแน่นอน เพราะเทคโนโลยีมันไปไหกล สมาร์ทโฟนมันก็มี"

พวกเว็บไซต์การพนัน คาสิโน ออนไลน์ ผิดมั้ย?
พันตำรวจเอก ศิริวัฒน์ : "เราก็ปิดกั้น จับกุม แต่อย่างที่เรียน เขาปิดแล้วก็เปิดใหม่ เขาก็วนเวียนๆ นอกจากปิดแล้วเราก็ขอความร่วมมือ เราเคยประชุมกับบริษัทกูเกิลขอความร่วมมือเขา บางส่วนก็ทำให้เรา บางส่วนก็บอกว่าเป็นเรื่องสาธาณะ เฟซบุ๊กก็เคยประชุมกับเขา

ขอความร่วมมือกับเขา ทางเฟซบุ๊กก็ให้ความร่วมมือ รีพอร์ต ก็ต้องมีมาตรการ อินสตาแกรมมันเป็นหลักการเดียวกันหมด แต่การตามกุมตัวแล้วแต่ร่องรอยที่เขามีให้เราขนาดไหน มีทั้งยากและง่ายแล้วแต่เคส ถ้าตั้งใจมาด่าอย่างเดียว อวตารโดยเฉพาะมีการระวังตัวก็อาจจะยากนิดนึง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็มีร่องรอยให้เราตามได้"

แต่กรณีสาวโชว์โป๊ตามกวาดอยู่แล้ว?
พันตำรวจเอก ศิริวัฒน์ : "วันศุกร์นี้จะเรียกมา 1 รายที่กำลังดังอยู่ตอนนี้ บางทีเขาคิดว่าไม่ผิดกฎหมาย ฝากไว้เลยครับ คำว่าลามก บางทีความเข้าใจของคนทั่วไป สุภาพสตรีไม่เห็นจุก บางทีอาจมีผ้าบางๆ มาบัง แล้วโพสต์ คิดว่าไม่เข้าข่ายความผิด จริงๆ คำว่าลามก ไม่จำเป็นต้องเห็นจุกหน้าอก ถ้าเห็นแล้วเกิดความใคร่ก็เข้าข่ายลามกแล้ว"

รับชมคลิป
VVVVVVVVVV
VVVVVVV
VVVVVVVVV
VVVVVVVVVV

สวรรค์ล่ม!เปิดอกหนุ่มโอนเงิน แลกดูสาวเปลื้องผ้า สุดท้ายสูญ(คลิป)

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ :
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 113.53.56.184

113.53.56.184,,113.53.56.184 ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
โง่หลายไปตายซะ


[ วันศุกร์ ที่ 11 มกราคม 2562 เวลา 05:40 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์