คดีพลิก!เพื่อนบ้านโต้ปมตำรวจบุกช่วยชายพิการถูกขัง แค่แม่ชราไร้เวลาดูแล(คลิป)


คดีพลิก!เพื่อนบ้านโต้ปมตำรวจบุกช่วยชายพิการถูกขัง แค่แม่ชราไร้เวลาดูแล(คลิป)

      นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัย นำหมายค้นเข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์ ในซอยโชคชัยสี่ 14 แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ หลังพบว่ามีคนถูกกักขังอยู่ในอาคารดังกล่าวมาเป็นเวลานานหลายสิบปี

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาที่เกิดเหตุ เป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น ประตูหน้าบ้านปิดล็อกไว้ เจ้าหน้าที่พยายามเปิดบ้าน ขณะนั้นมีหญิงชรา อายุประมาณ 60 ปี ตะโกนออกมาว่า "ขอเวลาใส่กางเกงให้ลูกชายก่อน" ก่อนจะมาเปิดประตูให้เจ้าหน้าที่ โดยเมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปภายในบ้าน พบชายวัยประมาณ 30-40 ปี สภาพพิการนอนอยู่ที่พื้น สภาพเปลือยท่อนล่าง ใส่เสื้อยืดปกปิดท่อนบนเท่านั้น ภายในบ้านเต็มไปด้วยซากขยะส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งออกมา ทางเจ้าหน้าที่ รพ.ยันฮี ช่วยกันนำร่างชายคนดังกล่าวออกมาจากบ้าน ระหว่างนั้นชายคนดังกล่าวมีอาการตกใจกลัว และร้องไห้ โดยแม่ของชายพิการ กล่าวว่า ลูกถูกรถชนพิการ


นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งจากพลเมืองดี เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 62 ว่ามีชายถูกกักขังในบ้านหลังดังกล่าว ส่งเสียงร้องออกมา บางครั้งมีคนไปหลบฝนตรงหน้าบ้าน ก็มีมือยื่นจากกรงเหล็ก มาจับขาคนหลบฝน นอกจากนี้ ยังมีหญิงชรานำอาหารมาส่งแขวนไว้หน้าบ้าน จะมีมือเอื้อมจากในบ้านมาหยิบไป จึงประสานทาง สน.โชคชัย ให้มาร่วมตรวจสอบ

ขณะที่ เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า ตนเองขายของอยู่แถวนี้มานาน เห็น 2 แม่ลูกอาศัยอยู่ด้วยกันตลอด แต่ไม่ได้มีการกักขังใด โดยช่วงเช้าประมาณตี 4 แม่จะออกจากบ้าน ไปหาอาหารมาให้ลูกชาย ส่วนลูกชายพิการ เดินไม่ได้ตั้งแต่หนุ่ม ๆ แล้วไม่รู้ว่าเป็นมาตั้งแต่กำเนิดหรือไม่ โดยลูกชายของป้าจะอาศัยอยู่ในบ้านที่ชั้น 1 บางครั้งก็จะยื่นมือออกมาจากบ้าน เรียกคนที่ผ่านไปผ่านมา

คดีพลิก!เพื่อนบ้านโต้ปมตำรวจบุกช่วยชายพิการถูกขัง แค่แม่ชราไร้เวลาดูแล(คลิป)


เคยมีอยู่ครั้งหนึ่งที่มีคนไปหลบฝนหน้าบ้าน ลูกชายของป้าก็ยื่นมือมาจับขา ทำให้คนที่หลบฝนตกใจกลัว ซึ่งด้านหน้าบ้านป้า จะนำตนไม้มาตั้งไว้เยอะ และมีขยะ เพราะเกรงว่าจะมีคนเข้าไปทำอันตรายลูก

ทั้งนี้ ตนเคยถามป้าว่า ทำไมไม่เอาลูกชายไปรักษา คุณป้าก็บอกว่า "อย่าเสื-ก" แต่ถ้าสังเกตจะรู้ว่าคุณป้าใจดี ชอบนำอาหารแมวไปให้แมวจรจัดในซอย ส่วนตัวคิดว่าคุณป้าน่าจะเป็นคนมีเงิน แต่อยู่อย่างสมถะ เพราะเท่าที่เห็นคุณป้าไม่ได้ทำงาน ส่วนเรื่องการทุบตีตนยืนยันว่าไม่มี ป้ารักลูกมาก ในอดีตตอนลูกยังเล็ก ตอนกลางคืนป้าเคยพาลูกมาอาบน้ำหน้าบ้านประจำ

ด้าน พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัย กล่าวว่า หากตรวจสอบพบว่าแม่ของชายพิการ มีลักษณะเข้าข่ายกักขังหน่วงเหนี่ยว ก็สามารถดำเนินคดีได้ จากนี้จะประสานทางสำนักงานเขตลาดพร้าวเข้าตรวจสอบบ้าน เนื่องจากสุขอนามัยในบ้านค่อนข้างแย่

คดีพลิก!เพื่อนบ้านโต้ปมตำรวจบุกช่วยชายพิการถูกขัง แค่แม่ชราไร้เวลาดูแล(คลิป)

รับชมคลิป
VVVVVVVVV
VVVVV
VVVVVVVVV


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์