แจ๊ค ควง หญิง อัปเดตอาการ สัญญาหายป่วย จะขอแต่งงาน (คลิป)


แจ๊ค ควง หญิง อัปเดตอาการ สัญญาหายป่วย จะขอแต่งงาน (คลิป)

คู่รักสุดทรหด หญิง-อภิสรา รักชาติ และ แจ๊ค เชิญยิ้ม ได้ออกมาเปิด ผ่านรายการ เรื่องลับมาก (NO CENSOR) โดย ดร. เสรี วงษ์มณฑา พร้อมอัปเดตอาการให้ฟังกันอีกครั้งด้วยใบหน้าที่สดชื่นแจ่มใสขึ้นมาก




แจ๊คป่วยเป็นอะไร?
แจ๊ค : "ปอดติดเชื้อ ปอดอักเสบครับ แล้วก็มีน้ำท่วมบริเวณปอดเยอะมาก เป็นวัณโรคปอด แจ๊ครู้สึกตัวเองเป็นไข้สูงมาตลอดครึ่งเดือน ไปทำงานก็ไข้สูง ต้องทานยาเพื่อกดไข้ลง ตอนเที่ยงตอนบ่ายเขาทานข้าวกัน เราก็ต้องขอตัวมารพ.เพื่อฉีดยากดไข้ลงอีก เพื่อไปทำงาน เรารับงานไว้แล้ว มันก็ต้องเคลียร์งานให้เขา"

มีความรู้สึกมั้ยว่าถึงเวลาหยุดทำงานแล้วนอนพักที่บ้าน?
แจ๊ค : "แจ๊คไม่คิดว่าตัวเองจะป่วยขนาดนี้ ไม่คิดว่าตัวเองจะแย่ขนาดนี้ คิดว่าเป็นไข้ธรรมดา เป็นอะไรก็แล้วแต่ น่าจะรักษาหาย ที่เริ่มรู้สึกว่าผิดปกติ มีวันนึงก่อนไปถ่ายงานช่วงบ่าย ก็รู้สึกว่าไม่ไหว ขึ้นบันไดบ้านก็เหนื่อย อาบน้ำก็เหนื่อย ตอนบ่ายกลับมาถ่ายก็แวะเข้ารพ.กับแฟนเพื่อไปตรวจ หมอบอกว่าต้องหยุดงานเลย เพราะระบบหายใจของแจ๊คมันล้มเหลว เขาขอตรวจอีกครั้งว่าตกลงเป็นอะไรกันแน่ สุดท้ายต้องลางานตรงนั้น แล้วก็มาบอกผลว่าเป็นอย่างที่บอกอาจารย์"

แจ๊ค ควง หญิง อัปเดตอาการ สัญญาหายป่วย จะขอแต่งงาน (คลิป)


หมอรักษายังไง?
แจ๊ค : "พอทราบว่าเป็น วินาทีนั้นก็จับแจ๊คนอนคว่ำเลย แล้วเอาเข็มฉีดยาแทงไปบริเวณปอดด้านหลังเพื่อดูดน้ำออกมา"

หญิง : "เข็มยาวมาก เป็นเข็มใหญ่มาก เพื่อดูดน้ำออกมา"

แจ๊ค : "เพราะน้ำท่วมปอดเยอะ เขาก็ดึงน้ำออก แล้วให้เราแอดมิดในห้องกระจกเหมือนห้องกักเชื้อ ตรวจให้ชัวร์ว่าไม่ได้เป็น HIV ไม่ได้เป็นอะไร แจ็คถามคุณหมอตอนท้าย"

แจ๊ค : "ด้วยสภาพ กายภาพเราด้วย มันผอมมาก บางคนคิดว่าติดยาหรือเปล่า บางคนคิดว่าเป็น HIV มั้ย คุณหมอก็ตรวจให้ชัวร์"

ผอมไปเยอะมาก เหลือเท่าไหร่?
แจ๊ค : "นี่ขึ้นมาแล้วนะครับอาจารย์ จากน้ำหนัก 70 ออกกำลังกาย แข็งแรง ลงมาเหลือต่ำสุด 53 ภายในเวลา 2 อาทิตย์ รู้สึกตัวอีกทีก็ใช้ชีวิตลำบากแล้ว เดินเหินข้อเข่าข้อขารับที่น้ำหนักหายไปไม่ได้ รับไม่ทัน"

ตอนนั้นไปไหนต้องมีคนพะยุง?
หญิง : "ใช่ค่ะ แต่ส่วนใหญ่เขาไม่ค่อยเดิน เขาไม่มีแรง เขาเหมือนซอมบี้นอนอยู่แต่บนเตียง ขาเล็กมาก"


แจ๊ค ควง หญิง อัปเดตอาการ สัญญาหายป่วย จะขอแต่งงาน (คลิป)


สมมติฐานของโรคมาจากไหน?
แจ๊ค : "หมอบอกว่าเราพักผ่อนน้อยด้วยสาเหตุอะไรก็ไม่รู้ สองเราอยู่ที่ทำงาน ในสตูฯ มีฝุ่น สโม๊ก ไดร์ไอซ์ ทำผมแต่งหน้า ฉีดสเปรย์ ออกไปข้างนอกเอาท์ดอร์ หายใจเข้าไป ช่วงนั้นยังไม่มีฝุ่นเยอะขนาดนี้ มีควันรถโน่นนี่นั่น หายใจเข้าไปแล้วไปเกาะที่ปอด พอเราพักผ่อนน้อย เม็ดเลือดขาวมันต่ำ ไม่สามารถผลักออกไปได้ วันนึงพอมันเกาะจนสะสมมากๆ ก็จะเป็น"

ตอนแจ๊คตรวจ HIV รู้สึกยังไง?
หญิง : "โหย หญิงอยู่กับเขาตลอด หญิงพาเขาไปรพ. ก็บนบานศาลกล่าว ขออย่าให้เขาเป็นอะไร ใจก็กลัวว่าเขาเป็นเหรอ แต่เขาไม่ได้มั่วนะคะ แต่เราก็คิดเหมือนกันเพราะอยู่ดีๆ ก็ผอมเยอะมาก หรือจะติดเชื้อมาจากไหน ก็มีเครียดเหมือนกัน"

แจ๊ค ควง หญิง อัปเดตอาการ สัญญาหายป่วย จะขอแต่งงาน (คลิป)


หญิงป่วยเป็นอะไร?
หญิง : "หญิงป่วยเป็นโรคไตค่ะ ตอนแรกหญิงก็ไม่รู้ เหมือนเดินแล้วทำไมรู้สึกเหนื่อยกว่าปกติ วันนั้นตื่นนอนมาแล้วเดินนิดเดียวแล้วเหนื่อยก็คิดว่าเราไม่สบาย คงทำงานเยอะ พักผ่อนน้อย แต่มันผิดปกติ มันเหนื่อยหนักมาก ไปทำงาแล้วคนทักว่าไปทำอะไรมา ทำไมตัวบวม หน้าบวม ก็คิดว่าดูละครแล้วร้องไห้หน้าบวม กลางคืนก็ปัสสาวะบ่อย ฉี่เป็นฟองเหมือนคนทานเบียร์จนรู้สึกผิดปกติ พอไปทำงานต่างจังหวัดตัวบวมมาก ก็เริ่มเอะใจตัวเอง กลับกรุงเทพฯ ก็ให้แจ๊คพาไปหาหมอ ขาบวมเป็นโต๊ะสนุ๊กเลย มันผิดปกติ คุณหมอจับตรวจเลือดตรวจอะไร ถึงรู้ว่าตัวเองเป็นโรคไต โปรตีนรั่ว ค่าเลือดสูง"

หมอรักษายังไง?
หญิง : "ตอนแรกหมอบอกเสี่ยงเป็นโรคไตนะ ก็ให้กินยาควบคุม ลดการปัสสาวะ ตัวที่บวมๆ ก็เริ่มยุบ เริ่มลดลง"

ตอนนั้นแจ๊คมีปฏิกิริยายังไง?
แจ๊ค : "ก็ต้องดูแลเขาให้ดีที่สุด เพราะหญิงป่วยก่อนแจ๊คน่าจะสองสามปีเหมือนกัน แล้วหน้าที่ของเรานอกเหนือจากการไปทำงาน ต้องพาเขาไปฟอกไตตอนเช้าทุกวันที่มีนัดหมอ ก็ดูแลเขาดีที่สุด"

ฟอกไตสัปดาห์ละกี่ครั้ง?
หญิง : "สัปดาห์ละ 3 ครั้ง จันทร์-พุธ-ศุกร์ ฟอกมา 5 ปีแล้ว ตอนแรกเขาต้องให้เส้นเลือดฟูก่อนแล้วเอาเข็มยาวๆ แทงเข้าไป แล้วเอาเลือดมาปั่นกับน้ำยาทำความสะอาดแล้ววนกลับไป จริงๆ ก็ฟอกเลือด เอาเลือดมาปั่นให้สะอาดกับน้ำยา แล้วก็เอากลับเข้าไป"


แจ๊ค ควง หญิง อัปเดตอาการ สัญญาหายป่วย จะขอแต่งงาน (คลิป)

 

จะเปลี่ยนไตมั้ย?
หญิง : "เปลี่ยนค่ะ น้องชายเขาเห็นสภาพเราเขาไม่ไหว เขาก็สงสาร วันนั้นพาน้องชายไปตรวจที่รพ. คุณหมอเห็นสภาพเรา ซีกนึงเหมือนเป็นอัมพฤกษ์ หน้าบวม แขนบวม เขาก็บอกว่าระงับการตรวจของน้องชายไว้ก่อน เพราะไม่พร้อมจะผ่าตัดหรอก ถ้าผ่าตัดตายแน่นอน เพราะเป็นการผ่าตัดใหญ่ เขาขอให้เรามีน้ำหนักสัก 45 แข็งแรงเดินเหินได้ ตอนนี้น้ำหนัก 41 แล้วค่ะ"

ค่ารักษาแพงมาก?
หญิง : "ตอนแรกหมอบอกว่าให้เตรียมเงินไว้ประมาณ 2-3 แสน แต่หญิงเคยไปถามบางรพ. ถ้าเป็นรพ.เอกชน ถ้ามีคนบริจาคไตใช้เงินประมาณ 9 แสนถึง 1 ล้าน หนูเคยไปถามรพ.พระราม 9 เขาบอกเปลี่ยนไต 1 ล้าน ก็คิดว่าตายแล้ว ชิวิตนี้ฉันจะได้เปลี่ยนไตมั้ย"


แจ๊ค ควง หญิง อัปเดตอาการ สัญญาหายป่วย จะขอแต่งงาน (คลิป)


ได้เงินบริจาคเท่าไหร่?
หญิง : "ประมาณ 4-5 แสน หนูใช้หาหมอไป 2-3 แสน ก็เหลืออยู่นิดหน่อย หนูก็ต้องใช้เงินที่เหลือเพราะต้องหาหมอเพื่อฟอกเลือดตลอด วันเว้นวัน มันก็มีค่าใช้จ่าย อีก 3 เดือนต้องไปตรวจเลือดที่พระมงกุฎ ตรวจทีเป็น 10 หลอด ต้องใช้เงินตลอดเวลา"

ชีวิตรักทรหด เขาลือกันว่าหญิงเริ่มต้นจีบแจ๊คก่อน?
หญิง : "จริงๆ หญิงเจอแจ๊คที่กองถ่าย ถ่ายละครเรื่องเดียวกัน หญิงเล่นเป็นเมียน้อยกำนัน ส่วนแจ๊คเล่นเป็นลูกกำนัน เราก็เจอกัน ตอนแรกเราคิดว่าแจ๊คแฟนฉัน เพราะเขาบอกเล่นกับแจ๊ค พอมาเจอ อ้าว ไม่ใช่ พอเจอตัวจริงเขาหล่อเนอะ ก็ยังไว้เชิง ไปกองคนเดียว เขาก็ทำมาเป็นคุยกับเราว่าเอาเกมไปเล่นสิ อยู่คนเดียวเบื่อๆ"

แจ๊คมีใจด้วยเหรอ?
แจ๊ค : "ไม่ใช่ครับ ขอค้านอย่างสุดซึ้งครับ เรื่องของเรื่องเราอยู่ในกองถ่ายเดียวกัน เวลาเข้าฉากก็เข้าฉากอยู่ในกลุ่มเดียวกัน การเห็นน้องเขามานั่งคนเดียวเงียบๆ มีเพื่อนน้อย เราก็เลยทำยังไงดี ก็เลยหาเรื่องคุยให้เขาผ่อนคลาย"


แจ๊ค ควง หญิง อัปเดตอาการ สัญญาหายป่วย จะขอแต่งงาน (คลิป)


ไม่มีใจ?
แจ๊ค : "นิดนึงก็ได้ครับอาจารย์ ก็เข้าไปคุยกับเขา ชวนเขาทานข้าว เอาเกมที่มีให้เขาเล่น ผูกสัมพันธ์กันนิดหน่อย"

ก่อนหน้านี้ หญิงเป็นกิ๊กกับบอล แล้วจากบอลมาเป็นแจ๊ค?
หญิง : "ก็งงเหมือนกัน ไม่เคยคิดว่าจะมีแฟนเป็นตลก หนูก็ชอบมองพระเอก ตามสไตล์ แต่พอมาคบเขา คนก็บอกว่าอะไรยังไงมามีแฟนเป็นตลก เราก็บอกว่าแจ๊คเป็นคนดีนะ นิสัยดี พอพาไปเจอเพื่อนในกลุ่ม เพื่อนยืนยันว่าแจ๊คเป็นคนดี สายเปย์"

เปย์อะไร?
แจ๊ค : "เรารับจากคนอื่นมาตลอด ประจวบกับตัวเองไม่ได้อยากได้อะไร ผู้หญิงสามคนในโลกที่ผมจะให้ตลอดชีวิตคือ แม่ น้องสาว และแฟน เขาก็เป็นผู้หญิงคนที่สามในชีวิต ถ้าตราบใดที่เขายังเป็นผู้หญิงของเราคนเดียวอยู่ ก็ยังเปย์ให้อยู่"


แจ๊ค ควง หญิง อัปเดตอาการ สัญญาหายป่วย จะขอแต่งงาน (คลิป)


อะไรที่เคยเปย์ แล้วใหญ่สุด?
แจ๊ค : "พอเราขายคอนโดไปเมื่อ 4-5 ปีก่อน เราก็ซื้อบ้านอยู่ด้วยกัน เขาอยากได้รถ ขณะที่เราก็มีอยู่แล้ว ก็ไปซื้อให้เขาขับไปทำงาน สมัยนั้นหญิงเป็นนางแบบ เป็นดารานางแบบที่เซ็กซี่ แล้วมันเข้าถึงยากสำหรับตลกคาเฟ่อย่างเรา เข้าใจมั้ยครับ มันไม่มีทางที่เราจะเข้าไปหาเขาได้ พอมีโอกาสก็ต้องรัดเอาไว้ รถหนึ่งคัน หลังจากได้ใช้ชีวิตด้วยกัน ก็จะโน่นนี่นั่น"

หญิง : "พาไปเที่ยวเมืองนอกทั้งครอบครัว"

แจ๊ค : "ญาติพี่น้องมีกี่คนพาไป"


แจ๊ค ควง หญิง อัปเดตอาการ สัญญาหายป่วย จะขอแต่งงาน (คลิป)


หลังเป็นคู่กัน แจ๊คห้ามเขาเซ็กซี่?
แจ๊ค : "ธรรมชาติของแฟนที่หวงแฟน จะเข้าฉากเลิฟซีน จะถ่ายเซ็กซี่เป็นประจำของเขา ก็ให้เขาลดลงหน่อย ของๆ เราไม่อยากให้ใครเห็น"

หญิง : "หญิงก็มีโกหกเขาบ้างเพราะบางทีเรารับไปแล้ว เพื่อให้เขาสบายใจ"

เขามีข่าวตลกเจ้าชู้?
หญิง : "ตั้งแต่คบกันมา 10 กว่าปี หญิงโชคดีอย่างหนึ่งคือแจ๊คไม่มีเรื่องผู้หญิงเลย มีจับได้ครั้งเดียวในชีวิต เขาพลาดไปครั้งเดียว ตอนแรกเราเห็นลุงแจ๊คแปลกๆ คุยด้วยแล้วโน่นนี่นั่น ไปไหนก็ไม่ชวนเราไป เราก็จับสังเกตและจับได้ ก็เป็นจริง ก็คุยกันแต่ไม่เลิกนะ แต่ก็โชคดีที่หญิงอารมณ์เย็น"

เขาจับได้แล้วยังไง?
แจ๊ค : "ก็ต้องยอมรับโดยดี 10 กว่าปีไม่เจ้าชู้เลย ครั้งเดียวเผลอๆ เขาไม่นับกันครับ ในอัตราส่วนผู้ชายแต่ก็ไม่เอาแล้วครับ"


แจ๊ค ควง หญิง อัปเดตอาการ สัญญาหายป่วย จะขอแต่งงาน (คลิป)

 

ป่วยกันทั้งสองคน มีสัญญาอะไรให้กันบ้างมั้ย?
แจ๊ค : "เราสัญญากัน ผู้หญิงทุกคนอยากมีโมเมนต์แบบนี้ เราสัญญากันเรื่องแต่งงานก่อนจะป่วย เราวางแพลนไว้ คุยกันว่าไม่ต้องงานใหญ่โตอะไรมากมาย เชิญแค่ญาติที่เราสนิท ไม่ต้องใช้เงินเยอะแยะ ธีมเก๋ๆ วันหนึ่งพอป่วยขึ้นมาทั้งคู่ ทุกอย่างก็หยุดหมดเลย แต่ถ้าเราเริ่มดีขึ้นแบบนี้ โชคเข้าข้างเราแบบนี้ พอเราเริ่มแข็งแรง ได้เปลี่ยนไต แจ๊คหายขาด มันต้องดีขึ้นแน่นอน ตอนนี้แจ๊ค 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว ก็ไม่น่าเกินอีกสักปีครับ"

เขาบอกช่วงป่วย ทั้งสองคนเคยคิดอยากตาย?
หญิง : "หญิงคิดเลย เรานอนพะงาบๆ หนูนอนเป็นผักอยู่บ้าน เดินก็ไม่ได้ หายใจไม่ออก นอนไม่ได้ ต้องหยิบออกซิเจนกระป๋องมาพ่น แม่พะยุงไปอาบน้ำ เนื้อเหลือแต่โครงกระดูก ก็บอกแม่ว่าหนูไม่เอาแล้วนะ หนูไม่ไหวแล้ว หนูทนไม่ไหวแล้ว หนูจะไปแล้ว"

แจ๊ค : "แจ๊คกำลังใจดี แต่มีแว้บหนึ่งที่เรารู้สึกเหนื่อยเหลือเกินกับกายภาพที่เดินเหินลำบาก หายใจลำบาก มีแว้บหนึ่งที่สงสารตัวเอง ทำไมเหนื่อยแบบนี้ แต่เรื่องฆ่าตัวตายยังไม่มีครับ"


แจ๊ค ควง หญิง อัปเดตอาการ สัญญาหายป่วย จะขอแต่งงาน (คลิป)

vvvvvvv
vvvvv
vvv
v



แจ๊ค ควง หญิง อัปเดตอาการ สัญญาหายป่วย จะขอแต่งงาน (คลิป)

เครดิตแหล่งข้อมูล : เรื่องลับมาก


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์