เปิดใจเจ้าหนี้ให้รุ่นพี่ยืม 700 ถูกฟ้องโพสต์ประจาน อดเป็นนายสิบ


เปิดใจเจ้าหนี้ให้รุ่นพี่ยืม 700 ถูกฟ้องโพสต์ประจาน อดเป็นนายสิบ

จากกรณีเจ้าหนี้ให้ลูกหนี้ยืมเงิน จำนวน 700 บาท โดยตกลงกันว่า ลูกหนี้จะนำเงินมาใช้คืนในวันถัดไป หากไม่คืนเงินตามตกลง อนุญาตให้โพสต์หลักฐานแชตการสนทนาที่พูดคุยกันในขณะที่ยืมเงินได้ จากนั้น ผ่านไป 4 วัน เจ้าหนี้ยังไม่ได้รับเงิน จึงตัดสินใจโพสต์รูปบนเฟซบุ๊ก ต่อมา มีหมายศาลมาที่บ้าน ดำเนินการแจ้งเรื่องความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

วันที่ 13 ก.พ. 62 นายบอล (นามสมมติ) ผู้เสียหาย เปิดใจว่า ตนรู้จักนายบาส (นามสมมติ) รุ่นพี่ที่ยืมเงิน มา 3-4 ปี เคยเรียนด้วยกันตอน ม.ต้น เห็นรุ่นพี่เดือดร้อน จึงให้ยืมเงิน 700 บาท รุ่นพี่บอกว่า จะยืมเพียง 1 วัน แล้ววันรุ่งขึ้นจะโอนคืนให้ แต่รุ่นพี่ก็ผิดสัญญา มาคืนเงินอีก 4 วันถัดมา หลังจากที่ตนโพสต์เรื่องราวลงในเฟซบุ๊ก อย่างไรก็ตาม นายบาสได้อนุญาตให้ตนเองโพสต์เรื่องนี้ลงเฟซบุ๊กได้


นายบอล กล่าวต่อว่า ตนเองเครียดมาก เพราะเสียใจที่ทำให้ที่บ้านเดือดร้อน ต้องมาเจอปัญหาเรื่องการเรียนที่ต้องไปเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย โดยเรื่องการสอบนักเรียนนายสิบ ตนเองก็จะไปสอบ เพราะตนเองยังไม่ได้ถูกตัดสิทธิ์การสอบ แต่ระเบียบของการสอบระบุไว้ว่า ถ้าอยู่ในช่วงของการดำเนินคดี ต่อให้สอบติดก็ไม่ได้เรียน ต้องให้คดีเสร็จสิ้น และไม่มีประวัติไม่ดีติดตัว ซึ่งที่ผ่านมาได้พูดคุยกับ นายบาสแล้ว มีการไกล่เกลี่ยที่โรงพัก แต่รุ่นพี่ไม่ยอมความ ยืนยันว่าจะดำเนินคดี เรื่องผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กับตนเองให้ถึงที่สุด

ด้าน นางเปิ้ล (นามสมมติ) พี่สาวผู้เสียหาย กล่าวว่า น้องชายมาปรึกษาหลังจากมีปัญหาเกิดขึ้นแล้ว โดยสภาพจิตใจทุกวันนี้ น้องชายยังเครียดอยู่ โดยได้ไปไกล่เกลี่ยที่โรงพัก 2 ครั้ง รวมทั้งได้คุยกับญาติรุ่นพี่ โดยครอบครัวตนเองยอมจ่ายค่าเสียหาย และจ่ายค่าเยียวยาให้ ยินดีที่จะจ่าย เพื่อให้เรื่องทั้งหมดจบลงด้วยดี เพื่ออนาคตน้อง และอยากให้รุ่นพี่ของน้องถอนแจ้งความ แต่ครอบครัวรุ่นพี่ยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด หลังจากนี้ก็คงต้องปล่อยไปตามกฎหมาย

ทั้งนี้ หลังจากน้องต้องโดนเข้าสถานพินิจ ยอมรับว่า เสียใจ และสงสารน้องชาย ที่ต้องมาถูกดำเนินคดี สำหรับเรื่องที่น้องชายโดนตัดสิทธิ์สอบนายสิบ ก็อาจจะไปลองสอบไว้ก่อน

ชมคลิป
VVVVVVVVVV
VVVVVVV
VVVVVVVV

เปิดใจเจ้าหนี้ให้รุ่นพี่ยืม 700 ถูกฟ้องโพสต์ประจาน อดเป็นนายสิบ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์