อึ้ง ฮุนไดโฆษณาฉาว หนุ่มรมแก๊สฆ่าตัวตายในรถยนต์


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 28 เม.ย.ว่า ฮุนได บริษัทรถยนต์ชื่อดังของเกาหลีใต้ สร้างความอื้อฉาว หลังผลิตภาพยนตร์โฆษณาเป็นเรื่องราวของหนุ่มรายหนึ่งซึ่งคิดสั้น พยายามฆ่าตัวตาย ด้วยการนั่งในรถยนต์และรมแก๊สตัวเอง ก่อนปิดฉากด้วยการเปลี่ยนใจละทิ้งความคิดดังกล่าว โดยโฆษณาดังกล่าวทำให้เกิดกระแสโจมตีอย่างหนัก และส่งผลให้ฮุนไดต้องตัดสินใจถอดโฆษณาชิ้นนี้


รายงานระบุว่า โฆษณาดังกล่าวมีจุดประสงค์เพื่อสนับสนุนการใช้รถยนต์รุ่นใหม่ของฮุนไดที่ใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจน ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และหลังจากถูกโจมตีอย่างหนัก ฮุนไดได้ออกแถลงการณ์ขออภัยหลายรอบ โดยระบุว่า ฮุนไดขอแสดงความเสียใจอย่างจริงจังต่อการผลิตโฆษณาที่สร้างกระแสขุ่นเคืองให้แก่สังคม โฆษณาดังกล่าวถูกผลิตโดยไอเดียของบริษัทโฆษณาที่ฮุนไดว่าจ้าง ซึ่งฮุนไดไม่ได้เรียกร้องหรืออนุมัติใด ๆ และฮุนไดขออภัยต่อบุคคลที่ฆ่าตัวตายด้วยเหตุรมแก๊สในรถยนต์ด้วย


ทั้งนี้ ลูกค้าและผู้บริโภคต่างโจมตีฮุนไดต่อการผลิตภาพยนตร์โฆษณาดังกล่าวว่าไม่ละเอียดอ่อนต่อความรู้สึกของสาธารณชน แต่บางรายมองว่า โฆษณาดังกล่าวถือว่าประสบความสำเร็จ เพราะมันสามารถดึงดูดให้ผู้คนสนใจต่อรถยนต์ใหม่ของฮุนได แม้กระแสของผู้คนจะเต็มไปด้วยเสียงโจมตีโฆษณาฮุนไดก็ตาม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์