นาทีพยาบาลสาวยื้อชีวิตช่วยหนุ่ม ขณะถ่ายรูปเวดดิ้ง



แห่ชมคลิปนาทีพยาบาลสาวยื้อชีวิตช่วยหนุ่ม ขณะถ่ายรูปเวดดิ้ง ยกย่องแบบอย่างวิชาชีพ 


 เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด ได้รับทราบข้อมูลว่ามีคลิปพยาบาลสาวชาวเชียงรายที่กำลังช่วยชีวิตชาวบ้านที่หมดสติอยู่ข้างถนน เผยแพร่ในโลกออนไลน์อย่างแพร่หลายผู้สื่อข่าวจึงได้สืบหาแหล่งที่มาของคลิปดังกล่าว จนกระทั่งพบว่า เจ้าของสตูดิโอได้เป็นผู้โพสต์ไว้เป็นคนแรก จึงได้พยายามติดต่อและเข้าไปสอบถาม

 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ ใจ๋ใจ๋สตูดิโอ เลขที่ 287/4 ม. 15 ถ.สันโค้ง อ.เมือง จ.เชียงราย ได้พบกับนาย จรัญ จันทร์ชุ่ม หรือ คุณใจ๋ อายุ 36 ปี เจ้าของสตูดิโอดังกล่าว และเป็นผู้โพสต์คลิปนาทียื้อชีวิต นายจรัญ ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อบ่ายวันที่ 4 ส.ค. ที่ผ่านมา ตนกำลังแต่งหน้าเจ้าสาวและเจ้าบ่าว เพื่อเตรียมจะทำการถ่ายรูปแต่งงานกัน ขณะนั้นได้ยินเสียงชาวบ้านโวยวายร้องขอความช่วยเหลืออยู่ฝั่งตรงข้ามร้าน ตนได้ออกไปยืนดู พร้อมกับ นส.ณัฐวดี เมืองใจ หรือ น้องนัท ลูกค้าที่ทำงานเป็นพยาบาลที่มาแต่งหน้า 

 เมื่อ น้องนัทเห็นว่ามีชายคนหนึ่งกำลังนอนหมดสติอยู่ จึงได้รีบวิ่งข้ามถนนไป จากนั้นให้ชาวบ้านช่วยกันหามร่างชายคนดังกล่าวมานอนในร่มหน้าร้านอาหาร และได้ทำการปั๊มหัวใจ ตรวจวัดชีพพจร อย่างรีบด่วน พร้อมทั้งบอกชาวบ้านให้แจ้งรถพยาบาลมารับตัวผู้ป่วย ซึ่งชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างทำอะไรไม่ถูก จากนั้นแฟนหนุ่มของน้องนัทก็ได้เข้ามาช่วยปั๊มหัวใจอีกแรง จนชายคนนั้นกลับมามีชีพจรอีกครั้ง ตรงกับเวลาที่รถพยาบาลเดินทางมารับพอดี ก็สามารถนำส่งโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ได้ทันท่วงที

 น.ส.ณัฐวดี เล่าว่า ตอนที่เข้าไปช่วยก็ไม่ได้คิดอะไรมาก คิดเพียงต้องการช่วยให้รอดชีวิต ตนสังเกตเห็นใบหน้าผู้ป่วยเขียวคล้ำ น้ำลายฟูมปาก ซึ่งดูแล้วอาการหนัก เห็นชาวบ้านต่างตกใจทำอะไรไม่ถูก ตนก็ได้ใช้ความรู้ด้านการปฐมพยาลเบื้องต้นรีบช่วยชีวิตทันที ครั้งแรกผู้ป่วยไม่มีชีพจร จึงได้รีบปั๊มหัวใจ เป็นเวลานานนับสองสามนาที ก็ยังไม่มชีพจรขึ้นมา ตนใกล้จะหมดแรงจึงได้เรียกให้แฟนมาช่วยปั๊ม ตนก็ไปเช็คชีพจร จนสามารถยื้อชีวิตกลับมาได้ ก็รู้สึกโล่งใจ 

 พอรถพยาบาลมารับ ตนกับแฟนก็ได้กลับไปแต่งหน้า และถ่ายรูป เพื่อจะเตรียมงานแต่งงานในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ไม่ทราบว่าเจ้าของร้านสตูดิโอถ่ายคลิป และเอาไปโพสต์ มารู้อีกทีก็ตอนที่อยู่ ร.พ.แล้วเพื่อนพยาบาลมาทัก ครั้งแรกก็ไม่ได้สนใจอะไร เพราะเป็นหน้าที่ช่วยเหลือประจำวันอยู่แล้ว อยู่ที่โรงพยาบาลก็เคยเจอเหตุการณ์คนไข้หมดสติ จนต้องปั้มหัวใจประจำอยู่แล้ว แต่อีกวันทราบว่าคลิปที่มีตนอยู่ในนั้นถูกแชร์กันไปเป็นจำนวนมาก ก็รู้สึกงง แต่ก็ดีใจที่ได้ทำหน้าที่ช่วยเหลือชีวิตคน ถึงแม้จะอยู่นอกโรงพยาบาลก็ตาม 

 รายงานข่าวแจ้งว่า ชายที่ปรากฏในคลิปนั้น ได้เข้าไปรักษาตัวในโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ โดยแพทย์ได้ทำการช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ ซึ่งก็นอนพักรักษาตัวได้ 1 คืน จากนั้นก็ได้เสียชีวิตลง เนื่องจากมีอาการแทรกซ้อนหลายอย่าง 

 ด้านนางประกายแก้ว ก๋าคำ รอง.ผอ.ฝ่ายการพยาบาล เปิดเผยว่า หลังจากได้ทราบข่าวการช่วยเหลือชีวิตของ น้องนัท ตนก็ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ โดยทางโรงพยาบาลก็ขอชื่นชมในการปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ โดยไม่มีข้อแม้ และไม่สนใจว่าจะอยู่ในโรงพยาบาล หรือนอกโรงพยาบาล ซึ่งการทำหน้าที่ของน้องนัท ถือเป็นแบบอย่างที่ดี น่ายกย่อง ของวิชาชีพแพทย์และพยาบาล ต้องเล่าขานกันอีกนาน 

 รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากที่คลิปวิดีโอ นี้ได้เผยแพร่ออกไป บัจจุบันมีคนแชร์นับหมื่น ในโลกออนไลน์ ได้ชื่นชมความดี ความมีน้ำใจของน้องนัทกันอย่างมาก และคาดว่ายอดแชร์จะทะลุแสนในเร็ว ๆ นี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์