เปิดแล้ว..สกายทรี หอคอยสูงที่สุดในโลก



         หอคอย "โตเกียว สกาย ทรี" มีความสูงถึง 634 เมตร เป็นหอคอยที่สูงที่สุดในโลกที่ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการส่งสัญญาณออกอากาศของทั้งโทรทัศน์และวิทยุ ซึ่งตั้งอยู่ในย่านอาซาคุสะทางตะวันออกของกรุงโตเกียว ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในวันนี้

พิธีเปิดหอคอยสกายทรี เริ่มขึ้นในช่วงเช้าตามเวลาท้องถิ่น ท่ามกลางประชาชน เกือบ 8000 คน ที่จองตั๋วล่วงหน้ามากว่าอาทิตย์ เพื่อมาสังเกตุการณ์กินลมและชมวิว จากมุมสูงบนหอคอยแห่งนี้

ด้วยความสูง 634 เมตร ทำให้หอคอยทำให้หอคอยสกายทรี สูงกว่าหอไอเฟลของฝรั่งเศสถึง 2 เท่า และ ได้รับการยกย่องจากกินเนสส์ เวิลด์ เร็คคอร์ดส ให้เป็นหอคอยที่สูงที่สุดในโลก เอาชนะแชมป์เก่า คือหอคอยแคนตัน ทาวเวอร์ ที่นครกว่างโจวของจีน ที่เคยทำสถิติไว้ที่ 600 เมตร แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งก่อสร้างที่สูงที่สุดในโลก ยังคงเป็นของอาคารเบิร์จ คาลิฟา ในนครดูไบ สหรัฐอาหรับอิมิเรตส์ ซึ่งมีความสูงถึง 828 เมตร

หอคอย "โตเกียว สกาย ทรี" เริ่มก่อสร้าง เมื่อเดือนกรกฏาคมปี 2551 แต่กว่าจะสร้างเสร็จ โครงการต้องล่าช้าออกไป เพราะเหตุแผ่นดินไหวและสึนามิเมื่อปีที่แล้ว

ทางการญี่ปุ่น คาดว่า หอคอยสกายทรี จะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ในกรุงโตเกียว นอกเหนือจาก โตเกียว ดิสนีย์แลนด์ เพราะที่นี่จะมีพร้อมสรรพทั้งศูนย์การค้าร้านอาหาร สถานบันเทิง และอาคารสำนักงาน นอกจากนี้ ยังมีดาดฟ้าสำหรับชมวิวสังเกตการณ์ ถึง 2 ชั้น ที่สูงจากพื้นดิน 300-400 เมตร คาดว่าจะดึงดูดนักท่องเที่ยวปีละประมาณ 32 ล้านคน

สปริงนิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์