สุดแหวะ!รีไซเคิลน้ำมันจากเศษอาหารในท่อน้ำทิ้ง(ชมคลิป)



วันที่ 16 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ข่าวจีน “ซ่างไห่อิสต์”รายงานจากเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ว่า พลเมืองดีของจีนในนครเซี่ยงไฮ้สามารถถ่ายคลิปวิดีโอพ่อค้าสุดทราม 2 คน กำลังช่วยกันตักเอาเศษอาหารในท่อน้ำทิ้งของอาคารแห่งหนึ่งในตรอก ย่านเถียนจื่อฟางของเมืองดังกล่าวขึ้นมาใส่ถังที่เตรียมไว้ จากนั้นจึงค่อยๆกรองเอาเศษขยะที่เน่าเสียออก คงเหลือไว้เพียงน้ำมันที่แยกตัวจากน้ำลอยอยู่ด้านบน คลิปดังกล่าวถูกอัพโหลดบนเว็บไซต์ยูทูบวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเตือนอันตรายชาวเน็ต ให้สังเกตน้ำมันที่ใช้ทอดอาหารเมื่อเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆให้ดี



จุดประสงค์ของพ่อค้าเหล่านี้คือ การนำน้ำมันที่ได้นั้น กลับมาใช้ใหม่อีกครั้ง โดยน้ำมันมักถูกนำมาทอดอาหารในร้านอาหารต่างๆ ซึ่งไม่สามารถรู้ได้เลยว่า พวกเขากำลังตกเป็นเหยื่อความสกปรกของพ่อค้า ทั้งนี้ การกระทำดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก เนื่องจากในปี 2556 ที่ผ่านมา ตำรวจจีนสามารถเข้าจับกุมแก๊งรีไซเคิลน้ำมันจากท่อน้ำทิ้งในตลาดมืดได้ 16 คน มูลค่าของน้ำมันของกลางที่ประเมินค่าได้คือราว 60 ล้านหยวน (300 ล้านบาท)



โดยส่วนมาก “น้ำมันท่อ” ในจีนจะถูกแบ่งตามแหล่งที่มาออกเป็น 3 ประเภทด้วยกัน ประเภทแรกคือ ได้มาจากน้ำมันผิวหน้าของเน่าเสียในครัวที่อยู่ตามท่อน้ำทิ้ง ประเภทที่สองคือ น้ำมันที่ถูกนำกลับมาใช้แล้วใช้อีกตามครัวต่างๆ ประเภทสุดท้ายคือ น้ำมันที่สกัดออกมาจากไขมันสัตว์.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์