สุดระทึก เมื่อคนไข้เล่นไวโอลินระหว่างผ่าตัดสมอง



โดยผู้ป่วยรายนี้มีชื่อว่า Roger Frisch ซึ่งเป็นปรมาจารย์ทางดนตรีที่ร่วมแสดงกับวงออเครสต้า Minnesota แต่แล้ววันหนึ่งนิ้วของเขาก็ขยับผิดปกติไปจากเดิมและนั่นทำให้เสียงดนตรีอันไพเราะผิดเพี้ยนไปหมด ซึ่งแพทย์ได้วินิจฉัยว่า “ประสาทส่วนควบคุมการสั่นไหวในตัวเขาผิดปกติ” และหากไม่รักษาเขาก็จะไม่สามารถกลับมาเล่น ดนตรีระดับปรมาจารย์ได้อีกครั้ง นั่นทำให้ Roger Frisch ตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดสมองในทันที แต่การผ่าตัดก็มีเงื่อนไขอยู่ว่า “มันจะสำเร็จได้ต่อเมื่อคุณเล่นไวโอลินเท่านั้น” มันอาจจะฟังดูบ้าสุดขั้ว แต่แพทย์ได้ระบุว่ามันจำเป็นต้องเช็คว่าสมองส่วนไหนที่เกิดปัญหา และมีเพียงการเล่นดนตรีเท่านั้นที่สามารถเช็คความผิดปกติได้ 
จากนั้นทีมแพทย์ก็จะฝังขั้วไฟฟ้าขนาดเล็กลงไปเพื่อช่วยให้สมองกลับมาทำงานปกติ และปาฏิหาริย์ก็ได้เริ่มขึ้นเมื่อนักดนตรีบรรเลงบทเพลงท่ามกลางความตึงเครียดภายในห้องผ่าตัด ในที่สุดทีมแพทย์ก็สามารถทำการผ่าตัดอันน่าเหลือเชื่อครั้งนี้ได้ประสบความสำเร็จ 
หลังจากการผ่าตัดเสร็จสิ้นเพียงหนึ่งเดือน ประสาทสัมผัสและนิ้วของ Roger Frisch ก็สามารถควบคุมไวโอลินได้ปกติและนั่นทำให้เขาสามารถกลับมาบรรเลงเสียงดนตรีอันไพเราะได้อีกครั้ง


เรียบเรียงโดยทีมงานที่นี่ดอทคอม
ขอบคุณคลิปจาก Youtube.com



สุดระทึก เมื่อคนไข้เล่นไวโอลินระหว่างผ่าตัดสมอง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์