ปาเกียวถึงกับฮากลิ้ง! เมื่อเจอแฝดคนละฝา

ปาเกียวถึงกับฮากลิ้ง! เมื่อเจอแฝดคนละฝา




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ซูเปอร์สตาร์มวยโลก “แพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว ตะลึง “เจ้าจุก” ขวัญพิชิต 13 เหรียญเอ็กซ์เพรส หน้าตาคล้ายกับตนเอง ราวกับพี่น้องคลานตามกันมา ปล่อยฮากลางงานแถลงข่าวใหญ่

ศึกมวยโลกซูเปอร์ไฟต์ ที่มาเก๊า ที่มีถ่ายทอดสดไปสหรัฐอเมริกา รวมทั้งสื่อมวลชนทั่วโลกและแฟนมวยที่ไปชมการแถลงข่าว ร่วมฮากันสนั่น แถลงเสร็จถึงกับไปขอจับมือกับนักชกไทย “เจ้าจุก” ที่ได้ฉายาใหม่ “ลิตเติลปาเกียว” หรือ “ปาเกียวน้อย” ยืนยันพร้อมรับมือ ซู ชี หมิง แชมป์โอลิมปิก 2 สมัยชาวจีน ร่วมศึก “ป่าเกียว-อัลเกียรี” ขณะที่ ชลธาร ประกาศกลางงานแถลงข่าวใหญ่ ขอดับ “โลมาเชนโก” นำเข็มขัดแชมป์โลก WBO กลับไทย

ความเคลื่อนไหวของ 2 นักชกไทย “ชายกลาง” ชลธาร อ.พิริยะภิญโญ และ “เจ้าจุก” ขวัญพิชิต 13 เหรียญเอ็กซ์เพรส ที่ไปร่วมชกในศึกซูเปอร์ไฟต์นัดประวัติศาสตร์ “แพ็คแมน” แมนนี ปาเกียว นักชกดังจากฟิลิปปินส์ ป้องกันแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต (147 ปอนด์) องค์กรมวยโลก (WBO) กับ คริส อัลเกียรี ดาวรุ่งสหรัฐ แชมป์โลกไร้พ่ายรุ่นไลต์เวลเตอร์เวต(140 ปอนด์) WBO ที่ข้ามรุ่นขึ้นมาท้าชิง

ในวันที่ 23 พ.ย.นี้ ที่โคไทอารีน่า ในเวเนเซียน รีสอร์ท แอนด์ โฮเต็ล เขตปกครองพิเศษมาเก๊า ช่อง 7 สียิงสดเวลา 10.00 น.เป็นต้นไป โดย ขวัญพิชิต จะขึ้นชกตัดเชือกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) WBO กับ ซู ชี หมิง อดีตแชมป์โอลิมปิก 2 สมัยจากจีน เพื่อหาผู้ชนะไปชิงแชมป์โลก และ ชลธาร ขึ้นท้าชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับรุ่นเฟเธอร์เวต (126 ปอนด์) WBO กับ วาซีลี่ โลมาเชนโก แชมป์โลกจากยูเครน อดีตแชมป์โลกมวยสมัครเล่น 3 สมัย และแชมป์โอลิมปิก 2 สมัย ที่ผ่านการชกมวยอาชีพมาแค่ 3 ครั้ง

ล่าสุดเมื่อ 20 พ.ย. ที่ผ่านมา 2 นักชกไทย ยังคงลงซ้อมเบา ๆ ตามปกติ กับเทรนเนอร์ บ็อบบี วิลลาเวอร์ จากสหรัฐ ในห้องฟิตเนสของที่พัก เน้นทบทวนเชิง และควบคุมน้ำหนัก ด้วยการวิ่งสายพาน และวอร์มอัพร่างกาย ในช่วงเช้าและเย็น ซึ่งหลังซ้อม ขวัญพิชิต เหลือเกินพิกัดแค่ 3 ปอนด์

ขณะที่ ชลธาร เกินอยู่ 1 ปอนด์ ซึ่ง ขวัญพิชิต เผยว่า เป็นไปตามแผนที่วางไว้ ไม่เร่งลด เพื่อไม่ให้โหยเกินไป เวลาที่เหลือจะทำได้เท่าพิกัดในวันชั่งจริง 22 พ.ย.นี้แน่นอน ขณะที่ ชลธาร กล่าวว่า ถึงตอนนี้แล้ว เรื่องน้ำหนักตัวไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป นอกจากนั้นเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ระดับโลก แห่งท็อปแรงค์ โปรโมชั่น ผู้จัดศึกนี้ ได้จัดแถลงข่าวศึกนี้อย่างยิ่งใหญ่ ที่ห้องบอลรูม โรงแรมเวเนเซียน ซึ่งมีการขายบัตรเข้าชม พร้อมถ่ายทอดสดไปสหรัฐอเมริกา มีแฟนมวยและสื่อมวลชนจากทั่วโลกมาร่วมงานกันคับคั่งหนาแน่น

ซึ่ง อารัม ได้กล่าวแนะนำนักชกทุกคนที่ร่วมชกรายการนี้ แล้วให้นักชกและเทรนเนอร์ ขึ้นโพเดี้ยมกล่าวยืนยันความพร้อม เริ่มจาก ชลธาร ที่ขึ้นกล่าวสั้น ๆ ว่า ดีใจที่ได้ขึ้นชิงแชมป์โลกอีกครั้งในศึกระดับโลก ผ่านการฟิตซ้อมมาอย่างดีกว่า 2 เดือน เรียกว่าเต็มร้อย จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ต้องชนะ นำเข็มขัดแชมป์โลกกลับเมืองไทยให้ได้ ขณะที่แชมป์โลก โลมาเชนโก กล่าวว่า ตนมีเป้าหมายใหญ่ในวงการมวยอาชีพรออยู่ ไม่ยอมหยุดแค่นี้แน่นอน ขอให้แฟนมวยคอยจับตาให้ดี

จากนั้นเป็น “เจ้าจุก” ขวัญพิชิต 13 เหรียญเอ็กซ์เพรส ขึ้นกล่าว ซึ่ง “เจ้าจุก” ไว้หนวดเคราเหมือน แมนนี่ ปาเกียว หน้าคล้าย ปาเกียว มาก จนระหว่างซ้อมที่มาเก๊า ได้รับฉายาใหม่ว่า “ลิตเติลปาเกียว” หรือ “ปาเกียวน้อย” มาตลอด ทันทีที่ “เจ้าจุก” ขึ้นโพเดี้ยม กล่าว ปาเกียว ที่นั่งอยู่ข้าง ๆ เงยหน้าขึ้นมอง แล้วปล่อยก๊าก หัวเราะชอบใจทันที พร้อม ๆกับแฟนมวยและสื่อมวลชนในห้องแถลงข่าว รวมทั้ง เฟรดดี โรช เทรนเนอร์ของ ปาเกียว และ บ็อบ อารัม เพราะตะลึงที่นักชกไทยหน้าตาคล้าย ปาเกียมาก ราวกับพี่น้องคลานตามกันมา

ทำเอา ขวัญพิชิต เขินกล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ชกกับในศึกระดับโลก และได้เจอกับนักชกดังอดีตแชมป์โอลิมปิก 2 สมัยอย่าง ซู ชี หมิง ตนฟิตซ้อมมาเต็มที่กว่า 2 เดือน มีความมั่นใจมาก เจะเอาชนะเพื่อก้าวขึ้นชิงแชมป์โลกให้ได้ จากนั้น ซู ชีหมิง ยังรับมุขขึ้นกล่าวเรียกเสียงฮาอีกว่า แทบไม่น่าเชื่อว่าตนจะได้ขึ้นชกกับ ปาเกียว ด้วย ไฟต์นี้ถือเป็นอีกไฟต์ที่สำคัญในการชกมวยอาชีพของตน จะไม่สร้างความผิดหวังให้แฟนมวย โดยเฉพาะครอบครัว ภรรยา ที่คอยให้กำลังใจมาตลอด

เมื่อถึงคู่ของ ปาเกียว นักชกซูเปอร์สตาร์วงการมวยโลก ยังขึ้นกล่าวเรียกเสียงฮาอีกว่า ต้องขอบคุณเพื่อนนักชกจากเมืองไทยที่มีหน้าตาคล้ายกับตน ทำให้ศึกนี้มีสีสันขึ้นอีก ตนตระหนักดีว่าไฟต์นี้เป็นไฟต์ที่หนักอีกไฟต์หนึ่ง ที่ต้องเจอกับดาวรุ่งไร้พ่าย จะเป็นไฟต์ที่สนุกเร้าใจแน่นอน ตนรู้ดีว่าชาวฟิลิปปินส์คอยชมศึกนี้อยู่ และต้องการชัยชนะที่ยิ่งใหญ่เป็นของขวัญปีใหม่และวันคริสมาสต์ปีนี้

ตนจะคว้าชัยชนะให้ได้ ส่วน คริส อัลเกียรี่ กล่าวว่า อนาคตของตนขึ้นอยู่กับศึกนี้ พร้อมแล้วที่จะขึ้นทำศึกกับนักชกดังอย่าง ปาเกียว หลังแถลงข่าวเสร็จ มีการถ่ายรูปรวมของนักชกทุกคู่ ปาเกียว ถึงกับไปขอจับมือกับ ขวัญพิชิต โดยมีสื่อทั่วโลกกรูกันเข้าไปถ่ายภาพกันชุลมุน เรียกว่า ขวัญพิชิต ดังไปทั่วโลกชั่วข้ามคืนเลยทีเดียว 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์