วิจารณ์สนั่นเน็ตจีน!พ่อกอดจูบลูกสาวบนรถเมล์

วิจารณ์สนั่นเน็ตจีน!พ่อกอดจูบลูกสาวบนรถเมล์






เน็ตจีนวิจารณ์สนั่นพ่อกอดจูบลูกสาวบนรถเมล์ไม่แคร์ใคร หวั่นเป็นการขืนใจ

กลายเป็นหนึ่งประเด็นร้อนที่เกิดขึ้นในสังคมออนไลน์ของประเทศจีน เมื่อปรากฏคลิปวีดีโอความยาว 3 นาทีที่บันทึกเมื่อวันที่ 2 ธันวาคมในย่านเมืองจู่ไห่ มณฑลกวางตุ้ง เผยภาพผู้ชายคนหนึ่งกำลังอุ้มและกอดจูบเด็กหญิงบนรถโดยสารประจำทาง จนผู้โดยสารรายหนึ่งบันทึกภาพแล้วนำไปเผยแพร่ทั่วจนสังคมออนไลน์ สร้างความสงสัยว่า ชายคนนี้เป็นพ่อเด็กจริงหรือ? และมีเจตนาร้ายกับเด็กหรือไม่? อย่างไรก็ตามหลังจากคลิปวีดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปทั่วสังคมออนไลน์ได้เพียงไม่กี่วันก็กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องออกตามหาชายหนุ่มคนดังกล่าวเพื่อตรวจสอบความจริง

ชายหนุ่มแซ่’เฉิน’วัย 31 ปีทราบเรื่องเข้า จึงออกมายืนยันตัวแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกับภรรยาและเด็กหญิงว่า เป็นพ่อของเด็กผู้หญิงคนนี้จริง โดยเล่าให้ฟังว่าวันนั้นลูกของเขาดูไม่ค่อยร่าเริง เขาจึงหาวิธีทำให้เธอรู้สึกสดชื่นขึ้นเท่านั้นเอง

ขณะที่ภรรยาของนายเฉินกล่าวว่า นายเฉินเป็นพ่อที่รักลูกมาก เขาไม่มีวันทำร้ายลูกของตัวเองอย่างที่ชาวอินเทอร์เน็ตคิดแน่นอน เรื่องราวนี้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์สืบต่อมาไม่หยุดหย่อน โดยมีคนกลุ่มเล็กๆ มองว่าเขาไม่ควรทำอย่างนี้กับลูกต่อหน้าสาธารณชน มันดูเป็นการแสดงความรักที่ข้ามเส้นและอาจส่งผลกระทบต่อลูกได้ในภายภาคหน้า ขณะที่หลายคนกลับโต้ว่า มันเป็นการแสดงรักที่พ่อมีต่อลูกเท่านั้น ถ้าเขาคิดจะขืนใจเด็กหญิงจริงคงไม่โง่มาแสดงต่อที่สาธารณชนอย่างนี้ และเรื่องนี้คงไม่เป็นประเด็นถ้าผู้ที่กอดจูบลูกสาวเป็นแม่

ทั้งนี้มีชาวอินเทอร์เน็ตรายหนึ่งถึงกับแสดงความเห็นว่า มันน่าขำที่การแสดงความรักในที่สาธารณะกลายเป็นเรื่องเชิงอาชญากรรมในจีน นั่นคงเป็นเหตุผลให้คนเหล่านั้นละเลยที่จะแสดงออกซึ่งความรักและดูแลเอาใจใส่ลูก จนต้องเห็นข่าวรถชนเด็กหรือเด็กตกระเบียงเป็นประจำ

วิจารณ์สนั่นเน็ตจีน!พ่อกอดจูบลูกสาวบนรถเมล์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์