คลิปแฉปม!! ริคกี้ มาร์ติน ตาย ที่แท้ข่าวโคมลอยมาตั้งหลายปีแล้ว !!


กลายเป็นกระแสฮือฮาไปทั่วสังคมออนไลน์ เมื่อมีข่าวถูกปล่อยออกมาในอาทิตย์นี้ว่า นักร้องชื่อดังชาวเปอร์โตริโกอย่างริกกี้ มาร์ติน เสียชีวิตแล้วหลังจากประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนอย่างรุนแรง 

ซึ่งงานนี้ก็ทำเอาบรรดาแฟนคลับแทบล้มทั้งยืนไปตามๆ กัน ยิ่งมีการเอาคลิปข่าวของช่องเอบีซี 10 มาประกอบด้วยแล้ว เพราะจากในคลิปจะเห็นได้ชัดเจนมากว่ามีรถคันนึงขับมาชนเกาะกลางถนนอย่างแรงจนหลังคาหลุดกระจุยและศพคนขับกระเด็นออกมานอกรถ...ดูได้จากคลิปด้านล่าง!



แต่ในขณะเดียวกันก็มีอีกหลายคนที่ระแคะระคายข่าวนี้และพยายามไปสืบหาข้อมูลเพิ่มเติมมาจนเชื่อได้ว่าเรื่องนักร้องหนุ่มตายนั้นเป็นข่าวปลอม!

เว็บไซต์ En.Mediamass.net เผยปมว่า ข่าวนี้ถูกแชร์ออกไปทั่วเฟซบุ๊ก ถึงขนาดว่ามีการตั้งกรุ๊ปไว้อาลัย รวมทั้งเพจที่ชื่อ "R.I.P Martin" ด้วย โดยเพจดังกล่าวมียอดไลค์เฉียดล้าน ซึ่งคนส่วนใหญ่ที่เข้าไปอ่านต่างก็หลงเชื่อกันชนิดที่ว่าฮุบทั้งตะขอ เบ็ด และตุ้มถ่วงเลยทีเดียว เพราะมีการเขียนอาลัยนักร้องหนุ่มตรง "About" ของเพจด้วยว่า :

"เมื่อเวลาประมาณ 11:00 น. ของวันศุกร์ที่ผ่านมา ริกกี้ มาร์ติน นักร้องที่รักของเรา เสียชีวิตแล้ว ...

ริกกี้ มาร์ตินเกิดเมื่อวันที่ 24 มกราคา ปีพ.ศ. 2514 ในกรุงซานฮวน เมืองหลวงของเปอร์โตริโก แม้เขาจะจากโลกนี้ไปแล้ว แต่เขาจะยังอยู่ในใจเราเสมอ ขอเชิญร่วมแสดงความไว้อาลัยด้วยการโพสต์ความคิดเห็นและกดไลค์เพจนี้"

หลังจากนั้นแฟนคลับนับร้อยๆคนก็แห่กันเข้าไปเขียนข้อความอาลัยอาวรหนุ่มริกกี้ทันทีโดยที่ต่างคนต่างก็บรรยายความเศร้าโศกออกมาอย่างเต็มที่และเช่นเคย ในทวิตเตอร์ก็มีการแชร์ข่าวโคมลอยนี้ด้วยเหมือนกัน

สำหรับคนที่รู้สึกถึงความไม่ชอบมาพากลของข่าว(เก๊)นี้ก็เพราะว่าเคยได้ยินข่าวการตายปลอมๆของเหล่าเซเลปมาเยอะจนเข็ดแล้วและที่สำคัญที่สุดก็คือ ริกกี้เป็นนักร้องชื่อก้องโลกซะขนาดนี้ ถ้าหากว่าเสียชีวิตจริงๆ ทีวีช่องต่างๆกับหนังสือพิมพ์ทั้งหลายต้องออกข่าวกันครึกโครมแล้ว จากตรงนี้ทำให้ฟันธงลงไปได้เลยว่านักร้องหนุ่มยังหายใจอยู่จริงๆ ที่ผ่านมาทั้งหมดเป็นแค่ข่าวหลอกเด็กชัวร์ๆ

ในเว็บไซต์พันทิพย์เองก็มีการพูดคุยกันเรื่องนี้โดยตั้งกระทู้ชื่อ"ตกลงริกกี้มาร์ตินเสียชีวิตจริงหรือข่าวเท็จกันแน่?" ขึ้นมา พร้อมเอาคลิปข่าว(ปลอม) มาโพสต์ ซึ่งแน่นอนว่าในจำนวนผู้ที่เข้ามาคอมเมนต์ มีบางคนเชื่อ แต่ในขณะเดียวกัน คนที่คิดว่าเป็นข่าวปลอมกลับมีมากกว่า 

หนึ่งในจำนวนคนที่ไม่เชื่อ กล่าวว่านอกจากแหล่งที่แพร่ข่าวโคมลอยออกมาแล้ว ไม่เห็นมีที่อื่นพูดถึงข่าวนี้แล้วยืนยันว่าเป็นความจริงเลย ในขณะที่อีกสองคนโพสต์ว่า เป็นข่าวปลอมมาตั้งแต่ปี 2549, 2552, 2554 แล้วและปี 2558นี้ก็วนกลับมาอีก ส่วนคนที่เหลือก็พูดว่า ทุกปีจะมีข่าวปลอมที่บอกว่าดารา-นักร้องตายบ่อยมาก และวิธีการสังเกตข่าวปลอมเบื้องต้นคือ ให้ลองเสิชในกูเกิ้ลดู ถ้าเกิดเป็นข่าวจริงจะขึ้นมาหลายกระทู้ แต่ถ้าเป็นข่าวปลอมจะมีโดดๆอยู่กระทู้เดียว 

แต่ที่น่าสนใจที่สุดคือ คอมเม้นต์ที่ตอบว่าคลิปข่าวที่เอามาลงนั้นถูกตัดต่อ โดยใส่เสียงตำรวจตอนแถลงข่าวการตายของโรบิน วิลเลียมส์เข้าไป ให้สังเกตได้ว่าปากคนพูดกับเสียงจะไม่ตรงกัน พร้อมกันนั้นก็มีอีกคนเข้ามาบอกว่า คลิปที่รถชนจนศพกระเด็นนั้น แท้จริงเป็นข่าวเก่าตั้งแต่ต้นเดือนธ.ค.แล้ว โดยเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในเมืองเคปทาวน์ แอฟริกาใต้ โดยที่คนขับไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย ทำให้พอรถอัดกระแทกเข้ากับเกาะกลางถนนแล้ว ศพจึงกระเด็นออกมา ไม่ใช่การตายของนักร้องหนุ่มตามที่ร่ำลือกันแต่อย่างใด



ทั้งนี้ช็อตที่คนกระเด็นออกมาจากนอกรถ ซึ่งจริงๆเป็นข่าวเก่าตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม!! 

คลิปแฉปม!! ริคกี้ มาร์ติน ตาย ที่แท้ข่าวโคมลอยมาตั้งหลายปีแล้ว !!


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์