เงิบ! อัดคลิปจวกแท็กซี่ไม่จอดรับถูกรุมด่าซะเอง

เงิบ! อัดคลิปจวกแท็กซี่ไม่จอดรับถูกรุมด่าซะเอง


มือโพสต์อัดคลิปประจานแท็กซี่ ไม่ยอมจอดรับ ถูกตอกกลับหงายเงิบ สังคมโซเชียลจวกเละเหตุประพฤติไม่เหมาะสม ด้าน ผอ.กองตรวจการขนส่งฯ แนะผู้โดยสารควรทำให้ถูกกฎด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มนักท่องโลกไซเบอร์ต่าง แห่เข้าไปชมคลิป กรณีโชเฟอร์แท็กซี่ ไม่รับผู้โดยสาร ซึ่งมีผู้นำมาโพสต์ลงในเพจเฟซบุ๊ก ความยาว 2.10 วินาที โดยคลิปวีดีโอดังกล่าวเป็นภาพกลุ่มนักศึกษาวิชาทหารกลุ่มหนึ่ง บันทึกภาพรถแท็กซี่ที่เปิดไฟว่าง วิ่งผ่านมา แต่กลับไม่จอดรับกลุ่มของตน และขับผ่านไปหลายคัน 

โดยบางคันนอกจากจะไม่จอดรับแล้วยังปิดป้ายไฟด้วย โดยผู้ถ่ายได้นำคลิปมาโพสต์ลงในเพจของตัวเอง จนมีผู้เข้ามาชมและแชร์ต่อ ๆ กันไป และมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวต่าง ๆ นานา บ้างก็ให้เหตุผลว่า อาจเป็นเพราะการเรียกแท็กซี่ในพื้นที่ที่ไม่เหมาะสม เพราะเป็นทางแยก และมีเส้นจราจร ขาว-แดง ที่ขอบฟุตปาธ อีกทั้งกลุ่มผู้โดยสารมีจำนวนมากเกินอัตราที่กฎหมายกำหนดให้รถโดยสารสาธารณะรับได้ จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าใครถูก ใครผิด

ด้านนายสุกรี จารุภูมิ ผอ.กองตรวจการขนส่งทางบก กรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า รถแท็กซี่โดยสารสามารถปฏิเสธผู้โดยสารได้ กรณีเพื่อความจำเป็นด้านความปลอดภัย อันเกิดจากความเหมาะสมของพื้นที่จอดรับ หรือตัวผู้โดยสาร ซึ่งโดยปกติแล้วรถแท็กซี่โดยสาร 1 คัน สามารถให้บริการแก่ผู้โดยสารไม่เกิน 4 คน โดยผู้โดยสารจะต้องได้รับบริการอย่างสะดวกสบาย นั่งไม่เบียดชิดมากจนเกินไป และหากเรียกรถแท็กซี่ในพื้นที่ที่ไม่เหมาะสม เช่น จอดรถในพื้นที่ห้ามจอด จอดรถขัดขวางการจราจร แท็กซี่โดยสารสามารถปิดไฟไม่รับผู้โดยสารได้ หรือในกรณีที่จะนำสัตว์เลี้ยงขึ้นรถ แท็กซี่สามารถปฏิเสธได้หากเห็นว่าไม่ปลอดภัยทั้งทรัพย์สินและร่างกาย 

การเรียกรถแท็กซี่โดยสารจึงจำเป็นต้องคำนึงถึงความเหมาะสมด้วย ทั้งนี้หากพบรถแท็กซี่โดยสารมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมให้จดจำข้อมูลคนขับ รุ่นของรถ หมายเลขทะเบียน สีรถ วันเวลา และสถานที่เกิดเหตุ โดยโทรแจ้งได้ที่เบอร์โทร 1584กรมการขนส่งทางบก และเบอร์โทร 1197 สายด่วนของกองบังคับการตำรวจจราจร หรือแจ้งร้องเรียนผ่านเว็บไซต์กรมการขนส่งทางบก และแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์