เตือนใจ! ขับรถเล่นมือถือไปด้วย อาจเจ็บตัวถึงตาย!!

เตือนใจ! ขับรถเล่นมือถือไปด้วย อาจเจ็บตัวถึงตาย!!

เป็นอีกหนึ่งคลิปวีดีโอและข้อมูลที่ควรได้รับการแชร์ต่อเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่ขับรถอย่างมาก เมื่อ 'AAA' มูลนิธิรณรงค์ด้านความปลอดภัยบนท้องถนนในสหรัฐได้เผยคลิปแสดงพฤติกรรมต่างๆ ของวัยรุ่นขณะขับขี่รถยนต์ที่เป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุ

รายงานระบุว่า ได้นำเฉพาะภาพของเหล่าวัยรุ่นเนื่องจากการสำรวจในประเทศสหรัฐแล้วพบว่า 6 ใน 10 ของนักขับที่เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนล้วนแล้วเป็นกลุ่มวัยรุ่น

ทั้งนี้ทางAAAยังได้เปิดเผยว่า สาเหตุส่วนใหญ่ที่เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนในสหรัฐเนื่องจากหันไปคุยกับผู้โดยสารร้อยละ15 ใช้โทรศัพท์มือถือร้อยละ12 และมัวแต่หาของภายในรถร้อยละ10

อย่างไรก็ตามหลังจากคลิปวีดีโอนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีผู้คนบางส่วนมองว่าอาจเป็นคลิปที่ถูกจัดฉากทำขึ้น แต่AAAยังคงยืนยันว่าเป็นของจริง ทั้งยังระบุว่ายังสามารถสำรวจพฤติกรรมการขับรถของวัยรุ่นคนอื่นๆ ได้อีก 6,842 รายผ่านกล้องติดรถยนต์ของบริษัท Lytx ที่มีเป้าหมายป้องกันความเสี่ยงบนท้องถนน

แม้จะเป็นสถิติและข้อมูลจากต่างชาติ แต่ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่คนขับรถทุกๆ คนบนโลกควรตระหนักไว้ให้มั่น เพราะนอกจากคนขับจะต้องมีหน้าที่รับผิดชอบความปลอดภัยของตัวเองและผู้โดยสารบนรถแล้ว ยังต้องมีหน้าที่รับผิดชอบความปลอดภัยของประชาชนคนเดินถนนที่สัญจรไปมาปกติอีกด้วย




ขอบคุณคลิปจาก  ::  New Jersey 101.5

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์