พนักงานจ่ายค่าขนมให้ลูกค้าเด็ก 66 บาท แต่สิ่งที่เขาได้กลับมา...!??

พนักงานจ่ายค่าขนมให้ลูกค้าเด็ก 66 บาท แต่สิ่งที่เขาได้กลับมา...!??

ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่แสดงให้เห็นถึงความมีน้ำใจต่อเพื่อมนุษย์ด้วยกัน ซึ่งซาบซึ้งไม่น้อยเลยทีเดียวค่ะ เมื่อหนุ่มพนักงานร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดคนหนึ่งที่ชื่อว่า Travis Sattler เขาได้แสดงความมีน้ำใจต่อเด็กชายคนหนึ่งที่มีเงินไม่เพียงพอที่จะซื้อของหวานด้วยการจ่ายค่าของหวานในครั้งนี้ให้

 Travis Sattler พนักงานแคชเชียร์ในวันนั้น เล่าว่า เด็กชายตัวเล็กๆ ได้เดินมาที่เคาน์เตอร์เพื่อที่จะสั่งซื้อของหวาน เขาดูตื่นเต้นและนับเงินที่ถืออยู่ในมือ จากนั้นเขาก็ยื่นเงินให้ผมจนหมดตัว แต่เมื่อนับดูแล้วมันยังขาดอีก 2 ดอลลาร์ หรือประมาณ 66 บาท

ทันใดนั้น Travis Sattler ก็ได้หยิบบัตรเครดิตของตัวเองขึ้นมารูดเพื่อจ่ายเงิน พร้อมกับบอกเด็ดชายคนนั้นว่า "It's on me" ทีแปลว่า เดี๋ยวฉันเลี้ยงเอง ซึ่งเด็กชายก็ยิ้มกว้างขึ้นมาทันที เมื่อได้ของหวานแล้วเขาก็เดินกลับไปที่โต๊ะ ในครึ่งชั่วโมงต่อมาเด็กน้อยก็ยื่นกระดาษโน๊ตมาให้ Travis Sattler และเดินออกไปจากร้านพร้อมแม่ของเขา ซึ่งในกระดาษมีข้อวามเขียนไว้ว่า

          "ขอบคุณที่จ่ายเงินค่าของหวานให้กับผม คุณเป็นคนดีจริงๆ เราต้องการคนแบบคุณอีกมากในสังคมเรา" ซึ่งกระดาษแผ่นนั้นยังได้ห่อเงินเป็นค่าทิปจำนวน 100 ดอลลาร์ หรือประมาณ 3,300 บาท มาให้เขาอีกด้วย

Travis Sattler กล่าวว่า "ผมคิดว่า ผมคงทำให้วันของเขากลายเป็นวันที่ดีและมีความสุข และเขาก็ได้ทำให้วันของผมมีความสุขเช่นกัน"

          ผลของความมีน้ำใจของชายหนุ่มรายนี้ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะเจ้านายของเขาได้มอบเงินเป็นรางวัลให้กับพนักงานหนุ่มคนนี้และมอบบัตรของขวัญให้แก่ครอบครัวนี้อีกด้วย

 




ขอบคุณคลิปจาก  ::  USA TODAY 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์