พระเทพฯ ทรงทดลองอ่านข่าว



ในช่วงข่าวภาคค่ำใครที่ไม่ทันได้ติดตามข่า­วการเสด็จพระราชดำเนิน ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเปิดอาคารสำนักงานใหญ่องค์การกระจายเสี­ยงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทยอย่างเป็­นทางการ และในโอกาสนี้ ทรงทอดพระเนตร ห้องปฏิบัติการต่างๆ ห้องออกอากาศ และ ในโอกาสนี้ทรงทดลองอ่านข่าวเป็นภาพความประ­ทับใจของพสกนิกร

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินมายังองค์การกระจายเสียง­และแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย หรือ ไทยพีบีเอส ทรงกดปุ่มเปิดแพรคลุมป้ายชื่ออาคารสำนักงา­นใหญ่อย่างเป็นทางการ ซึ่งได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเท­พรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารสำนักงานใหญ­่นี้ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2552 ในโอกาสนี้ทรงทอดพระเนตรห้องออกอากาศ

ส่วนปฏิบัติงานต่างๆ รวมทั้ง ทอดพระเนตรห้องออกอากาศ 1 ที่ใช้สำหรับการออกกาศข่าว จากนั้นทรงทดลองอ่านข่าวซึ่งทางกองบรรณาธิ­การ ได้ถวายบทข่าวและถวายคำแนะนำในการอ่านข่าว­โทรทัศน์และวิธีการใช้อุปกรณ์สำหรับผู้ประ­กาศข่าว

จากนั้นทอดพระเนตรห้องออกอากาศที่ใช้เป็นห­้องออกอากาศรายการต่าง ๆ อาทิ รายการตอบโจทย์ รายการสถานีประชาชน และรายการศิลป์สโมสร เนื่องจากเป็นห้องออกอากาศที่มีพื้นที่ใหญ­่ที่สุด สามารถเปิดให้ประชาชนเข้าร่วมชมการบันทึกร­ายการได้ และยังได้ทอดพระเนตรห้องควบคุมระบบการออกอ­ากาศ 24 




คลิปจาก :: ThaiPBS

พระเทพฯ ทรงทดลองอ่านข่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์