สาวซาอุฯ โดนไล่ออกจากห้าง เหตุเพียงเพราะไม่ใส่ถุงมือ !!

สาวซาอุฯ โดนไล่ออกจากห้าง เหตุเพียงเพราะไม่ใส่ถุงมือ !!

โดยคลิปนี้ถูกแชร์กันอย่างแพร่หลายในหมู่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตชาวซาอุดิอาระเบีย โดยในคลิปเป็นการถกเถียงกันของชายผู้หนึ่งที่กล่าวกันว่าเป็นเจ้าหน้าที่คณะกรรมการศาสนากับหญิงสาวน้องช้อปรายหนึ่ง โดยชายคนดังกล่าวได้ไล่ไม่ให้หญิงสาวช้อปปิ้งต่อและให้กลับบ้านไป เพียงเพราะเธอไม่ใส่ถุงมือและมาเดินในห้างโดยที่ต้องกระทบไหล่กับบุรุษหลาย ๆ เชื้อชาติในห้างดังกล่าว ทั้งนี้ มีกระแสข่าวออกมาจากอีกทางว่า นอกจากที่เธอไม่ใส่ถุงมือแล้ว เธอยังไปนั่งไขว่ห้างและนั่งห่างจากผู้ชายแค่ระยะโต๊ะกั้นอีกด้วย

ทั้งนี้ กฎระเบียบในการใช้ชีวิตของผู้หญิงในซาอุดิอาระเบียนั้นเข้มมาก ทั้งห้ามออกนอกบ้านหากไม่มีสามีหรือคนในบ้านมาด้วย เวลาออกจากบ้านก็ต้องแต่งตัวให้มิดชิดห้ามให้เนื้อหนังโผล่ออกมานอกเสื้อผ้าเด็ดขาด และอีกมากมาย ซึ่งเป็นสิ่งที่บ้านเขาปฏิบัติมาช้านาน ไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด

แต่สิ่งที่ทำให้คนวิพากษ์วิจารณ์คลิปนี้มากไม่ใช่เรื่องกฎระเบียบแต่ดูจะเป็นเรื่องกิริยามารยาทและคำพูดที่เจ้าหน้าที่ใช้กับฝ่ายหญิง แม้เธอจะพูดโต้เถียงอย่างมีมารยาทแล้วก็ตาม ทำให้หลาย ๆ คนพากันประนามให้หน่วยงานดังกล่าวอบรมมารยาทการพูดเจ้าหน้าที่เสียใหม่ พร้อมกันนี้ยังมีชาวเน็ตที่อยู่ข้างสตรีคนดังกล่าวได้โพสต์ภาพนวมชกมวยและบรรยายว่า "เพียงแค่ใส่ถุงมือคู่นี้ เรื่องก็จบ" ซึ่งมีคนเห็นด้วยและรีทวีตภาพนี้ไปกว่าพันครั้งเลยทีเดียว...




ขอบคุณคลิปจาก :Video Today

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์