ฮันนี่โทสต์ Honey Toast

ขอขอบคุณ http://www.foodtravel.tv/

ฮันนี่โทสต์ Honey Toast

ฮันนี่โทสต์ Honey Toast ฮันนี่โทสต์นับเป็นเมนูขนมหวานยอดนิยมอีกเมนูหนึ่ง ที่วัยรุ่นจนถึงวัยทำงาน ทั้งหนุ่ม สาว ต่างก็รู้จักวันนี้โอ๋จะสาธิตวิธีทำตั้งแต่นวดแป้งก่อนเป็นขนมปังเลย แล้วค่อยนำมาทาเนยอบเป็นฮันนี่โทสต์อีกที วิธีทำอาจจะดูเหมือนกินเวลานาน แต่ถ้าใครได้ลองจะรู้ว่าการนวดแป้งทำขนมปังสนุกมาก มาลองทำกันดูนะคะ

สูตรฮันนี่โทสต์ Honey Toast

สำหรับ 4 ที่
เวลา 4-5 ชั่วโมง

วัตถุดิบฮันนี่โทสต์ Honey Toast

ส่วนผสมแป้งเปียก
1. แป้งขนมปัง 40 กรัม
2. นมสด 160 กรัม

ส่วนผสมขนมปัง
1. แป้งขนมปัง 420 กรัม
2. ไข่ 1 ฟอง
3. ไข่แดง 1 ฟอง
4. ยีสต์ 7 กรัม
5. นมสดอุ่น 50 กรัม
6. ครีม 75 กรัม
7. น้ำตาลทราย 55 กรัม
8. เกลือ 5 กรัม
9. เนยจืด 30 กรัม

ส่วนผสมเนยทาขนมปัง
1. เนยจืด 160 กรัม
2. เกลือ 1/4 ช้อนชา
3. น้ำตาลไอซิ่ง 7 กรัม

วิธีทำฮันนี่โทสต์ Honey Toast

1. ผสมแป้งขนมปังและนมสดสำหรับส่วนผสมแป้งเปียก คนให้แป้งกระจายตัว ไม่เป็นก้อน จึงตั้งไฟอ่อน คอยคน จนกระทั่งส่วนผสมแป้งเริ่มจับตัวข้นขึ้น ปิดไฟ คนต่อให้เข้ากันดี ส่วนผสมจะดูคล้ายกาวแป้งเปียก พักส่วนผสมให้เย็นดีก่อนใช้ (ส่วนผสมนี้อาจทำวันก่อนหน้าก่อนหน้า แล้วแช่ตู้เย็นเก็บไว้ก็ได้)
2. ผสมนมสดอุ่นและยีสต์ เพื่อทดสอบการทำงานของยีสต์ (หากใครที่ใช้ instant ยีสต์ สามารถข้ามขั้นตอนนี้ได้ค่ะ)
3. ผสมแป้งขนมปังกับส่วนผสมขนมปังทั้งหมด ยกเว้นเนยจืด ใช้ไม้พายคนผสมให้พอเข้ากัน จึงใช้เครื่องนวดแป้งตี ประมาณ 5 นาที จนส่วนผสมจับตัวเป็นก้อนกลม ให้ใส่เนยแล้วนวดต่อจนเนยกับแป้งเข้าเนื้อกัน จากนั้นจึงนำมานวดมืออีก 5-7 นาที จนส่วนผสมเนียนเข้ากันดี สังเกตโดยใช้นิ้วกดเบาๆ ตรงกลาง หากก้อนแป้งกระเด้งกลับ ไม่ติดนิ้ว นับว่าใช้ได้
4. พักก้อนแป้งไว้ในชามผสมทาเนยหรือน้ำมัน ปิดพลาสติกฟิล์มให้มิดชิด ประมาณ 45 นาที ถึง 1.30 ชั่วโมง จนก้อนแป้งมีขนาดใหญ่ขึ้น 2 เท่า
5. นำก้อนแป้งที่ขึ้นแล้วมานวดเป็นสี่เหลี่ยม ขนาดกว้าง 12x12 นิ้ว แล้วพับแป้ง เป็น 3 ทบ คล้ายพับจดหมาย แล้วจึงพับเข้ากันอีกทบหนึ่ง จะได้แป้ง ขนาดกว้าง x ยาว ประมาณ 3x12 นิ้ว ปิดรอยต่อพับให้มิด จึงพักก้อนแป้งในแม่พิมพ์ขนมปังที่ทาเนยไว้ ประมาณ 45 นาที ถึง 1 ชั่วโมง หรือดูจนแป้งขึ้นประมาณอีก 1 นิ้วจะถึงขอบด้านบนของแม่พิมพ์ ระหว่างนี้ ตั้งเตาอบ อุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียส รอไว้
6. อบก้อนแป้ง 50-60 นาที จนกระทั่งขนมปังสุกดี ระหว่างนี้ ให้ผสมส่วนผสมเนยทาขนมปังให้เข้ากัน
7. เมื่อขนมปังสุกแล้ว สังเกตได้จากการดูสี และตบเบาๆ ที่ขนมปัง จะได้ยินเสียงโปร่งๆ ของเนื้อขนมปัง ให้พักขนมปังไว้ 30 นาที หรือจนหายร้อน จึงนำขนมปังมาตัดขอบหัวท้ายออก และหั่นขนมปังตามขวางเป็น 4 ชิ้น หนาเท่าๆ กัน
8. ขนมปังแต่ละชิ้น ให้หั่นที่หน้าตัด เป็นตาราง 3x3 ขนาดเท่าๆกัน หั่นจากผิวหน้าด้านหนึ่งมายังกึ่งกลางของตัวขนมปัง ไม่ต้องหั่นสุด ทำครบทุกชิ้น จึงทาเนยที่ผสมไว้ให้ทั่วพื้นผิวขนมปัง เก็บขนมปังที่ทาเนยโดยใส่ถุงแยกไว้เป็นชิ้นๆ ได้ 5-6 วัน
9. จัดเสิร์ฟ ให้อบขนมปังที่อุณหภูมิ 165-170 องศาเซลเซียส 7 นาที แล้วพลิกหน้า อบต่ออีก 3 นาที เสิร์ฟคู่กับ ไอศกรีมรสที่ชื่นชอบ อัลมอนด์และน้ำผึ้ง


ฮันนี่โทสต์ Honey Toast


ฮันนี่โทสต์ Honey Toast


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์