เก่ง ลายพราง จากชีวิตเคยก้าวพลาด กลายเป็นเน็ตไอดอลคนดัง

เก่ง ลายพราง จากชีวิตเคยก้าวพลาด กลายเป็นเน็ตไอดอลคนดัง


ชีวิตคนที่เคยผิดพลาดจนเข้าไปสู่ในเรือนจำ น้อยคนที่จะกลับมาได้รับการยอมรับในสังคมอีก แต่สำหรับ เก่ง ลายพราง เน็ตไอดอลคนดัง ทำให้สังคมยอมรับผ่านคลิป ตลกปนสร้างสรรค์
 
ตัวอย่างของคลิปวิดีโอที่สร้างยอดวิวมากกว่า 1 ล้านวิว บนยูทูบ และทำให้หลายคนรู้จักเก่ง ลายพราง เน็ตไอดอลคนดังเป็นครั้งแรก แต่หลายคนอาจรู้จักเก่ง ลายพราง ในนามดีเจไข่ย่น สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะมาแล้วก่อนหน้า

จากการตามติดชีวิตเน็ตไอดอลคนดังในแต่ละวัน นอกจากจากงานส่งขนมที่ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นแฟนคลับทางเฟซบุ๊ก นอกจากความอร่อย สิ่งสำคัญคือบริการพิเศษ เน็ตไอดอลส่งขนมตรงถึงมือด้วยตัวเอง

นี่คืออีก 1 รายได้หลักที่เก่งใช้เลี้ยงตัวเองและครอบครัว ถึงตอนนี้มีสินค้าและร้านค้าต่างๆ ให้หนุ่มหน้าลายคนนี้ช่วยอัดคลิปโปรโมทกว่า 10 เจ้า แต่ละครั้งรายได้ไม่ต่ำกว่า 10,000-20,000 บาท นอกจากนี้ยังมีงานเอ็มซี และเป็นดีเจโชว์ตัวตามสถานบันเทิง เดือนละ 1-2 แห่ง เก่งยอมรับมีวันนี้เพราะเฟซบุ๊กและโลกโซเชียลที่ให้โอกาสคนเคยก้าวพลาดแบบเขา หลังใช้ชีวิตเหลวแหลกรวมพวกปล้นชิงเสพยาจนต้องถูกขังในเรือนจำเป็นนาน 8 ปี

ผู้อำนวยการบ้านกรุณายอมรับว่าสังคมไทยส่วนใหญ่ยังมีทัศนคติเชิงลบ ไม่ค่อยเปิดโอกาสให้กับคนเคยทำผิด ยิ่งมีลายหรือรอยสักเต็มตัวยิ่งเป็นเรื่องยาก ทำให้ผู้ที่เคยก้าวพลาดหลายคนไม่สามารถกลับตัวเป็นคนดีได้

หลังจากมีโอกาสได้คุยกับน้องเยาวชนอีก 2 คนในบ้านกรุณา เวลาไม่กี่เดือนที่นี่ดูเหมือนจะช่วยปรับเปลี่ยนจนแทบไม่เหลือแววของผู้ต้องหาฆ่าคนตาย หรือจำหน่ายยาเสพติด ทั้งสองคนยังหวังว่าสังคมจะให้โอกาสเมื่อวันที่กลับมามีอิสรภาพอีกครั้ง

ต้องยอมรับครับว่าไม่มีใครไม่เคยทำผิด แต่คนส่วนใหญ่มักมองไม่เห็นความผิดของตัวเอง การให้โอกาสกับคนที่เคยก้าวพลาด จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้สังคมอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข

 





ขอบคุณข่าวสารดีๆจาก ::สำนักข่าวไทย http://www.tnamcot.com/content/216872
ขอบคุณคลิปจาก :::::Thainewsagency Mcot

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์