อวตาร “เติ้ง ลี่จวิน” สาวไทยวัย 16 ปี ขึ้นเวที The Voice of China ประกบ”เจย์ โจว”

อวตาร “เติ้ง ลี่จวิน” สาวไทยวัย 16 ปี ขึ้นเวที The Voice of China ประกบ”เจย์ โจว”


สาวน้อยชาวไทยวัย 16 ปี ได้ขึ้นเวที The Voice of China ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์เจ้อเจียง ซึ่งออกอากาศทั่วประเทศจีน โดยเพลงที่เธอเลือกขึ้นมาขับร้องนั้นคือเพลงของราชินีเพลงจีน เติ้ง ลี่จวิน คำพูดมากมาย (千言万语 ) ขณะที่ในซีซันนี้ กรรมการชาวจีนทั้ง 4 คนประกอบไปด้วย เจย์ โจว (โจว เจี๋ยหลุน), ฮาร์เลม ยู (อี๋ว์ เฉิงชิ่ง) , น่า อิง และวัง เฟิง เป็นที่น่าเสียดายที่ไม่มีกรรมการกดปุ่มหันกลับมารับเธอเข้าทีมเลย แต่เมื่อกรรมการทุกคนหันกลับมาเห็นสาวน้อยคนไทยก็รู้สึกตกใจ และต่างแสดงความเสียดาย ทั้งยังชื่นชมด้วยว่าสาวชาวไทยไม่เพียงร้องเพลงเสียงเหมือนกันเติ้ง ลี่จวิน แต่การพูดจาก็เหมือนมากอีกด้วย ทั้งๆ ที่เรีนภาษาจีนมาได้เพียงหนึ่งปีเท่านั้น

โดยเธอเล่าว่าชื่นชอบเพลงของเติ้ง ลี่จวิน ราชินีเพลงจีนผู้ล่วงลับตั้งแต่อายุ 7 ขวบ เมื่อพ่อกับแม่ของเธอเดินทางไปเกาะฮ่องกง และซื้อซีดีเพลงของเติ้ง ลี่จวินกลับมา.."ปีนี้ฉันอายุ 16 ปี มาจากเมืองเล็กๆ เมืองหนึ่งในประเทศไทย ตอนนี้เรียนอยู่ในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4 ของโรงเรียนในสังกัดวิทยาลัยดนตรีจีน ครั้งแรกที่ได้ฟังเพลงของเติ้ง ลี่จวิน ก็รู้สึกว่าคุ้นเคยกับน้ำเสียงของเติ้ล ลี่จวินมาก เหมือนเคยได้ยินทีไ่หนมาก่อน ตอนนั้นแม้จะยังไม่รู้ภาษาจีนแม้สักประโยค แต่ฟังเพลงของเธอแค่ 2-3 รอบก็ร้องได้แล้ว"

เมื่อเจย์ โจวถามว่า นอกจากเพลงของเติ้ง ลี่จวินแล้ว สาวไทยฟังเพลงของศิลปินคนอื่นๆ หรือไม่ เธอก็ตอบว่าชอบฟังเพลงของเจย์ โจว โดยเพลงโปรดคือ ไกลเกินพันลี้ (千里之外) หลังจากนั้นเจย์ โจว จึงเดินขึ้นเวทีมาร้องเพลงคู่ด้วย สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมทั้งฮอลล์


ขอบคุณคลิปจาก ::::: The Voice Of China 2015 season 4

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์