เกิร์ลแบนด์ รุ่นแม่วัย 80 KBG84 มาแรง ผลงานฮิตแตะขั้นไอดอลญี่ปุ่นยุคใหม่

เกิร์ลแบนด์ รุ่นแม่วัย 80 KBG84 มาแรง ผลงานฮิตแตะขั้นไอดอลญี่ปุ่นยุคใหม่


นอกเหนือจาก "บอยแบนด์-เกิร์ลแบนด์" รุ่นหนุ่มสาวซึ่งเป็นที่นิยมมาหลายยุค ล่าสุด เกิร์ลแบนด์ชื่อ KBG84 สายพันธุ์ใหม่จากญี่ปุ่นที่สมาชิกในวงมีอายุเฉลี่ยมากกว่า 80 ปีกำลังเป็นที่นิยมท้าทายวงรุ่นสาวๆ กันแล้ว

KBG84 จากโอกินาว่า มีสมาชิก 33 คน สมาชิกในวงเป็นผู้หญิงสูงวัยอายุตั้งแต่ 80-90 ปี โดยสมาชิกที่อายุมากที่สุดในวงคือ ฮารุ ยามาชิโร่ ในวัย 97 ปี หลังจากออกอัลบั้มเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา KBG84 มีซิงเกิลฮิตอย่าง "Come on and Dance, Kohama Island" วงได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ขั้นขายตั๋วทัวร์คอนเสิร์ตหมดเกลี้ยง แต่สภาพบรรยากาศหลังเวทีของวงเกิร์ลแบนด์สาวรุ่นใหญ่แตกต่างจากบรรยากาศเทศกาลดนตรีในยุคปัจจุบัน รายงานข่าวจากเอเอฟพีระบุว่า หลังเวทีมีเครื่องวัดความดันและเครื่องกระตุ้นหัวใจเตรียมพร้อม

สมาชิกวง KBG84 (K : มาจากชื่อเกาะ Kohama ในโอกินาว่า, B : มาจากคำ baachan หมายถึงคุณย่าคุณยาย และ G : มาจากคำ gasshoudan หมายถึงกลุ่มนักร้องประสานเสียง) มีอายุเฉลี่ย 84 ปี

สมาชิกหนึ่งในนั้นคือ โทมิ เมนากะ วัย 92 เธอให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเอเอฟพี โดยเปิดเผยว่า รักษาร่างกายให้แข็งแรงด้วยการทำงานบ้านแต่ไม่ได้ถึงขั้นจริงจังเรื่องการ "ไดเอท" ตามธรรมเนียมของท้องถิ่น เมนากะ กล่าวเพิ่มเติมว่า การได้ขึ้นแสดงที่โตเกียวทำให้รู้สึกว่าเธอโชคดีที่ได้ใช้ชีวิตและยังรู้สึกตื้นตันใจที่มีโอกาสเห็นรุ่นลูกหลานอีก

ฮิเดโกะ เคดาโมริ สมาชิกวงวัย 86 ปี เปิดเผยว่า การได้โอกาสโลดแล่นในโตเกียวทำให้ตัวเองรู้สึกเหมือน "ดารา" เมื่อเห็นผู้ชมยิ้มขณะทำการแสดงทำให้พวกเธอมีกำลังใจในการร้องเพลงอย่างเต็มความสามารถ ขณะที่เนื้อหาในเพลงของวงพูดถึงเกาะและธรรมชาติ ผสมผสานกับสไตล์ร่วมสมัย และได้นักดนตรีมืออาชีพมาช่วยผลิตดนตรีให้จนประสบความสำเร็จอย่างเหนือความคาดหมาย

อย่างไรก็ตาม ความสำเร็จใต้แสงไฟไม่ได้ทำให้พวกเธอเปลี่ยนวิถีชีวิตไปราวกับเป็น "ราชินีเพลงป๊อป" แต่สมาชิกวงยังคงนั่งดื่มชาและพูดคุยเกี่ยวกับชีวิตประจำวันเหมือนปกติ

 



ขอบคุณคลิปจาก ::::: FNNnewsCH

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์