สีสันต่างประเทศ : ทั่วโลกนับถอยหลังเข้าสู่ปี 2559 อย่างยิ่งใหญ่

สีสันต่างประเทศ : ทั่วโลกนับถอยหลังเข้าสู่ปี 2559 อย่างยิ่งใหญ่

ประเทศ"คีรีบาตี"หรือ"คิริบาส"ในมหาสมุทรแปซิฟิกเป็นประเทศแรกของโลกที่ฉลองวันขึ้นปีใหม่ และ"นิวซีแลนด์"ก็เป็นหนึ่งในประเทศแรกๆ ที่เข้าสู่ปี 2559 ก่อนใคร โดยบริเวณหอคอย"สกาย ทาวเวอร์"ในเมือง"อ็อคแลนด์"มีการจุดพลุอย่างสวยงาม และมีผู้ร่วมนับถอยหลังส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่หลายหมื่นคน จากนั้นเป็น "ออสเตรเลีย" ที่นคร"ซิดนีย์"มีการแสดงพลุดอกไม้ไฟที่มีมูลค่าถึง 184 ล้านบาทอย่างยิ่งใหญ่รอบอ่าว"ซิดนีย์" และมีผู้เดินทางมาฉลองปีใหม่ที่นี่นับล้านคน

ส่วนประเทศต่างๆในเอเชียก็ทยอยฉลองปีใหม่ในรูปแบบต่างๆ โดยที่"ฮ่องกง"ได้จัดการแสดงแสงสีเสียง พลุ ดอกไม้ไฟเหนืออ่าววิกตอเรียอย่างยิ่งใหญ่พลุดอกไม้ไฟถูกยิงขึ้นสู่ท้องฟ้าแบบไล่ระดับเป็นชั้นๆจากยอดตึกระฟ้า 7 แห่งบนเกาะฮ่องกง ส่วนสิงคโปร์ อินโดนีเซีย ไต้หวัน จีน เกาหลีเหนือ เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และเมียนมา มีการแสดงพลุดอกไม้ไฟที่น่าตื่นตาตื่นใจไม่แพ้กัน นอกจากนี้ยังมีการปล่อยลูกโป่งขึ้นท้องฟ้า ตีระฆังและแสดงคอนเสิร์ตด้วย

ในนคร"ดูไบ"ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ยังคงมีการแสดงพลุดอกไม้ไฟต่อไป แม้จะเกิดเหตุไฟไหม้โรงแรมหรู ล่าสุด ที่กรุง"มอสโก"ของรัสเซียประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมต้อนรับปีใหม่และชมการแสดงพลุดอกไม้ไฟที่จุดขึ้นเหนือพระราชวัง"เครมลิน"อย่างตระการตา เช่นเดียวกับที่"อียิปต์"ที่ต้อนรับปีใหม่ด้วยการจุดพลุดอกไม้ไฟเหนือมหา"พีระมิด"แห่งเมือง"กีซ่า" ขณะที่"เยอรมนี"ก็จุดพลุดอกไม้ไฟขึ้นสู่ท้องฟ้าในกรุง"เบอร์ลิน" ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด ขณะเดียวกันทางการประกาศเตือนประชาชนให้อยู่ห่างจากสถานีรถไฟ 2 สถานีในเมือง"มิวนิค"หลังจากมีได้รับคำขู่ว่าจะมีการก่อการร้าย 


เบื้องต้น ได้มีการอพยพผู้คนออกจากสถานีรถไฟทั้งสองแล้ว

ดูตลิปด้านล่าง



ขอบคุณ news.ch7.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์