เป็นบุญตาที่ได้เห็น คลิป ในหลวง ร.9 ในฐานะ นักดนตรี วงลายคราม

นางเอกสาว เชอรี่ เข็มอัปสร สิริสุขะ เปิดเผยคลิปวีดีโอ หาชมยาก ของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในขณะทรงรับบทบาทเป็น นักดนตรี ของ วงลายคราม ทรงเครื่องดนตรีทรงโปรด อย่าง แซ็กโซโฟน ได้ไพเราะมากมาย แสดงถึง พระอัจฉริยภาพ ด้านดนตรี ของพระ องค์

ซึ่ง นางเอกดัง ยังได้เขียนบรรยายใต้คลิปด้วยว่า

"@cherrykhemupsorn ภาพเคลื่อนไหวในหลวงขณะทรงดนตรี #พระอัฉริยภาพทางดนตรี #อยากเกิดเร็วกว่านี้สักเจ็ดสิบปี 

วงลายครามเป็นวงดนตรีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงก่อตั้งขึ้นในระยะแรก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโปรดปรานดนตรีแนวแจ๊ซซ์เป็นพิเศษ ในปี พ.ศ. ๒๔๙๕ กรมประชาสัมพันธ์ได้น้อมเกล้าฯถวายเครื่องส่งวิทยุกำลังส่ง ๑๐๐ วัตต์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจึงทรงตั้ง "สถานีวิทยุ อ.ส." ขึ้นที่พระที่นั่งอัมพรสถาน ต่อมาจึงโปรดเกล้าฯให้นักดนตรีรุ่นหนุ่มๆมาเล่นดนตรีร่วมกับนักดนตรีรุ่นลายครามจึงเกิดวงดนตรี อ.ส.วันศุกร์ขึ้

น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงร่วมวงบรรเลงดนตรีกับสมาชิกวงอ.ส.ออกกระจายเสียงทางสถานีวิทยุเป็นประจำทุกวันศุกร์ เป็นการเปิดโอกาสให้พสกนิกรสามารถติดต่อกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้โดยผ่านวงดนตรีในระยะแรกทรงพระกรุณาจัดรายการเพลง และทรงเลือกแผ่นเสียงเพลงเองบางครั้งโปรดเกล้าฯให้ผู้ฟังขอเพลงได้ด้วย โดยทรงรับโทรศัพท์เอง


นอกจากนี้ วงดนตรี อ.ส.วันศุกร์ยังบรรเลงดนตรีในวันที่มหาวิทยาลัยต่างๆได้กราบบังคมทูลเชิญเสด็จพระราชดำเนิน  เช่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นต้น เป็นเวลากว่า๑๐ ปี บางโอกาสได้โปรดเกล้าฯ ทรงดนตรีให้เด็กผู้พิการฟัง และยังบรรเลงในการหารายได้บำรุงการกุศลต่างๆ อีกด้วย"


เป็นบุญตาที่ได้เห็น คลิป ในหลวง ร.9 ในฐานะ นักดนตรี วงลายคราม



ขอบคุณที่มาจาก IG@cherrykhemupsorn

เป็นบุญตาที่ได้เห็น คลิป ในหลวง ร.9 ในฐานะ นักดนตรี วงลายคราม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์