ฟังกันยัง? สะพาน เพลงใหม่ แต่งโดย นายกฯ ลุงตู่ ! (คลิป)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ แต่งเพลง "สะพาน" ให้ ครม.ประยุทธ์ 4 เปรียบทำงานเพื่อประชาชน ร่วมก้าวผ่านอุปสรรคของประเทศ

วันนี้ (4 ม.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าได้แต่งเพลง ชื่อว่า "สะพาน" ให้เป็นเพลงประจำคณะรัฐมนตรี โดยเปรียบคณะรัฐมนตรีเป็นเหมือนสะพานพาคนข้ามแม่น้ำที่เชี่ยวกราก โดยจะทำงานเพื่อให้ประชาชน ก้าวผ่านอุปสรรคที่ยากลำบาก

ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้แต่งเพลงมาแล้วรวมทั้งหมด 4 คือเพลงคืนความสุขให้ประเทศ เพลงความหวัง ความศรัทธา เพลงเพราะเธอคือประเทศไทย และล่าสุดคือ เพลงสะพาน

ขณะที่ เฟซบุ๊ก ""Wassana nanuam" วาสนา นาน่วม ระบุว่า

 เพลงสะพานได้แนวคิดมาจากเพลง "Bridge over troubled water " ของ "Simon Garfunkel" เพลงโปรดของนายกฯ โดยหวังว่าตนเองและ ครม.จะเป็นสะพานก้าวข้ามอุปสรรค โดยจะเปิดตัวเพลงใหม่ในการประชุม ครม.ประยุทธ์ 4 ครั้งแรก

โดยมีเนื้อเพลงว่า 

"อาจจะนานที่สุดเพื่อเธอ เพื่อแผ่นดินที่แสนรักมั่น นานแค่ไหนรู้ไว้ไม่หวั่นหัวใจ เมื่อต้องเจอเเม่น้ำเชี่ยวกราก อุปสรรคที่แสนยิ่งใหญ่ จะพาเธอให้พ้นทุกข์ภัยเช่นไร อย่าเพิ่งท้อแท้ เพราะฉันไม่เคยจะท้อถอย สองมือจะไม่ปล่อย ขอจงอย่าหวั่นใดใด ฉันพร้อมจะเป็นสะพาน เพื่อให้เธอข้ามไป ปลายทางที่ฝัน จะพาถึงฝั่ง ดั่งที่ตั้งใจ ฉันพร้อมจะเป็นสะพาน เพื่อให้เธอข้ามสู่ความร่วมเย็นสดใส วันนั้นอีกไม่ไกล สิ่งที่ฝันไว้ จะกลายเป็นจริง สิ่งที่ในวันนั้นสัญญา ที่ผ่านมายังสู้ด้วยใจ ต่อให้ล้มยังลุกขึ้นใหม่ทุกครา เกิดมามีชีวิตเพื่อเธอ เพื่อแผ่นดินที่แสนมีค่า จะตอบแทนจะสู้จนกว่าจะสิ้นใจ เราจะทำตามสัญญา ขอเวลาอีกไม่นาน แล้วแผ่นดินที่งดงามจะคืนกลับมา ฉันพร้อมจะเป็นสะพาน เพื่อให้เธอข้ามไป ปลายทางที่ฝัน จะพาถึงฝั่ง ดังที่ตั้งใจ ฉันพร้อมจะเป็นสะพาน เพื่อให้เธอข้ามสู่ความร่วมเย็นสดใส วันนั้นอีกไม่ไกล สิ่งที่ฝันไว้...จะกลายเป็นจริง"

 

ชมคลิปด้านล่าง
VVVVVVVVV
VVVV
VV
VVV


 


 ฟังกันยัง? สะพาน เพลงใหม่ แต่งโดย นายกฯ ลุงตู่ ! (คลิป)

คลิปจาก sakooclub
ขอบคุณ เนื้อหา จาก thaipbs.or.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์