หาความจริง ! ปมฮ็อต ตม.เกาหลีไล่นักท่องเที่ยวไทยกลับประเทศ(คลิป)


หาความจริง ! ปมฮ็อต ตม.เกาหลีไล่นักท่องเที่ยวไทยกลับประเทศ(คลิป)

         จากกรณี คุณปัณณณ์พัศ ศรีสวัสดิ์ โพสต์เล่าประสบการณ์ขณะเดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศเกาหลีใต้ พร้อมกับเพื่อน 6 คน แต่ตัวเธอกลับถูกกักตัวที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง 12 ชั่วโมง และถูกส่งตัวกลับประเทศไทย ทั้งที่มีเอกสารหลักฐาน รายละเอียดการท่องเที่ยวครบถ้วน ทำให้ไม่ได้ท่องเที่ยวตามแผน นอกจากนี้ เธอได้เสนอให้กระทรวงการต่างประเทศเจรจาสร้างบรรทัดฐานนักท่องเที่ยวไทย และเสนอแนะให้มีการทำวีซ่าเพื่อคัดกรองผู้ที่จะเดินทางเข้าประเทศเกาหลีใต้ เพราะมีคนไทยบางส่วนอยู่เกินกำหนดและลักลอบไปทำงานจำนวนมาก

คุณปัณณณ์พัศ ศรีสวัสดิ์ นักท่องเที่ยวที่ถูก ตม.เกาหลี ส่งกลับไทย เปิดเผยว่า

 การไปเกาหลีครั้งนี้เป็นการไปครั้งที่ 3 จึงไม่คิดว่าตัวเองจะติดตม. เพราะเตรียมเอกสารทุกอย่างไว้ครบถ้วน ทำการบ้านจากประสบการณ์ของคนอื่นที่เคยติดมาพอสมควร พอต้องติดตม. จึงไม่ได้เตรียมใจไว้ ทั้งนี้ไม่คิดว่าที่ตัวเองติดตม. มาจากเรื่องเพศสภาพ
เพราะในห้องกักตัวมีเราที่เป็นสาวประเภทสองคนเดียว และเพื่อนที่เป็นสาวประเภทสองก็ผ่านไปได้ รวมถึงไม่คิดว่าตัวเองจะติดแบล็คลิสต์ด้วย เพราะก่อนหน้านี้ที่ไปก็ไม่ได้อยู่เกินเวลา จึงสงสัยว่าที่ติดตม.เป็นเพราะอะไร

ด้าน พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ผบช.สตม.) กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

 สงสัยเหมือนกันว่าทำไมคุณปัณณณ์พัศถึงติดตม.เกาหลี เพราะจากที่ฟังมาคุณปัณณณ์พัศมีเอกสารพร้อม จึงไม่น่าจะถูกส่งกลับ ทั้งนี้ คนไทยถูกตม.เกาหลีส่งกลับเป็นจำนวนมากมานานแล้ว โดยในปี 2559 มีคนไทยถูกส่งกลับมากถึงกว่า 36,000 คน ซึ่งเรื่องนี้ทางเราก็วิตกและได้พยายามพูดคุยแล้ว นอกจากนี้ การถูกกักตัวที่เกาหลีนั้น ไม่มีข้อกำหนดว่าต้องอยู่กี่วัน เพราะขึ้นอยู่กับสายการบินของแต่ละคน

 และเรามีสิทธิ์ขอกลับมาก่อนได้ แต่ต้องออกค่าใช้จ่ายในการกลับเอง โดยส่วนใหญ่คนที่ติดตม.เกาหลีคือคนที่อยู่เกินเวลา จึงถูกแบล๊กลิสต์ เมื่อไปอีกจึงไม่ผ่าน

รับชมคลิป
VVVVVVVV
VVVVVV
VVVV

 



>>>>>>>
Cr::BECTERO.TV


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์