ผู้กองหนุ่มเช่าตึกทำ “บ้านสร้างฝัน” สอนหนังสือเด็กยากจน

บุรีรัมย์ 4 ก.ย.-ชื่นชม! ผู้กองหนุ่ม สภ.เมืองบุรีรัมย์ ควักเงินส่วนตัวลงทุนเซ้งตึก 150,000 บาท และจ่ายค่าเช่าอีกเดือนละ 15,000 บาท เปิด "บ้านสร้างฝัน" สอนหนังสือฟรีให้เด็กยากไร้ขาดโอกาส หวังหยิบยื่นโอกาสให้เด็กมีอนาคตที่ดี เผยแรงบันดาลใจจากตัวเอง มุ่งมั่นพยายามจนเข้ารับราชการตำรวจได้

           ตำรวจน้ำดีนายคือ ร.ต.อ.อภิชิต ภัณฑะประทีป รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ ที่ลงทุนเช่าอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น ถ.อินจันทร์ณรงค์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ชั้นล่างแบ่งเป็นห้องรับแขก และตู้เก็บหนังสือเรียน ส่วนชั้นบนจัดเป็นห้องเรียนมีโต๊ะเก้าอี้ และอุปกรณ์การเรียนการสอน โดยใช้ชื่อว่า "บ้านสร้างฝัน" โดยใช้เวลาว่างหลังออกเวร สอนหนังสือให้เด็กนักเรียนที่ยากจนฟรี โดยเปิดสอนมาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2560 หลังจากที่ย้ายมารับตำแหน่งที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ขณะนี้มีเด็ก นร.ตั้งแต่ชั้น ม.1-ม.4 ที่มีฐานะยากจน พ่อแม่มีอาชีพทำนาและรับจ้างทั่วไปมาเรียนทั้งไปกลับ และอยู่กินที่ตึกดังกล่าวอยู่ประมาณ 10 คน

ร.ต.อ.อภิชิต จะสอนวิชาคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นวิชาที่ตัวเองถนัด โดยจุดมุ่งหมายของการเปิดบ้านสร้างฝัน สอนหนังสือให้เด็กยากจนฟรี เพื่อต้องการสร้างโอกาสให้เด็กได้มีความรู้นำไปพัฒนาตนเองและมีอนาคตที่ดี ทั้งสามารถเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่า ร่วมพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าได้อีกด้วย


ผู้กองหนุ่มเช่าตึกทำ “บ้านสร้างฝัน” สอนหนังสือเด็กยากจน

        ร.ต.อ.อภิชิต กล่าวว่า การเปิดบ้านสร้างฝันได้แรงบันดาลใจจากที่ตนเองเป็นเด็กบ้านนอกลูกหลานชาวนา ได้เห็นถึงความแตกต่างของการเรียนการสอนของโรงเรียนในตัวเมืองกับต่างอำเภอ โดยตนจะสอนเด็กๆ ตลอดว่า เราไม่มีอะไรไปสู้เขาได้เลยทั้งรูปร่างหน้าตา หรือฐานะ แต่เวลาที่เขาคัดเลือกคนเข้าทำงาน เขาเลือกคนที่มีความสามารถ มีความรู้ เพราะฉะนั้น ถ้าเราสู้เขาไม่ได้ ก็แค่ขยันให้มากกว่าเขา 5-10 เท่า สักวันเราก็จะเก่งเท่าเขา แต่สิ่งที่เราจะมีมากกว่าพวกเขาคือประสบการณ์ ชีวิตที่ยากจนมาก่อน คนจนก็สามารถเป็นคนดีและมีความสามารถได้

ตอนนี้มีนักเรียนอยู่ประมาณ 10 คน บางรายตนได้รับอุปการะส่งเสียให้เรียนจนจบชั้น ม.4 ตามความต้องการที่จะสอบเข้ารับราชการทหาร ที่ผ่านมาได้มีผู้หวังดีซึ่งมีแนวคิดเดียวกันได้สนับสนุนเงินช่วยเหลือและบริจาคอุปกรณ์การเรียน ซึ่งมีค่าใช้จ่ายเดือนละ 25,000 บาท และคิดว่าจะทำไปตลอด ถ้าทำแล้วแด็กประสบความสำเร็จก็จะไม่หยุดทำ แม้ใครจะคิดว่าสร้างภาพก็ตาม

ชมคลิป
VVVVVVV
VVVVV
VVVVVVV
VVVVV

 

 


ผู้กองหนุ่มเช่าตึกทำ “บ้านสร้างฝัน” สอนหนังสือเด็กยากจน

>>>>>
CR::: tnamcot.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์