ผีปอบหน้าคล้ายลิง! ฤาษีเปิดใจทำพิธีไล่พ้นหมู่บ้าน (คลิป)


ผีปอบหน้าคล้ายลิง! ฤาษีเปิดใจทำพิธีไล่พ้นหมู่บ้าน (คลิป)

จากเหตุการณ์ ชาวบ้านนาบง ตำบลหนองสรวง อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ปิดหมู่บ้านปราบอาถรรพ์ไล่ "ผีปอบ" โดยนิมนต์พระสงฆ์-ฤาษี ใช้ม้าทรงไล่ล่าจับ "ผีปอบ" ด้วยกระบอกไม้ไผ่ เพราะเชื่อเป็นวิญญาณร้ายที่ทำให้คนในหมู่บ้านตาย 4 ศพ ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด วันนี้ (7 พ.ย.) รายการต่างคนต่างคิด ออกอากาศเวลา 18.50 น. ได้มีการเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาพูดคุยในประเด็นเกี่ยวกับความเชื่อ ซึ่งสังคมกลับมองว่าคนในหมู่บ้าน อาจกำลังงมงาย และถูกหลอกลวง

นายประสิทธิ์ สิงหมาตย์ ผู้ใหญ่บ้านนาบง หมู่ 3 ยอมรับว่า ตนเองก็มีความเชื่อเรื่องปอบด้วยเช่นกัน แต่การจัดพิธีจับผีนั้น เป็นความต้องการของคนในหมู่บ้าน ซึ่งแต่ละครอบครัวต้องเสียเงินคนละ 124 บาท เป็นค่าจ้างให้ฤาษีมาทำพิธี ซึ่งเป็นความสมัครใจไม่บังคับ ทางฤาษีตนเป็นผู้ติดต่อมา เพราะมีการลือว่า เป็นผู้มีอาคม เงินที่ได้จากชาวบ้านกว่า 30,000 บาท หลังจบพิธีได้มอบให้กับฤาษีไปหมด และไม่คิดว่าถูกหลอก แม้จะไม่เคยเห็นหน้าผีปอบมาก่อนก็ตาม แต่ทำให้ชาวบ้านสบายใจก็ดีแล้ว เพราะหากไม่ทำชาวบ้านก็ไม่ยอมรับ

พระฤาษีคัมภีร์ คัมภีรปัญโญ ผู้ที่มาทำหน้าที่จับผีปอบ ยอมรับว่า เรื่องนี้สังคมอาจไม่เชื่อ แต่ตนไม่ใช่ผู้ที่หลอกลวง ผีปอบที่จับได้ นำใส่กระบอกไม้ไผ่ และเอาไปเผาวิญญาณสลายไปหมดแล้ว เงินที่ต้องเก็บคือค่าครู เพราะคนทำพิธีก็ต้องเสียค่ารถ ค่าน้ำมัน รวมทั้งต้องมีลูกน้องมาช่วยด้วย

ส่วนคำถามที่ว่า ผีปอบหน้าตาเช่นไรนั้น ฤาษีคัมภีร์ บอกว่า หน้าคล้ายลิง ใครจะเชื่อหรือไม่ก็ตาม แต่ตนได้นั่งทางในแล้วเห็น พร้อมปฎิเสธว่า ไม่ใช่แก๊งมิจฉาชีพ

ส่วนการทำอย่างไรไม่ให้ปอบกลับมาในพื้นที่อีก ฤาษีคัมภีร์ ตอบว่า ให้ชาวบ้านทำความดี หมั่นเข้าวัด และไม่ฆ่าสัตว์

ด้านพระมหาไพรวัลย์ วรวณโณ พระนักคิดนักเขียน ได้ชี้แจงว่า เรื่องความเชื่อแบบนี้มันกระทบกับสิทธิผู้อื่น เพราะที่ผ่านมามีหลายครอบครัว พอถูกตราหน้าว่าเป็นผีปอบ ก็ไม่สามารถอาศัยอยู่ในพื้นที่ได้ ถูกรังเกียจจากผู้คนในชุมชน และที่ฤาษีบอกว่าจับปอบ และเผาไฟนั้น จะเผาไปทำไม ก็วิญญาณมันตายแล้ว จะเผาอะไรมันอีก

ความเชื่อแบบนี้ หากชาวบ้านยังเชื่ออยู่ก็ต้องปล่อย แต่อย่าปลูกฝังความคิดให้ลูกหลาน เพราะส่วนใหญ่ทุกคนบอกกลัวผีปอบ แต่ไม่มีใครเคยเห็น อย่างไรก็ตามวันข้างหน้า คนรุ่นเก่าก็ต้องตาย ลูกหลานจะเติบโตขึ้นมา และถ้าวิทยาการมาแทนที่ ผีปอบจะหายไปเอง เหมือนกรุงเทพ ทำไมคนไม่เชื่อเรื่องปอบ เพราะมีความเจริญมีความรู้ ผีปอบมันก็ต้องไป

ชมคลิป
VVVVVVVVV
VVVVV
VVVVVV
VVVV

 



>>>>>>>
Cr::: amarintv.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์