เจมส์ ลองแมน สัมภาษณ์ ‘หมูป่า’ เล่าประสบการณ์ติดถ้ำแบบเจาะลึก!! (ชมคลิป)

เชิญรับชมคลิปวิดีโอ
vvvv
vvv
vv
v

เจมส์ ลองแมน สัมภาษณ์ ‘หมูป่า’ เล่าประสบการณ์ติดถ้ำแบบเจาะลึก!! (ชมคลิป)

รายการ "กู๊ดมอร์นิ่งอเมริกา" เผยแพร่คลิปวิดีโอ นายเจมส์ ลองแมน ผู้สื่อข่าวเอบีซีนิวส์ สัมภาษณ์สมาชิกทีมหมูป่าทั้ง 13 คน ที่วัดพระธาตุดอยเวา จังหวัดเชียงราย รำลึกความทรงจำติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน

คลิปวิดีโอความยาวกว่า 4 นาทีเป็นเป็นการตัดบางช่วงบางตอนของการสัมภาษณ์ทีมหมูป่าที่เล่าประสบการณ์ระทึกขวัญหลังผ่านช่วงเวลาดังกล่าวมา 2 เดือน โดยลองแมน ระบุว่า การสัมภาษณ์ดังกล่าวเอบีซีนิวส์จัดขึ้นโดยได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาลไทยภายใต้การดูแลของนักจิตวิทยาเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่กระทบกับสภาพจิตใจของเด็กๆ

โดยบางช่วงโค้ชเอกซึ่งยังคงครองสมณเพศ เล่าว่า ตนอาสาที่จะใช้เชื่อกผูกไว้กับตัวแล้วดำน้ำเพื่อหาทางออกโดยหากไม่ไหวแล้วจะกระตุกเชื่อกสองครั้งให้สมาชิกทีมหมูป่าที่ถือปลายเชือกไว้ดึงตนกลับมา ซึ่งสุดท้ายก็ต้องกลับมา

โค้ชเอกเล่าด้วยว่า
ในช่วงแรกตนไม่ได้บอกเด็กๆว่าจะต้องติดในถ้ำเพื่อไม่ให้เด็กๆตื่นตระหนก แต่สุดท้ายเมื่อเวลาผ่านไปก็ต้องใช้วิธีการสวดมนต์ซึ่งตนทำมาตลอดชีวิตและช่วยให้จิตใจสงบและหลับสบาย นอกจากนี้เด็กๆยังใช้หินขุดผนังถ้ำเพื่อหาทางออกด้วยในวันที่ 4 และในที่สุดหลังผ่านไป 9 วันก็มีนักดำน้ำชาวต่างชาติเข้ามาพบอย่างน่าประหลาดใจท่ามกลางความมืด

ด้านอดุลย์ ที่พบกับนักดำน้ำต่างชาติเป็นคนแรก ระบุว่า ตนหวังว่าจะมีคนมาพบโดยตลอด และโค้ชเอก็เล่าถึงช่วงเวลาเรียกร้อยยิ้ม ที่อดุลย์และบิว ไม่สามารถแปลภาษาอังกฤษของนักดำน้ำได้เพราะกำลังตกใจจนตนตะโกนออกมาว่า "แปลหน่อยดิ๊"

คลิปดังกล่าวนำเสนอความสัมพันธ์ระหว่างเด็กๆกับหน่วยซีลที่เข้าไปอยู่กับเด็กๆ โดยถามถึงคนที่เล่นหมากฮอสโดยใช้ดินกับก้อนหินกับเจ้าหน้าที่หน่วยซีล ที่ทุกคนบอกว่า แพ้หน่วยซีลกันแทบทุกคน

นอกจากนี้โค้ชเอกยังเล่าถึงการเลือกคนออกจากถ้ำเป็นคนแรกว่า
เลือกจากเด็กคนที่บ้านอยู่ไกลจากถ้ำมากที่สุดไปก่อนจะได้สามารถขี่จักรยานไปบอกครอบครัวคนที่เหลือได้ว่าพวกตนปลอดภัย และว่าสมาชิกทุกคนไม่รู้เลยว่ามีคนมากมายรออยู่ข้างนอกถ้ำด้วย



>>>>>>>>>>>
Cr:::Good Morning America ,matichon


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์