พิสูจน์ กระสือ2018 มีจริง?หรือฝีมือคน?(คลิป)


พิสูจน์ กระสือ2018 มีจริง?หรือฝีมือคน?(คลิป)

     จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความระบุว่า "#กระสือโผล่หลังบ้านยาย นี่มันปี 2018 นะเฮ้ย คืนนี้มาอีกนะ อยากเจอๆ # คนเห็นบอกชัดระดับ HD"

พร้อมนำคลิปวิดีโอที่มีผู้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพดวงไฟประหลาด สีแดงอมส้ม ที่โผล่ลอยอยู่เหนือยอดต้นมะม่วงที่กลางทุ่งนา ความยาวประมาณ 28 วินาที และภาพดวงไฟประหลาดสีแดงอมส้ม ที่ถ่ายเป็นภาพนิ่งอีกจำนวน 3 ภาพ มาโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก ปรากฏว่ามีผู้เข้าชมจำนวนมาก มีทั้งเชื่อว่าอาจจะเป็นแสงของผีกระสือตามคำบอกเล่าของคนเฒ่าคนแก่ แต่ส่วนใหญ่เชื่อว่าผีกระสือไม่น่าจะมีอยู่จริง น่าจะเป็นแสงที่เกิดจากดวงไฟอะไรบางอย่าง

ล่าสุด รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อ.อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์​ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดเผยว่า ดวงไฟดังกล่าวที่พบบริเวณทุ่งนา อาจเกิดได้จากหลายกรณี ซึ่งทางวิทยาศาสตร์อาจเป็นไปได้ว่า เป็นการลุกไหม้ของก๊าซมีทนที่เกิดจากการหมักทับถมของใบใม้ต่าง ๆ แต่ทั้งนี้ก็ถือว่าเป็นไปได้ยาก เพราะก๊าซจะเกิดประกายไฟแค่เพียงครู่เดียวแล้วจะหายไป แต่สิ่งที่อยู่ในคลิปเป็นลูกไฟที่เกิดขึ้นนาน 28 วินาที

ทั้งนี้ ดวงไฟดังกล่าวก็อาจเป็นไปได้ว่าคือภาพหลอกตา ที่เกิดจากการตกกระทบของแสงจากที่อื่น แต่สิ่งที่ผิดสังเกตคือเวลามีคนเดินเข้าไปใกล้ แสงที่ปรากฏจะก็ค่อย ๆ ห่างออกไปและหายไปในที่สุด จึงเป็นไปได้ยากที่จะเป็นภาพลวงตา และไม่ใช่แสงจากเครื่องบิน เนื่องจากพื้นที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ชนบทอยู่ไกลจากสนามบินและไม่มีเครื่องบินผ่าน

อ.อ๊อดยืนยันว่า ดวงไฟดังกล่าวน่าจะเป็นแสงที่เกิดจากมนุษย์ทำขึ้นเพื่อหลอกชาวบ้าน เพราะหลังจากที่เกิดเหตุการณ์นี้มีชาวบ้านไปเฝ้ารอดู แต่ก็ไม่เจออีก แต่ทั้งนี้ต้องมีการลงพื้นที่พิสูจน์เพื่อหาความจริง โดยหากเจอดวงไฟอีกครั้ง เพียงนำไฟสปอตไลท์กำลังสูงฉายไฟส่องเข้าไป หากไม่พบอะไร ก็หมายความว่าอาจเป็นสิ่งที่ถูกสร้างขึ้นมา แต่ถ้าพบเป็นตัวเป็นตนก็อาจหมายถึงสิ่งที่เหนือธรรมชาติ

ชมคลิป
VVVVVVVVV
VVVVV
VVVVVVVV


>>>>>>>
Cr::AMARIN TVHD


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : แบ แบ บู้
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.8.172.246

58.8.172.246,,ppp-58-8-172-246.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ลาเบอะ ลาเบ้อ


[ วันอาทิตย์ ที่ 16 กันยายน 2561 เวลา 07:37 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์