ดร.เสรี เผย ช่อ ยิงเลเซอร์ #ตามหาความจริง ขว้างงูไม่พ้นคอ


ดร.เสรี เผย ช่อ ยิงเลเซอร์ #ตามหาความจริง ขว้างงูไม่พ้นคอ

"ดร.เสรี" เผย "ช่อ" ยิงเลเซอร์ #ตามหาความจริง ขว้างงูไม่พ้นคอ ส้มทำแต่แดงช้ำ!! 
 
รายการ "เรื่องลับมาก (NO CENSOR)" ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.20  - 15.00 น. ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 วันนี้ (15 พ.ค.)  "ทอม ทศวรรต ทะสุวร" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ได้สัมภาษณ์ความคิดเห็น "ดร. เสรี วงษ์มณฑา" กรณีการบินไทย จะอยู่หรือไป และกรณีการยิงแสงเลเซอร์ #ตามหาความจริง บนตึกต่างๆ มันคืออะไร

การบินไทยจะอยู่หรือไป?
"พี่ฟันธงว่าการบินไทยต้องอยู่ ไม่ว่าใครจะทำให้เสียหายยังไงแค่ไหน เราต้องช่วยกันฟื้นฟู เพราะสายการบินไทยเป็นสายการบินแห่งชาติ ที่เราควรมีต่อไป ไม่ว่าด้วยวิธีการใด การบินไทยต้องอยู่ ไปไม่ได้"


คนบอกไม่อยากให้เอาเงินภาษีไปอุ้ม?
"เขาจะให้การบินไทยกู้เงิน แล้วกระทรวงการคลังไปค้ำ เงินที่เอามาใช้หนี้ คือเงินที่การบินไทยหามาได้และเอามาใช้หนี้ ไม่เอาเงินภาษีแม้แต่บาทเดียว คนไทยอ่านหนังสือไม่เกิน 8 บรรทัด เขาไม่ได้เอาเงินของเราไป แต่ให้การบินไทยกู้เงินเพื่อสภาพคล่อง แต่ล่าสุดที่เขาประชุมกัน ยังไม่แน่เลยว่าจะกู้หรือไม่กู้ แต่ถ้ากู้ขอพูดตรงนี้ว่าอย่าเข้าใจผิดว่าเขาใช้ภาษีไปอุ้ม เขาแค่ค้ำแล้วการบินไทยต้องไปฟื้นฟูสร้างรายได้ต่างๆ นานา เพื่อเอาเงินมาใช้หนี้ด้วยตัวเอง ไม่ใช่ภาษี"

นักการเมือง มีส่วนทำให้การบินไทยขาดทุนและตกต่ำขนาดนี้มั้ย?
"มี หนึ่งสั่งซื้อเครื่องบินรุ่นที่ไม่ควรจะซื้อ อย่างเครื่องบิน บินตรงจากกรุงเทพฯไปนิวยอร์ก  เป็นเครื่องที่ใหญ่มาก บรรจุน้ำมันเยอะมาก เขาต้องการจุดขายว่าบินตรงไปนิวยอร์กโดยไม่ต้องแวะที่ไหนเลย การบินแบกน้ำมันไปแบบนั้น ทำให้บรรจุอะไรได้น้อยลง อยู่ไม่นาน บินไปบินมาก็ขาดทุน จอดอยู่ที่อู่ตะเภา บอกจะขายใน 7 เดือนก็ขายไม่ได้หรอกเพราะเครื่องบินรุ่นนี้ไม่มีใครอยากใช้แล้ว"

การจัดซื้อเครื่องบินลำนี้ ตั้งแต่ยุครัฐมนตรีคนไหน?
"ดูพ.ศ.เอาเองแล้วกัน เอาเป็นนายใหญ่ เป็นคนตัดสินให้มีการซื้อตรงนี้ สองลดเส้นทางบินของการบินไทย แล้วเอาสายการบินที่ต่างชาติถือหุ้นเข้ามาแย่งชิง แล้วเส้นทางที่ลดของการบินไทยเป็นเส้นทางขายดีทั้งนั้น เพราะตอนนั้นเขามีส่วนกับเรื่องสายการบินต่างชาติที่เข้ามา สองยังมีการเปิดน่านฟ้าเสรีแบบไม่เหมือนชาวบ้าน ของเราเปิดอีท่าไหนไม่รู้ สายการบินต่างชาติบินเข้าต่างชาติได้แล้ว ยังสามารถบินจากกรุงเทพฯ ไปโน่นนี่โน่น ซึ่งเขาไม่เปิดกันแบบนี้ เปิดแบบนี้อ้าซ่ากันเกินไป ทำให้สายการบินต่างชาติเข้ามาเมืองไทย นักการเมืองคนนี้ปล่อยให้เปิดได้ขนาดนี้ เราก็มีสายการบินต่างชาติเข้ามาแย่งลูกค้ามากมายก่ายกอง ก็ทำให้เกิดความเสียหายมากมายมหาศาล ก็คนๆ เดียวกันนี่แหละ"  

ดร.เสรี เผย ช่อ ยิงเลเซอร์ #ตามหาความจริง ขว้างงูไม่พ้นคอ

จะอยู่หรือไป กระทบอะไรกับการเมือง?
"ถ้าการบินไทยจะอยู่ การเมืองต้องรักษาระยะห่าง อย่าให้นักการเมืองเข้าไปแทรกแซงการบริหารการบินไทย ให้คนมีความรู้ความสามารถเข้าไปบริหารกันเองจะดีกว่า"

หลายคนเห็นแสงเลเซอร์บนตึกต่างๆ ล่าสุดคุณช่อออกมาบอกว่าคนของเขาเป็นคนทำ ตามล่าหาความจริงนี่คือยังไง?
"เรื่องนี้โพสต์ในเฟซบุ๊ก ว่าส้มทำแต่ช้ำแดง คุณช่อยอมรับว่าเขาเป็นคนทำ แต่ปรากฎว่าเรื่องที่เขาทำ ทำให้ฝ่ายแดงเดือดร้อน เพราะอยากได้ความจริงใช่มั้ย ตามดูสื่อสิ ทั้งออนไลน์ ออฟไลน์ เขาก็ไปล่าความจริงกัน ปี 53 คลิปชายชุดดำมีจริงปรากฎแล้ว สองคลิปขโมยอาวุธทหาร แล้วอาวุธไปโผล่บนเวที มีแล้ว คลิปเผาเซ็นทรัลเวิลด์ มี คลิปเผาเซ็นเตอร์วัน มี คลิปเผาศาลากลาง ที่บอกว่าเผาเลยๆ มี คลิปเอาขวดมาใส่น้ำมัน ถ้ามาเท่านี้คน กรุงเทพฯ จะเป็นทะเลเพลิง คลิปเหล่านี้มีหมดเลย ในที่สุด เฮ้ย สีส้มหาความจริง คนโซเชียลก็ช่วยหา สื่อสารมวลชนก็ช่วยหา ภาพปรากฎแดงทำโน่นทำนี่ คนซวยเป็นแดง อันนี้เป็นเรื่องแดงล้วนๆ"
 
แดงกับส้มไม่ได้เป็นพวกเดียวกันเหรอ?
"คิดว่าตอนเขาทำ เขาไม่ได้คิดว่าจะออกมาเป็นแบบนี้ เพราะการสัมภาษณ์ต่อเติม เขาพูดว่าอีกกี่ครั้งที่ประชาชนผู้บริสุทธิ์จะถูกทหารฆ่า เขาไปเอาปี 53 มา แต่มองข้ามปี 57 ไปนะ เขาพยายามสื่อว่าทหารใช้อาวุธฆ่าประชาชนผู้บริสุทธิ์ คิดว่าเจตนาเขาคิดแค่นี้ จัดการกับทหาร ให้ทหารชั่ว เลว ให้ได้ แต่เขาลืมไปว่าหยิกเล็บมันเจ็บเนื้อ เขาไม่ได้คิดไม่ได้ฝัน ว่าถ้าหาความจริงไปมาจะกระทบแดง ซึ่งเป็นแนวร่วมของเขา เขาคงไม่ทำ เพราะเจตนาเขาคือต้องทำให้คนเกลียดทหารให้ได้ ให้คนมองทหารเลวร้าย ฆ่าประชาชนผู้บริสุทธิ์ การใช้ศพหากินเป็นวิธีการของเขา ทีแรกเขาจะเอาศพคนผูกคอตายจากโควิด แต่เรามีโฆษกเป็นจิตแพทย์ว่าจำนวนที่ว่า การฆ่าตัวตายมีเยอะแยะ ผิดหวัง พ่อแม่ด่า ทะเลาะ เสียอกเสียใจ ไม่ได้เสียใจจากเศรษฐกิจย่ำแย่จากโควิดอย่างเดียว เลยไม่สามารถเอาศพเหล่านั้นมาหากินได้ เลยย้อนไปเอาศพปี 53 ซึ่งตอนนี้ยังเป็นปริศนา เขาก็จะฉวยโอกาสตรงนี้ว่าในเมื่อไม่มีการยืนยันว่าใครฆ่า ก็จะบอกว่าทหารฆ่าประชาชนผู้บริสุทธิ์ก็แล้วกัน"

ทำไมคนกลุ่มนี้เกลียดทหาร?
"สันนิษฐานจากพฤติกรรม เขาทำงานการเมืองเขาไม่ได้ต้องการอำนาจเท่านั้น เขาต้องการความเปลี่ยนแปลง ถ้าสังเกตดูแดงกับส้ม แดงที่ด่าอยู่ทุกวันนี้นี้ เขาต้องการให้นายกฯ พ้นอำนาจ และเขาต้องการเป็นรัฐบาล นี่คือแดง เขาไม่ไปไกลมากกว่าการได้เป็นรัฐบาล ที่เขาด่าลุงตู่เพราะเธอทำให้ฉันได้เป็นรัฐบาล ไม่ได้เข้าสภา แค่นั้น  ฟัง ตรงนี้ เราจะรู้ว่าเป้าหมายการทำงานของเขาทางการเมือง ไม่ได้มาแสวงอำนาจ แต่ต้องการมาเปลี่ยนแปลง การที่เขาย้อนไปไกลถึง 2475 เพราะเขาพูดตลอดเวลาว่าต้องไปเอาอำนาจจากตรงนั้นมา นี่เป็นเจตนาที่เขามาล่าหาความจริง เพราะต้องการให้ความจริงออกมาว่าไม่ควรให้มีทหารอีกต่อไป เพราะทหารฆ่าประชาชน แต่จริงๆ เขากลัวสิ่งที่เขาต้องการจะเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นไม่ได้ เพราะทหารนี่แหละเป็นคนคุ้มกัน"

ดร.เสรี เผย ช่อ ยิงเลเซอร์ #ตามหาความจริง ขว้างงูไม่พ้นคอ

ในปี 53 เหตุการณ์เป็นมาเป็นไปยังไง?
"บ้านเมืองในตอนนั้นมีความขัดแย้งชนิดเดินหน้าต่อไม่ได้ ก็เลยมีความคิดของคนที่รักชาติทั้งหลาย ว่าจะต้องทำให้ประเทศชาติเคลื่อนไหวไปได้ ก็เลยไปชวนคนในซีกรัฐบาล บอกว่ามาช่วยกันแก้ไขปัญหา เขาก็โยกมา พอโยกมาก็มีการเปลี่ยนแปลงนายกฯ คุณอภิสิทธิ์ ซึ่งเป็นฝ่ายค้านก็ได้ขึ้นมาเป็นนายกฯ กลุ่มคุณเนวินนี่แหละโยกมา แต่การประชุมตรงนี้เพื่อความปลอดภัย ไม่ให้ใครรับรู้ เขาก็ไปประชุมกันในค่ายทหาร เมื่อตกลงกันได้ก็มาโหวตกันในสภา ตอนนั้นมีนายกฯ ที่ต้องหลุดตำแหน่งออกไป ก็ต้องหานายกฯ ใหม่"

"ทางเพื่อไทยเขาก็ส่ง พล.ต.อ. ประชา พรมนอกเข้าแข่ง แล้วอีกฟากก็คุณอภิสิทธิ์ คุณอภิสิทธิ์ก็เลยได้ จากการที่เขาไปประชุมกันในค่ายทหาร ก็เลยมีคำกล่าวหาว่านี่แหละเผด็จการ เป็นรัฐบาลทหาร แต่จริงๆ ไม่ใช่รัฐบาลทหาร เขายกมือกันในสภา พี่ประชาแพ้ พอเกิดตรงนี้ก็เกิดการชุมนุม โดยวาทกรรมการชุมนุมคือถูกปล้นประชาธิปไตย เสรีภาพหายไป ต้องเอาคืนมา ฉะนั้นการชุมนุมก็เกิดขึ้นประปราย จนสุดท้ายมารุนแรงมากๆ คือคนที่คิดเขาคิดอำมหิตกับประเทศไทยมาก ต้องยึดราชประสงค์ ซึ่งเป็นหัวใจของเศรษฐกิจประเทศไทย เขาก็ยึดอยู่ตรงนั้นเลย ยึดอยู่เป็นเวลานานมาก จนไม่ไหวแล้ว เพราะตอนที่ยึดเกิดเรื่องราวไม่ดีไม่งามเกิดขึ้นเยอะ เช่น มีชายชุดดำเข้ามาปะปนอยู่ในนั้น มีอาวุธสงครามให้เห็น เขาบุกรพ. จุฬาฯ ซึ่งตอนนั้นสมเด็จพระสังฆราชอาพาธอยู่ที่นั่น ทำให้ต้องย้ายท่านไปศิริราช ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่บังควรอย่างยิ่ง"

"แล้วการขึ้นเวที แกนนำก็ยุยง ปลุกปั่นสารพัดสารเพ บอกว่าประชาธิปไตยหายไป เสรีภาพถูกขโมย รัฐบาลก็รีรอไม่ปราบ เพราะไม่อยากทำร้ายประชาชน ถ้าทหารออกมา คุณอภิสิทธิ์ก็บอกว่าต้องออกมาด้วยกระสุนเทียม ไม่เอากระสุนจริง แต่คนตายเยอะแยะมากมายเพราะมีชายชุดดำ พอมีคนบาดเจ็บก็ไม่ให้เอารถรพ. เข้าไป ไฟไหม้ก็ไม่ยอมให้รถดับเพลิงเข้าไป อาวุธทหารก็โดนขโมยแล้วไปปรากฎโชว์หราบนเวทีของเหล่าบรรดาผู้ที่ชุมนุม จนรัฐบาลขอคืนพื้นที่ตรงนี้ พอประกาศมาตรการมาปั๊บ แกนนำก็รู้สึกว่าคงมีปัญหาแล้ว เขาก็ประกาศว่าถ้าเขายึดอำนาจ ไปเลย คนอยู่ต่างจังหวัดไปอยู่ศาลากลาง และไปปฏิบัติหน้าที่ตามที่บอกเอาไว้ ซึ่งก็คือเผา ในที่สุดก็มีการเผาจังหวัดนั้นจังหวัดนี้ พวกนี้ติดคุกไปแล้ว ขณะเดียวกัน เขาก็พูดกัน อีกคนก็บอกว่าเผาเลยพี่น้อง ผมรับผิดชอบ"

"อีกคน เอาขวดกันมาคนละขวด แล้วมาเอาน้ำมันกันที่นี่ ถ้ามีจำนวนเท่านี้ มันต้องทำให้กรุงเทพฯ เป็นทะเลเพลิง สิ่งเหล่านี้เป็นการยั่วยุ แต่พอเขาถอย คนที่มาอยู่ชุมนุมก็ยังมีอารมณ์ แกนนำลงจากเวทีไปแล้ว แต่ปรากฎภาพที่เห็นคือการโยนถังดับเพลิงเข้าเซ็นทรัล ไฟลุกขึ้น มีการเผาการไฟฟ้าที่คลองเตย มีการเผาเซ็นเตอร์วัน เผาศาลากลาง ปรากฎว่าคนที่เผาโดนลงโทษไปเยอะแยะมากมาย ศาลตัดสินต่างๆ นานา อันนี้คือข้อเท็จจริง เจตนาเขาไม่ได้อยากคุยกับคนแก่ๆ อย่างพี่ แต่อยากคุยกับคนอย่างทอม ที่อายุยังน้อย ไม่ได้สนใจเรื่องบ้านเมือง"

"แต่ปีที่แล้วมีการเลือกตั้ง คนอายุ 21 22 23 24 25 เขาเลือกตั้งเป็นครั้งแรก รายนี้ก็ใส่ข้อมูลไปว่าทหารไม่ดี กองทัพไม่ดี ต้องลดกองทัพลง ยกเลิกเกณฑ์ทหาร และเอาเรื่องการตามล่าหาความจริงมาพูดอีกหนึ่งครั้ง เพราะหวังว่าเมื่อล่าไปแล้วจะได้ด่าทหาร ทำให้ทหารเสียชื่อเสียงตามที่เขาต้องการ ซึ่งถ้าคนเหล่านี้ไม่ได้ตามเพจ สื่อสารมวลชน ตามแต่ทวิตเตอร์เขาก็จะเชื่อทันทีว่าทหารฆ่าประชาชนบริสุทธิ์ แต่ขว้างงูไม่พ้นคอ ขว้างไปขว้างมา มันพันคอเสื้อแดง ฉะนั้นอยากขอเตือนเด็กๆ ทั้งหลาย กรุณาเข้าไปเพจคนอื่นที่ไม่ใช่กลุ่มพวกคุณบ้าง กรุณาดูข่าวที่ปรากฏในสื่อสารมวลชนบ้างแล้วจะรู้ว่าสิ่งที่ใส่ไปในหัวคุณนั้นไม่ใช่เรื่องจริงทั้งหมด บางครั้งก็เท็จร้อยเปอร์เซ็นต์ด้วยซ้ำไป"

"ขอร้องเถอะค่ะ ถ้าคุณบอกว่าคุณเป็นคนรุ่นใหม่ทันสมัย และเข้าใจอะไรดีๆ คุณก็ต้องรู้เท่าทันสื่อ หาแหล่งข่าวศึกษาเหตุการณ์บ้านเมืองให้มากกว่าทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก ในกลุ่มพวกตัวคุณเองนะคะ"

ดร.เสรี เผย ช่อ ยิงเลเซอร์ #ตามหาความจริง ขว้างงูไม่พ้นคอ


ดร.เสรี เผย ช่อ ยิงเลเซอร์ #ตามหาความจริง ขว้างงูไม่พ้นคอ


ดร.เสรี เผย ช่อ ยิงเลเซอร์ #ตามหาความจริง ขว้างงูไม่พ้นคอ


ดร.เสรี เผย ช่อ ยิงเลเซอร์ #ตามหาความจริง ขว้างงูไม่พ้นคอ

ชมคลิป
VV
V
V
VV
V
VV
VVV


เครดิตแหล่งข้อมูล : รายการ เรื่องลับมาก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : Kuy
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 49.237.23.150

49.237.23.150,,ppp-49-237-23-150.revip6.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 19 [อ้างอิง]
ตุ๊ดแก่ๆๆๆ ตุ๊กแกยังทัก ทำไม ไม่ตายๆไปสักที หนักแผ่นดิน


[ วันอาทิตย์ ที่ 17 พฤษภาคม 2563 เวลา 07:05 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์