เป็นท้อ... เกิดมา 24 ปี ไม่เคยมีแฟน เพื่อนถามไม่เหงาบ้างหรอ?


เป็นท้อ... เกิดมา 24 ปี ไม่เคยมีแฟน เพื่อนถามไม่เหงาบ้างหรอ?

ตอบเพื่อนมาตลอดว่า "สบ๊ายยย อยู่ได้ไม่เหงา" ลึกๆอยากก็มีแฟนนะแต่พอมีคนเข้ามาคุยจริงๆ ก็ไม่เอาดีกว่า ไม่อยากคุย
.
"น้องแก้ว (นามสมมุติ)" สายที่สี่ในรายการพุธทอล์คพุธโทรเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา (14 ธันวาคม 2565) ได้โทรเข้ามาปรึกษาดีเจเผือก - ดีเจเติ้ล - ดีเจอ้อย นภาพร เกี่ยวกับปัญหาการโสดมา 24 ปี
.
โดย "น้องแก้ว (นามสมมุติ)" ได้เล่าว่า ‘หนูอายุ 23 - 24 แล้ว แต่ยังไม่เคยมีแฟนเลย ทุกครั้งที่เพื่อนหรือใครๆถามว่าแบบไม่มีแฟนเลย รู้สึกยังไง เราก็บอกว่าอยู่ได้ ไม่เหงา แต่พอมาอยู่คนเดียวจริงๆ มันก็เหงาเหมือนกัน...
.
ต้องท้าวความก่อนเลยว่า หนูเป็นสาวอ้วน ไม่มั่นใจในตัวเอง แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีใครเข้ามาจีบ นานๆทีจะมีคนหลงมา แต่เราก็จะรู้สึกปิดกั้น คือหนูทำงานประจำและก็เป็นนักเขียนนิยายด้วย หนูก็จะมีพล็อตชีวิตประจำวันวางไว้แล้วว่าเวลาไหนต้องทำอะไร หนูเข้างาน 10 - 11 โมง เลิกงาน 3 - 4 ทุ่ม และทุกๆเที่ยงคืน - ตี 1 ก็จะเขียนนิยาย อ่านนิยาย
.
ทุกครั้งที่มีคนเข้ามาคุย พล็อตที่หนูวางไว้ว่าจะทำ หนูก็ไม่ได้ทำ เพราะต้องเอาเวลาไปคุยกับเขา ไปโทรหาเขา เวลาหนูอ่านนิยายมันก็จะอินแล้วก็รู้สึกอิจฉาจังเลย แต่อย่างที่บอกว่าพอมีใครเข้ามาหนูก็จะปิดกั้น ไม่เอาดีกว่า ไม่อยากคุย กลัวเวลาส่วนตัวจะหายไป และหนูก็ไม่มั่นใจด้วย แต่หนูเหงาอ่ะ
.
"น้องแก้ว (นามสมมุติ)" จึงได้โทรเข้ามาปรึกษาดีเจทั้ง 3 คนในรายการพุธทอล์คพุธโทรของ EFM94 ว่าหนูควรทำยังไงดี ควรเปลี่ยนแผนตัวเอง วางพล็อตชีวิตใหม่ หาสิ่งใหม่ๆ หรือจะอยู่แบบนี้ดี?
.
งานนี้ 3 ดีเจก็ได้ให้คำปรึกษาว่า ‘อยากให้ปรับทัศนคติที่บอกว่าเป็นสาวพลัสไซต์ ไม่ว่าจะไซส์ไหนก็ได้แต่เราต้องรักตัวเองก่อน การมีแฟนคือการที่เขาจะมาทำให้ที่เรามีอยู่แล้วมันดี ทวีคูณความสุขขึ้นไป ไม่ใช่ให้เขามาเติมอะไรที่เราขาด เรามีความสุขในสิ่งที่ทำ แล้วพลังความสุขมันจะดึงดูดคนเข้ามา แต่มันอาจจะต้องใช้เวลา
.
บางทีเราต้องสังเกตว่าถ้าอ่านนิยาย แล้วใช้แต่พล็อตเดิมๆ ผลลัพธ์มันก็จะออกมาแบบเดิมๆ บางอย่างอาจจะต้องยืดหยุ่นบ้างเพื่อให้ผลลัพธ์มันเกิดขึ้นได้หลากหลาย ถ้าต้องการใครสักคนเข้ามา เราอาจจะต้องปรับวิถีชีวิต ไลฟ์สไตล์บางอย่าง เพื่อเพิ่มพื้นที่ให้อีกคนได้เข้ามาแชร์
.
อย่าลืมนะ คนคือตำราเล่มใหญ่ ที่สอนเรื่องใจได้ดีที่สุด ถ้าหนูเอาแต่อยู่กับนิยายที่เขียนบนตัวหนังสือ แต่ไม่ได้มาปฎิสัมพันธ์กับคนจริงๆ...


ชมคลิป
VVVVVV
V
V
V
V
VV
VVV
VVVVV



เครดิตแหล่งข้อมูล :
รายการ พุธทอล์คพุธโทร


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์