คิดไม่ตก! ถ้าคลอดแล้วควรให้ฝั่งไหนเลี้ยงดีคะ?!


คิดไม่ตก! ถ้าคลอดแล้วควรให้ฝั่งไหนเลี้ยงดีคะ?!


  "คุณเดย์ (นามสมมุติ)" อายุ 24 ปี สายที่สามในรายการพุธทอล์ค พุธโทรเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา (15/03/2566) ได้โทรเข้ามาปรึกษา ดีเจเผือก - ดีเจต้นหอม - ดีเจเฟี๊ยต เกี่ยวกับปัญหาไม่อยากมีลูก

          โดย "คุณเดย์ (นามสมมุติ)" ได้เล่าว่า ‘เราจะเสียสละความสุขของตัวเองเพื่อมีลูกกับแฟน หรือยอมทิ้งแฟนเพื่อจะมีความสุขในแบบที่เราต้องการดี?

          หนูคบกับแฟนมาเกือบ 2 ปีแล้ว แฟนอายุ 27 ปี แฟนหนูเขาอยากแต่งงาน มีลูก มีครอบครัว แต่ตัวหนูเองคิดมาตลอดว่าแค่คบกันแล้วมีความสุข มีชีวิตคู่กันสองคน เลี้ยงสัตว์ด้วยกัน แค่อยากมีรูปพรีเวดดิ้งแต่ไม่อยากมีลูก คือแฟนเขาบอกไม่ได้อยากจะมีตอนนี้ แต่เขาอยากจะมีตอนอายุ 30 ต้นๆ อยากสร้างไปด้วยกัน อยากให้มีพร้อมมากกว่านี้ที่จะมีลูกคนนึง หนูเคยคุยกับแฟนว่ารับเลี้ยงอุปการะดีมั้ย แต่เขาไม่ยอม เขาบอกว่าอยากมีเป็นของเขาเอง

          ซึ่งหนูมาจากครอบครัวที่เขาค่อนข้าง Toxic เพิ่งจะได้ใช้ชีวิตของตัวเองตอนอายุ 22 หลังจากหนูย้ายออกมาจากบ้านแล้ว หนูก็เลยรู้สึกไม่อยากมีลูก และหนูก็มีความคิดนี้มาตั้งแต่เด็กๆแล้วก่อนที่จะมีแฟนอีก หนูมีหลานชายคนนึง แม่เขาทิ้งเขาไป หนูก็เลี้ยงเขาเหมือนเป็นลูกของหนูเลย หนูคิดว่าขนาดเลี้ยงหลาน หนูยังเลี้ยงเขาได้ไม่ดีเลย แล้วถ้าหนูมีลูก หนูจะเลี้ยงเขาได้จริงๆเหรอ? และมันมีปัจจัยเรื่องของค่าใช้จ่ายด้วย ด้วยความที่หนูเป็นเสาหลักของบ้านด้วย แล้วถ้าเกิดหนูมีลูกขึ้นมาอีกคนนึง หนูก็อาจจะให้ที่บ้านได้ไม่เต็มร้อยเท่านี้ หนูชัดเจนตั้งแต่คบกันแรกๆเลยว่าหนูไม่อยากมีลูกนะและก็พูดมาตลอด แฟนก็บอกว่าแต่พี่อยากมีนะ แต่เดี๋ยวไว้ค่อยคุยกันเนอะ

          ก่อนหน้านี้ทะเลาะกันค่อนข้างหนัก คือ หนูไปเล่นกับหลานสาวที่เพิ่งเกิดได้ 4-5 เดือน หนูก็ถ่ายคลิปกับรูปน้องมา แล้วเอาให้แฟนดู เขาก็บอกว่าน่ารักดีเนอะ เราน่าจะมีบ้าง หนูก็พูดทีเล่นทีจริงว่าหนูไม่อยากมีอ่ะพี่ เขาก็น้อยใจ ไม่คุย นิ่งใส่หนูไปทั้งวันเลย จนเช้าอีกวันเขาก็มาบอกหนูว่า ถ้าเกิดหนูไม่ได้คิดอยากจะมีลูกกับเขา หรือไม่ได้คิดจะสร้างครอบครัวกับเขา เขาก็มองอนาคตที่จะอยู่กับหนูไม่ออกเหมือนกัน

          ล่าสุดเพิ่งโทรคุยกัน แล้วเขาก็พูดกับหนูว่า ถ้าเกิดหนูคิดที่จะไม่อยากมีลูกอยู่ พี่ก็ไม่รู้จะไปต่อยังไง หนูลองกลับไปคิดก่อนมั้ย พี่ไม่รู้ว่าหนูจะใช้เวลาเท่าไร แต่พี่ขอคำตอบภายในสิ้นปีได้มั้ย เพราะเขาอายุเยอะขึ้นทุกปี เขาก็อยากจะมีครอบครัว แต่ถ้าหนูไม่คิดจะสร้างครอบครัวกับเขา เขาก็คงอยากจะหยุดความสัมพันธ์นี้ และเขาบอกว่า ถ้าหนูตัดสินใจที่จะไม่มีลูกจริงๆ ก็อยากให้รีบบอกเลย หรือถ้าคิดอยากจะมี ก็อยากให้มีเพราะตัวหนูจริงๆ ไม่ใช่เพราะอยากอยู่กับเขา หนูจะใช้เวลาคิดอีกหน่อยดีมั้ย หรือปักธงว่าจะไม่มีลูกแล้วเดินจากเขาไป...

          3 ดีเจ ให้คำปรึกษาว่า ‘เรื่องนี้ไม่มีใครผิดหรือถูกเลย แต่ถ้าเขามีเป้าหมายที่ชัดเจนขนาดนั้น แล้วเราเองก็มีเป้าหมายที่ชัดเจนขนาดนี้ ในเมื่อเป้าหมายไม่ตรงกันก็แปลว่ามันไปด้วยกันไม่ได้ แต่ถ้าเกิดพูดคุยกันแล้ว อีกฝ่ายยอมปรับตรงกลางระหว่างกันแปลว่ายังไปต่อได้ การที่จะเดินเคียงข้างใครสักคน เป้าหมายควรจะไปในทางเดียวกัน...   

       อยากให้เดย์นั่งเปิดใจคุยกับเขาเลย เดี๋ยวเราก็จะหาคำตอบได้ว่าเราควรจะไปต่อหรือเปล่า คนบางคนจะมีภาพติดอยู่ในใจว่าต้องมีลูกสิ ชีวิตครอบครัวถึงจะสมบูรณ์แบบและมีการโยนความคิดมาจากครอบครัวว่าอยากมีหลาน อยากอุ้มหลาน ถ้าเขาเป็นคนมองอนาคตเราก็คงเดินไปกับเขาไม่ได้ เพราะเขาวางความสุขไว้ที่อนาคต ไม่ได้วางความสุขไว้ที่ปัจจุบันเหมือนเดย์ เดย์ชัดเจนกับตัวเอง ไม่ได้เอาความคิดของคนอื่นมาครอบตัวเองว่าชีวิตครอบครัวจะเป็นอย่างไร ถ้าเราไปอยู่ในความฝันของคนอื่น แล้วเราไม่มีความสุข สุดท้ายเราก็จะทุกข์ทรมานเอง ซึ่งในเมื่อวันนี้เดย์ยังไม่พร้อมที่จะเป็นแม่จริงๆ จงเคารพความรู้สึกตัวเองเพราะการเป็นแม่คือการเสียสละทั้งชีวิต แม้กระทั่งวันนึงที่พ่อแม่ไม่อยู่บนโลกนี้แล้ว คนเป็นพ่อเป็นแม่ยังต้องเตรียมทุกอย่างไว้ให้ลูกเลย...

เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไร สามารถติดตามรับชมได้ทาง


ชมคลิป
VVVVV
VV
VV
V
VV
VVV



เครดิตแหล่งข้อมูล :
พุธทอล์คพุธโทร


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์