มีเซ้นส์ หรือ แค่บังเอิญ... หนูรู้สึกเป็นตัวแทน ‘แฟนเก่า’ เขา


มีเซ้นส์ หรือ แค่บังเอิญ... หนูรู้สึกเป็นตัวแทน ‘แฟนเก่า’ เขา


มีเซ้นส์ หรือ แค่บังเอิญ... หนูรู้สึกเป็นตัวแทน ‘แฟนเก่า' เขา คบกันมา 1 เดือน เพิ่งมารู้ว่าเขาเคยผ่านการแต่งงานมา ไม่บอกเรา ทุกที่ที่เขาพาหนูไป คือที่ที่เขาไปกับผู้หญิงคนนั้นมาแล้ว พีคสุด วันที่ตกลงเป็นแฟนกับเรา คือ วันครบรอบระหว่างเขากับคนเก่า


"คุณหนู (นามสมมติ)" อายุ 38 ปี สายแรกในรายการพุธทอล์ค พุธโทร เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา [24 พ.ค. 66] ได้โทรเข้ามาปรึกษา ดีเจเผือก - ดีเจเฟี๊ยต - ดีเจต้นหอม เกี่ยวกับปัญหาความสัมพันธ์กับแฟน

โดย "คุณหนู (นามสมมติ)" ได้เล่าว่า ‘หนูรู้สึกว่าแฟนเห็นเราเป็นตัวแทนแฟนเก่าของเขา จากการกระทำหลายๆอย่าง หนูต้องเกริ่นก่อนว่า เราเพิ่งคบกันมาได้แค่เดือนเดียว หนูกับแฟนทำงานที่เดียวกัน ไม่เคยเจอกันมาก่อน ตัวหนูทำงานมาแล้วประมาณ 2 ปี เขาเพิ่งเข้ามาทำงานที่นี่ประมาณ 6 เดือน เนื่องจากทำงานคนละชั้น คนละแผนก ก็เลยไม่เคยเจอกัน

จนวันที่บริษัทจัดงานเลี้ยง เขาก็ถามพี่ๆในแผนกหนูว่าหนูมีแฟนหรือยัง แล้วเขาก็เดินเข้ามาถามหนูเลยว่า หนูมีแฟนหรือยัง แล้วหนูก็เลยถามเขากลับ เขาก็บอกว่าไม่มี เลิกมาได้แล้ว 2 ปี หลังจากนั้นก็แลกไลน์แลกไอจี ก็คุยจีบกันปกติ ซึ่งพอได้ไอจีเขามาหนูก็เช็คหน้าฟีดเขา ก็เห็นว่าเขามีแฟนเก่า เพราะรูปจากในไอจีมันหายไปช่วงเวลาหนึ่ง ก็คิดว่าเขาน่าจะลบรูป ยังมีรูปแฟนเก่ากับเขาอยู่ แต่เป็นรูปที่เหมือนเขาถ่ายกันหลายๆคน

ก็เดทกันไปมาเรื่อยๆ เขาก็พาเราไปกินข้าว ดูหนัง เขาชอบกินเนื้อย่าง เขาก็พาเราไปร้านเนื้อที่เขาชอบ จนวันที่ 29-30 เมษายนที่ผ่านมา หนูต้องไปทำงานที่พัทยา หนูบอกเขาว่า ต้องไปทำงานที่นี่นะ เขาก็พูดขึ้นมาว่า เขามีเพื่อนอยู่พัทยาพอดี เขาไปพัทยาด้วยเลยดีกว่า แล้วเขาก็ถามหนูว่า ถ้าเกิดเขาไป เขาขอพาเราไปกินข้าวได้ไหม เขามีร้านลับที่เขาชอบมากๆอยู่ เราก็ตอบ โอเค มาสิ มาถึงก็กินข้าว กินข้าวเสร็จก็ไปกินเหล้าต่อ กินกันจนถึงช่วงประมาณตี 2 เข้าสู่วันที่ 30 เขาก็ขอเป็นแฟน เราก็โอเค ตกลง หลังจากวันนั้นเขาก็ชวนไปนู่นไปนี่มากขึ้น

ล่าสุดเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน ชวนหนูไปวาดรูป มันเป็นเหมือนสตูดิโอวาดรูปที่เขาจะมาสอน พอสอนเสร็จเราก็เอารูปกลับบ้าน พอวาดรูปเสร็จ กินข้าวเสร็จ เขาก็ชวนเราไปบ้านเขา ไปถึงเขาก็พาเดินชมบ้าน แล้วเขาก็บอกว่า เนี่ยมีรูปที่เขาเคยวาดจากสตูดิโอที่เขาพาไปวันนี้อยู่ในห้องนอนเขารูปหนึ่ง เขาก็บอกว่าเขาวาดเองนู่นนี่นั่น ติดไว้ในห้องนอน ก็ไม่มีอะไ

หลังจากนั้นเมื่อ 2 คืนก่อน นอนไม่หลับก็เลยไถไอจีเล่น ก็รู้สึกว่า เห้ย เราเคยเช็คไอจีเขาแล้วแต่เรายังไม่เคยเช็คหน้าที่มันเป็นเพื่อนแท็กเลย เข้าไปดูเท่านั้นแหละ บันเทิง! มันมีรูปที่เพื่อนเขาแท็กมาเป็นรูปที่เขาแต่งงานแล้ว อันนี้ช็อตแรก แล้วเราก็ใช้ความสามารถพิเศษสืบค้น จนไปเจอเฟซบุ๊กของผู้หญิงที่เขาเคยแต่งงานด้วย หนูก็เข้าไปดู เข้าไปดูแล้วก็คือช็อคกว่า คือ ทุกๆที่ ที่เขาพาเราไป เป็นที่ที่เขาพาผู้หญิงคนนี้ไป ทุกที่เลย แล้วก็ที่พีคกว่านั้นคือ วันครบรอบที่เขาคบกันเป็นวันที่ 30 เมษา ซึ่งเป็นวันที่เขาขอเราเป็นแฟน

และยังมีช่วงนึงที่เรายังไม่ได้คบกัน เขาไปเวียดนาม ตอนที่เขาไป เขาไม่ได้ลงรูป แต่เขาเพิ่งมาลงรูปในสตอรี่ เมื่อไม่กี่สัปดาห์มานี้ เป็นรูปเหมือนเขาถ่ายที่ตรงระเบียงห้องหนึ่งที่แพนไปรู้ว่าเป็นเมืองนอกแต่ไม่รู้ว่าเป็นประเทศอะไร ซึ่งเราก็ดูเฉยๆ เราไม่ได้สนใจอะไร แต่วันนี้เราเห็นว่ารูปนี้อยู่ในเฟสบุ๊กของผู้หญิงคนนี้มุมเดียวกัน แต่เป็นเมื่อ 2 ปีที่แล้ว แล้วหนูก็จำไม่ได้ว่า รูปนั้นที่เขาลงเป็นรูปเมื่อก่อนหรือทริปล่าสุด หนูก็ไม่ได้สนใจอะไร

แล้วหนูก็เลยมานั่งย้อนคิดว่า ช่วงเวลา 1 เดือนที่เราคบกัน ตอนก่อนหน้าที่คบ เขาไม่เคยพูดเลย แต่พอคบกันแล้ว เขาก็ชอบพูดว่าแบบ ทำไมไม่ไว้ผมยาว ทำไมชอบใส่กระโปรงสั้นๆ อะไรแบบนี้ ซึ่งแฟนเก่าเขาผมยาว แต่งตัวเรียบร้อยอะไรแบบนี้ หนูเป็นสายเปรี้ยวไง แต่เขาไม่ได้พูดในเชิงบังคับนะคะ เขาพูดแบบลอยๆ แต่พูดหลายรอบอะไรอย่างเนี้ย คือตอนแรกคิดว่า เอ๊ะ หรือหนูคิดมากไปเอง ก็เลยอยากปรึกษาพี่ๆก่อนว่า อันนี้ปกติหรือเปล่าหนึ่ง? แล้วเราควรถามไหมแล้วถ้าถามควรถามยังไงดี?

ซึ่ง พี่ๆ ดีเจทั้ง 3 คน ก็ให้คำปรึกษา "คุณหนู (นามสมมติ)" ว่า ‘เรื่องสถานที่ที่ซ้ำกัน ทั้งผู้ชายและผู้หญิงก็ไม่ได้มีไม้ตายเยอะ กินข้าวก็คงกินร้านเดิมที่ชอบ ไปเที่ยวที่ที่ชอบ ส่วนเรื่องวันคบที่เป็นวันเดียวกัน มันเป็นเรื่องบังเอิญ เพราะเพิ่งคุยกันเดือนที่แล้ว มันอาจจะเป็นเวลาที่เหมาะสมในการขอเป็นแฟนก็ได้ ส่วนเรื่องแฟนเก่า มันจะเป็นปัญหาก็ต่อเมื่อเขารำพึงรำพันและยังทำอะไรที่สื่อถึงแฟนเก่าอยู่

นอกจากนี้เรื่องที่ผู้ชายเขาแต่งงานแล้วแต่ไม่ได้บอกคุณหนู ดีเจต้นหอมและดีเจเผือกเห็นว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ควรบอกกันตั้งแต่แรก เพราะเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องพูด แต่ดีเจเฟี๊ยตเห็นต่างว่า ถ้าผู้ชายเขาพร้อมเขาจะบอกเอง อาจจะเพิ่งคบกันได้ไม่นาน ควรจะค่อยๆเป็นค่อยๆไป

ดีเจเฟี๊ยต ได้ให้ความเห็นเรื่องความชอบของผู้ชาย ที่เขาชอบอีกแบบแต่เราเป็นอีกแบบ ก็ให้เราเป็นตัวของเราต่อไป สักวันเราอาจจะรู้สึกอยากเป็นแบบนั้นหรือแบบอื่นๆก็ได้ อย่าตั้งกำแพงกั้นไว้ว่าเราจะไม่มีทางเป็นตัวแทนของแฟนเก่าเขา เพราะจริงๆแล้วมันไม่มีใครแทนใครได้ สุดท้ายยังไงก็คือคนละคน

ดีเจเผือกเสริมอีกว่า เราจะสามารถหาอีกคนมาแทนอีกคนได้จริงหรอ หรือมันเป็นเพียงความไม่พอใจในอดีตของอีกฝ่ายหรือเปล่า? การเปรียบเทียบมันเกิดขึ้นได้ในหลายๆด้าน แต่ชีวิตคนเราคงไม่เอาอีกคนมาแทนที่อีกคน ในทุกเรื่อง ทุกอย่างได้หรอก


สุดท้ายก็อยากจะบอกว่า ไม่ต้องไปตามหาคำตอบ คิดแค่ว่าปัจจุบันอยู่กับเขาแล้วมีความสุขไหม เขายังติดต่ออะไรกับแฟนเก่าไหม เรื่องแบบนี้สามารถคุยและทำความเข้าใจกันได้ ถึงยังไงปมนี้ก็จะอยู่ในความสัมพันธ์ของกันและกันอยู่ดี ถ้ามีเรื่องค้างคาใจก็สามารถถาม พูดคุยกันได้เลย


เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไร สามารถติดตามรับชมได้ทาง


ชมคลิป
VVVV
VVV
V
V
V
VVVV


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์