กล้าไปมั๊ย!! เกาะผี จังหวัดชลบุรี

กล้าไปมั๊ย!! เกาะผี จังหวัดชลบุรี

เกาะแห่งนี้เป็นเพียงเกาะเล็กๆ หลายคนไม่ค่อยรู้จัก เพราะคนที่นี่ขนานนามว่า "เกาะผี" ไม่ค่อยมีใครนิยมขึ้นไป การเดินทางไปยังเกาะผี หากขึ้นจากฝั่งพัทยาต้องใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมงครึ่ง ที่สำคัญบนเกาะไม่มีชายหาดให้เดินขึ้น ต้องใช้เรือเล็กต่อขึ้นไปบนเกาะ นับว่าท้าทายสำหรับนักสำรวจผีทั่วทุกสารทิ­ศ


เกาะที่ว่านี้คือเกาะขามน้อย อยู่ที่ อ.สีชัง จ.ชลบุรี เมื่อสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ทหารอเมริกันได้มาตั้งฐานทัพเรือ และได้ยึดเอาเกาะตะพง ซึ่งอยู่ทางทิศใต้ของเกาะนี้ เป็นที่จอดเรือรบขนาดใหญ่ เพราะร่องน้ำบริเวณนี้ลึกมาก

ในช่วงเวลานั้น เกิดไข้ป่าระบาดอย่างหนัก ศพทหารอเมริกันที่เสียชีวิตเนื่องมาจากไข้ป่า ถูกนำมาฝั่ง ณ เกาะขามน้อยแห่งนี้ อีกทั้งชาวบ้านที่อาศัยอยู่ที่เกาะขามใหญ่ และเกาะสีชัง ที่นับถือศาสนาอิสลาม ก็นำศพผู้เสียชีวิตจากไข้ป่ามาฝังยังเกาะขามน้อยด้วยเหมือนกัน

 


ช่วงเวลานั้น เกาะขามน้อยจึงกลายเป็นสุสานฝังศพ คนที่เป็นโรคไข้ป่าตาย เพื่อเป็นการป้องกันการระบาดของโรคร้าย เกาะแห่งนี้จึงเต็มไปด้วยหลุมฝังศพเต็มไปหมด

 


คำเล่าขานจากผู้เฒ่าผู้แก่บอกไว้ว่า ณ เกาะแห่งนี้ มีวิญาณเฮี้ยนอยู่มาก ใครแล่นเรือผ่านไปมา มักจะถูกผีหลอกอยู่เป็นประจำ บ้างก็เห็นคนว่ายน้ำเล่นเป็นกลุ่ม อยู่หน้าเกาะระหว่างเกาะขามน้อยกับเกาะขามใหญ่ ในยามดึกสงัด

บ้างก็ได้ยินเสียงร้องหวีดหวิวออกมาจากเกาะนี้ คำเล่าขานถูกถ่ายทอดจากปากหนึ่งไปสู่อีกปากหนึ่ง จนไม่มีผู้ใด กล้าที่จะแล่นเรือผ่านไปมาในย่านนี้ ยามค่ำคืน



ขอบคุณ Youtube ::ตีสองสยองขวัญ 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์