สดๆ เขาฉีดน้ำเกลือกันยังไง??



สารคดีซีรีส์ทางโทรทัศน์ชุด "ตาบู" เสนอเทรนด์ใหม่ในญี่ปุ่นฉีดน้ำเกลือเข้าที่หน้าผากให้บวมเหมือนขนมปังเบเกิล หรือที่เรียกว่า "เบเกิลเฮด"

สดๆ เขาฉีดน้ำเกลือกันยังไง??



เพื่อให้ได้หน้าตาประหลาดดังกล่าว พวกเขาใช้น้ำเกลือฉีดเข้าไปบริเวณหน้าผาก ก่อนที่จะกดลงตรงกลางเพื่อให้เป็นรอยบุ๋มด้วยนิ้วหัวแม่โป้ง

กระบวนการนี้จะใช้เวลาราว 2 ชั่วโมง และจะคงรูปอยู่ได้เป็นเวลา 16-24 ชั่วโมง ก่อนที่หน้าผากจะกลับมาเป็นปกติ เนื่องจากน้ำเกลือจะถูกร่างกายดูดซับไป

วิธีการประหลาดดังกล่าว ถูกเผยแพร่ทางช่องเนชันแนล จีโอกราฟฟิก ที่ใช้ชื่อตอนว่า "ตาบู" ซึ่งเป็นสารคดีที่นำเสนอถึงแฟชันในรูปแบบแปลกๆทั่วโลก


สดๆ เขาฉีดน้ำเกลือกันยังไง??


อย่างไรก็ดี ผู้ที่ทำการเจาะน้ำเกลือกล่าวว่า การที่จะทำได้ต้องทำอย่างถูกต้องตามวิธีการเพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ


โดยภาพที่ได้รับการเผยแพร่ เป็นภาพของผู้ฉีดที่ใช้ชื่อว่า อาซามิ ได้ฉีดน้ำเกลือเข้าที่หน้าผากของวัยรุ่น 3 คน วิธีการทำ "เบเกิล เฮด" จะเริ่มจากการใช้เข็มต่อสายน้ำเกลือแทงลงไปใต้ผิวหนังบริเวณหน้าผาก โดยใช้ปริมาณน้ำเกลือราว 400 ซีซี ซึ่งจะเห็นรอยเข็มชัดเจนบริเวณหน้าผาก หลังจากนั้นประมาณหนึ่งชั่วโมง เพื่อให้น้ำเกลือสะสมตัวจนหน้าผากบวมขึ้นในขนาดที่เหมาะสม แล้วจึงนำเข็มออก จากนั้นใช้นิ้วหัวแม่มือกดไปตรงกลางก้อนเนื้อที่บวมขึ้นมา ก็จะได้แฟชั่นเบเกิลเฮด

เทรนด์ดังกล่าวได้รับการริเริ่มโดยศิลปินที่ใช้ชื่อว่า Keroppy ที่กล่าวว่า เขาคิดไอเดียดังกล่าวได้เมื่อปี 1999 ที่เมืองโตรอนโตของแคนาดา ในระหว่างเข้าร่วมงานสัมมนา ก่อนที่จะริเริ่มทดลองเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2003 และนำไปยังญี่ปุ่นในเวลาต่อมา และเริ่มตั้งทีมอย่างจริงจัง ก่อนที่จะเริ่มได้รับความนิยมเมื่อปี 2007


ที่มา มติชนออนไลน์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์