เยี่ยมไปเลย! “Stan” หุ่นช่วยหาที่จอดรถ ไม่ต้องเสียเวลาอีกต่อไป!!!

บริษัทจากฝรั่งเศสคิดค้น "Stan"หุ่นยนต์อัจฉริยะ ช่วยพารถคุณไปยังที่จอดให้อัตโนมัติ โดยไม่ต้องเสียเวลาวนหา

วันนี้(25พ.ค.60)เบื่อมั้ยกับการวนหาที่จอดรถเป็นเวลานานๆแต่หายังไงก็ไม่มีที่ว่าง นี่คือ Stan หุ่นยนต์อัจฉริยะที่ช่วยพารถคุณไปยังที่จอดให้อัตโนมัติปกติหลายคนเวลาหาที่จอดรถไม่เจอก็มักจะใช้บริการ valet parking ฝากกุญแจให้พนักงาน เพื่อให้ขับไปจอดในจุดที่ว่าง แต่หลายคนไม่กล้าใช้บริการนี้เพราะไม่รู้ว่าคนขับจะถนอมรถเหมือนตอนที่เราขับรึเปล่า

ล่าสุด "Stanley Robotics" บริษัทจากฝรั่งเศสได้คิดแก้ปัญหา ด้วยการพัฒนาหุ่นยนต์อัจฉริยะใช้เทคโนโลยีแบบเดียวกับรถยนต์ไร้คนขับ มาคอยรับรถคุณที่ตรงทางเข้าที่ฝากรถ

เพียงแค่เปิดแอปฯขึ้นมาก่อนเพื่อทำการจองบริการล่วงหน้า พอคุณมาถึงก็ดับเครื่องลงจากรถ จากนั้นมันก็จะยกรถไปหาที่ว่างให้ทันที เมื่อคุณจะกลับก็ให้มารอตรงจุดเดิม จากนั้นก็เปิดแอปแจ้งให้หุ่นยนต์นำรถมาให้ กระบวนการทั้งหมดนี้จะช่วยให้ลานจอดรถจัดการบริหารพื้นที่ได้ดีขึ้น ส่วนผู้ใช้เองก็ไม่ต้องเสียเวลา เสียค่าน้ำมันวนหาที่จอดรถที่ไม่รู้ว่าจะว่างตรงไหนบ้าง

ที่น่าสนใจก็คือ ตอนนี้ระบบรับรถอัจฉริยะนี้ได้ถูกนำไปใช้กับที่จอดรถในสนามบิน Charles de Gaulle ที่ปารีสแล้ว ซึ่งเราจะต้องสแกนตั๋วให้ระบบรู้ว่าเราบินไปบินกลับวันไหน ซึ่งข้อมูลตรงนี้จะเอามาบริหารจัดการให้ใช้พื้นที่จอดรถให้มีประสิทธิภาพที่สุด

เยี่ยมไปเลย! “Stan” หุ่นช่วยหาที่จอดรถ ไม่ต้องเสียเวลาอีกต่อไป!!!

น่าทึ่งมาก..


รับชมคลิปวิดีโอได้ที่นี่
VVVV
VVV
VV
V


ที่มา : TNN24


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์