ยูทูบอึ้งยอดชมกังนัมสไตล์ มากเกินกว่าหน่วยความจำฐานข้อมูล



ยอดเข้าชมมิวสิควิดีโอเพลงกังนัมสไตล์ของไซในเว็บไซต์ยูทูบ สร้างประวัติศาสตร์สูงเกินกว่าที่ฐานข้อมูลจะรับได้ โดยในสัปดาห์ที่ผ่านมามียอดเข้าชมวิดีโอฉบับทางการกว่า 2,150 ล้านครั้งแล้ว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ว่า ทีมงานเว็บไซต์ยูทูบโพสต์ผ่านบล็อกในกูเกิ้ลพลัส เผยว่า มิวสิควิดีโอเพลง "กังนัมสไตล์" ของศิลปินชาวเกาหลีใต้ "ไซ" สร้างปรากฏการณ์ใหม่ด้วยการทำลายสถิติมียอดผู้เข้าชมสูงเป็นประวัติการณ์ มากเกินกว่าหน่วยความจำของฐานข้อมูลจะรับได้ โดยระบบแบบ 32-บิต อินทีเจอร์ สามารถรับปริมาณข้อมูลได้ 2,147 ล้านหน่วย ขณะที่ยอดผู้เข้าชมมิวสิควิดีโอเพลงนี้ฉบับเป็นทางการในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีจำนวนเกินกว่า 2,150 ล้านครั้งแล้ว ซึ่งเทียบเท่าได้กับจำนวน 1 ใน 3 ของประชากรโลก


ยูทูบเผยว่า ไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าจะมีวิดีโอไหนได้รับความนิยมมากขนาดนี้ โดยล่าสุดวิศวรกรระบบของยูทูบได้ยกระดับฐานข้อมูลขึ้นไปเป็นแบบ 64-บิต อินทีเจอร์ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับความนิยมของเพลงนี้ ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกอย่างไม่สามารถหยุดยั้งได้ในอนาคต ซึ่งจะสามารถรองรับจำนวนผู้เข้าชมได้มากกว่า 9,000 ล้านล้านล้านครั้ง.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์