วินาทีชีวิต!! เปิดคลิปไต้ฝุ่นฮาโตะพัดถล่มฮ่องกงและมาเก๊า เสียชีวิต 5 ราย!! (คลิป)

ไต้ฝุ่น "ฮาโตะ" พัดถล่มพร้อมฝนฟ้าคะนองอย่างรุนแรง ในฮ่องกงและมาเก๊า มีรายงานผู้เสียชีวิต 5 ราย

ไต้ฝุ่นฮาโตะ ซึ่งเป็นพายุลูกแรกในรอบ 5 ปี ที่มีความรุนแรงในระดับสีแดง หรือระดับ 10 เคลื่อนตัวพาดผ่านเกาะฮ่องกงและมาเก๊า ด้วยความเร็วลม 207 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และมีความเร็วลมศูนย์กลาง 126 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น (23 ส.ค. 60) มีรายงานว่า เกิดกระแสไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง ด้านสายการบินต่างๆ ได้ยกเลิกเที่ยวบินรวมกันมากกว่า 450 เที่ยวบิน เช่นเดียวกับเรือข้ามฟาก รถบัสโดยสาร และรถไฟใต้ดินบางเส้นทางที่ต้องงดให้บริการ

วินาทีชีวิต!! เปิดคลิปไต้ฝุ่นฮาโตะพัดถล่มฮ่องกงและมาเก๊า เสียชีวิต 5 ราย!! (คลิป)

โดยที่มาเก๊า มีรายงานผู้เสียชีวิต 3 ราย อายุ 30 ถึง 35 ปี จากการถูกกำแพงล้มทับ, ถูกลมแรงพัดตกจากระเบียงตึก และนักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่ถูกรถบรรทุกชน และยังมีผู้สูญหายอีก 2 คน ขณะที่ฮ่องกงมีผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นชายวัย 85 ปี พลัดตกทะเลเสียชีวิต อีกรายเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน และมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บอีกกว่าร้อยคน

ส่วนที่จีนแผ่นดินใหญ่ ต้องอพยพประชาชน 4,000 คน ที่อาศัยอยู่ริมชายฝั่ง และเรียกเรือประมงกลับเทียบท่า ก่อนที่พายุไต้ฝุ่นฮาโตะจะพัดขึ้นฝั่งในเมืองจูไห่ มณฑลกวางตุ้ง เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ขณะที่เมืองเสิ่นเจิ้น ได้มีการยกเลิกเที่ยวบินกว่า 200 เที่ยวที่สนามบินเป่าอัน

ล่าสุดศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติจีน รายงานว่า พายุฮาโตะจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน ขณะพัดผ่านเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง และเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยง และเขตภูเขา ให้ระวังน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่ม


รับชมวิดีโอได้ที่นี่
VVVV
VVV
VV
V






ที่มา : Workpoint


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์