(คลิป)2นักท่องเที่ยวจีนช่วยเก็บขยะดอยสุเทพ-ชาวเน็ตสุดอาย..ไฉนคนไทยเดินผ่านเฉย

(คลิป)2นักท่องเที่ยวจีนช่วยเก็บขยะดอยสุเทพ-ชาวเน็ตสุดอาย..ไฉนคนไทยเดินผ่านเฉย

ชาวเน็ตแห่ชื่นชมเพียบคลิป 2 นักท่องเที่ยวจีนช่วยกันเก็บขยะ งานประเพณีเดินขึ้นดอยสุเทพ - วิจารณ์พฤติกรรมคนไทย

ในโลกออนไลน์จากเว็บไซต์ยูทูปผู้ใช้ชื่อว่า จิรพันธุ์ ตันกุล ได้อัพโหลดคลิปพร้อมข้อความว่า สองนักท่องเที่ยวชาวจีนถือถุงดำเดินไล่เก็บขยะทางขึ้นดอยสุเทพแบบไม่อายสายตาใครในคืนวันงานประเพณีเดินขึ้นดอยสุเทพ 31พ.ค.2558

ภายหลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้คนให้ความสนใจมากมาย เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆ นาๆ ทั้งในด้านบวกและด้านลบ อาทิเช่น

คนไทยคนไหนถ้ามักง่ายทิ้งขยะก็อายมากๆถึงมากที่สุด ส่วนคนต่างชาติที่ทิ้งก็มักง่ายเหมือนกันแต่มาสะดุดตรงที่คนเก็บแทนที่จะเป็นคนไทย เป็นเจ้าถิ่นที่รณรงค์เรื่องการทิ้งให้ถูกที่กลับเป็นชาวต่างชาติ บ้านเรานั้นโดยเฉพาะเชียงใหม่หรือหลายๆจังหวัดในภาคเหนือของไทยมีความพิเศษกว่าภาคอื่นๆ คือมี3ฤดู ร้อน ฝน หนาว ในขณะที่ภาคอื่นอาจจะมีแค่2ฤดู คนจึงนิยมมาเที่ยวไม่ว่าจะไทยหรือต่างชาติ ถ้ารักษาความสะอาดได้เหมือนญี่ปุ่นหรือต่างประเทศ บ้านเราจะน่าเที่ยวกว่านี้ ไม่ว่าคนจีนหรือคนชาติไหนที่มาไทยแล้วรักประเทศไทยนั้นมีหลายคนหลายกลุ่ม ไม่ได้แช่งนะครับแต่คิดว่าบ้านตัวเองประเทศตัวเอง มีดีอยู่แล้วแต่ไม่รู้จักรักษา แล้วอีกหน่อยต่อไปภายภาคหน้าคนที่รักไทยอย่างที่กล่าวมาเขามากว้านซื้อที่ดินที่อยู่ที่ทำกินไปหมดส่วนเรานั้นเห็นแก่เงินอีกหน่อย ที่ๆเราจะอยู่คงจะหาได้ยากหรือกลายเป็นของคนอื่นไปหมดแล้วถึงตอนนั้นเรามาเรียกร้องอะไรอีกก็คงจะไม่มีความหมายอีกต่อไป ขอเถอะครับบ้านเราเมืองเราช่วยกันรักษาไว้ คนละนิดคนละหน่อยก็ยังดีช่วยๆกันครับ

ความจริง... ไหนๆคนที่เดินขึ้นดอยสุเทพเพื่อทำบุญกันแล้ว ก็ไม่น่าจะทิ้งเศษขยะ แม้ว่ามันจะมีขนาดเล็กแค่ไหนก็ตามนะคะ แทนที่จะได้บุญอย่างบริสุทธิ์ตามที่ตั้งใจกัน และน่าเศร้าที่ต่างชาติเขารู้จักที่จะช่วยจัดการขยะด้วยจิตอาสา คนไทยแทบเดินชนเขาอ่ะ (ความคิดเห็นส่วนตัวค่ะ)

ดูจากคลิปแล้วอายมาก อยากจะแทรกแผ่นดินหนี ขยะเต็มเกลื่อนกลาดเต็มไปหมด น้ำตาแทบจะไหล คนไทยกลับเดินผ่านกันตาหน้าเฉยโดยไม่รู้สึกอะไร จิตสำนึกมักง่ายมันคงฝังรากอยู่ในคนไทยจนไม่รู้สึกอะไรแล้วสินะ

เห็นแล้วน้ำตาไหล อธิบายไม่ถูกว่า ปลื้มใจหรือ เศร้าใจ

มันทำบุญเอาแฟชั่นมันแหละ ไปดูสาว ไปดูผช มักง่ายในกมลสั****


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์