นักวิทย์แตกตื่น คลิปสัตว์ลึกลับใต้ทะเลลึก!!


ยานสำรวจใต้น้ำพบสัตว์ประหลาดใต้ทะเลลึก รูปร่างคล้ายแมงกะพรุน เบื้องต้นยังถกเถียงหาข้อสรุปไม่ได้

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2555 เว็บไซต์ยูเอสเว็บเดลี่ รายงานว่า มีผู้นำคลิปจากกล้องของยานสำรวจโลกใต้น้ำ "ROV" (Remotely Operated Vehicle) มาเผยแพร่ลงในเว็บไซต์ยูทูบ ซึ่งเผยให้เห็นภาพของวัตถุประหลาดลึกลับ คล้ายแมงกะพรุน ลอยพลิ้วไหวไปมาหน้ากล้อง

รายงานระบุว่า วัตถุประหลาดตัวนี้ถูกพบเมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา ขณะที่นักสำรวจใต้น้ำกำลังลอยอยู่ในน้ำที่ระดับความลึกมากกว่า 5 พันฟุต ซึ่งหลังจากที่มีการเผยแพร่ภาพดังกล่าว จึงเป็นที่ถกเถียงกันในหมู่ชาวเน็ตว่า เจ้าวัตถุดังกล่าวเป็นอะไรกันแน่ บางกระแสเชื่อว่าเป็นแมงกะพรุน บ้างก็ว่ามันคือ รกปลาวาฬ ขณะที่บางส่วนก็คิดว่า วัตถุประหลาดนี้เป็นแค่ขยะ หรือไม่ก็แหจับปลา เท่านั้น แต่ทั้งนี้ การถกเถียงกันไปต่าง ๆ นานา ล้วนต้องหยุดชะงักลง เพราะหากสังเกตดี ๆ จะพบว่าวัตถุนี้มีอวัยวะภายใน และสามารถเคลื่อนไหวได้ด้วยตนเอง

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นผู้เชี่ยวชาญได้สันนิษฐานว่า มันน่าจะเป็นแมงกะพรุนหายาก โดยอาจจะเป็นสายพันธุ์ Stygiomedusa Gigantea ที่ถูกพบเพียง 114 ครั้งในรอบ 110 ปี เมื่อโตเต็มที่จะมีความยาวมากสุดถึง 6 เมตร

ในขณะที่อีกกระแสเชื่อว่าเป็น แมงกะพรุนพันธุ์ Deepstaria Enigmatica ที่หาดูยากมาก ๆ และมีข้อมูลให้ศึกษาน้อยเช่นกัน โดยแมงกะพรุนชนิดนี้มีลักษณะโปร่งแสง ไร้สี ยกเว้นส่วนท้องที่มีสีน้ำตาล ลำตัวบางมากจนมองเห็นริ้วลายคล้ายตาข่าย เวลาเคลื่อนไหวจะพลิ้วคล้ายผ้ากำลังถูกพับ แต่บางครั้งก็ลอยนิ่งเหมือนโคมไฟ ถึงแม้จะมีลักษณะใกล้เคียงกับคำบรรยายลักษณะของแมงกะพรุนชนิดนี้ แต่ก็ยังไม่อาจหาข้อสรุปได้อย่างชัดเจน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์