หนุ่มมะกันรอดตายปาฏิหารย์ หลังดิ่งไนแองการา

หนุ่มมะกันรอดตายปาฏิหารย์ หลังดิ่งไนแองการา

เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถช่วยชีวิตชายคนหนึ่งไว้ได้อย่างปลอดภัย หลังจากเขาตกลงไปในน้ำตกไนแองการาจากระดับความสูงอย่างน้อย 54 เมตร ซึ่งเชื่อว่าอาจพยายามฆ่าตัวตาย ซึ่งเขาถือเป็น 1 ใน 3 รายเท่านั้นที่รอดชีวิตในกระแสน้ำที่เชี่ยวกราก โดยไม่มีอุปกรณ์ป้องกัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจอุทยานแห่งชาติไนแองการา เผยว่า พยานที่เห็นเหตุการณ์ระบุว่าเห็นชายคนหนึ่งปีนข้ามรั้วกั้นบริเวณฝั่งน้ำตกที่เรียกว่า"ฮอร์สชู" ซึ่งอยู่ในฝั่งประเทศแคนาดา ในช่วง 10.20 น.วานนี้ (21 พ.ค.) และตั้งใจกระโดดลงในแม่น้ำที่มีกระแสน้ำเชี่ยวกราก  ก่อนที่จะพบเขาลอยตัวขึ้นผิวน้ำบริเวณแอ่งน้ำด้านล่างน้ำตก และปีนขึ้นฝั่งด้วยตัวเอง

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเผยว่า ชายคนดังกล่าวถือว่าโชคดีมาก เพราะหากเขากระโดลงในแม่น้ำสายใหญ่ ซึ่งมีความเชี่ยวกรากกว่านี้ เขาอาจไม่รอดชีวิต และว่าชายคนดังกล่าว ขึ้นมาจากน้ำในสภาพมีสติสัมปชัญญะทุกประการ และพูดอะไรบางอย่างก่อนที่จะเงียบไป และดูเหมือนจะมีอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ ซี่โครงหัก และปอดฉีก

ชายผู้โชคดี ซึ่งเชื่อว่ามีอายุราว 30-40 ปี ได้รับการช่วยเหลือโดยการใช้เชือกสลิงผูกกับรถกู้ภัยช่วยชีวิตดึงขึ้นมาจากริมฝั่งแม่น้ำหลังเกิดเหตุราว 2 ชม.  ไปยังโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียง เบื้องต้นโรงพยาบาลแถลงว่าเขามีอาการบาดเจ็บสาหัส แต่เชื่อว่าจะทุเลาลงในไม่ช้า อย่างไรก็ดี ไม่มีการเปิดเผยชื่อชายคนดังกล่าว

น้ำตกฮอร์สชู เป็นน้ำตกที่มีความสูงที่สุดในบรรดาน้ำตก 3 แห่งของไนแองการา ได้แก่ อเมริกัน ฟอลส์ และไบรดัล วีล ฟอลส์ โดยกระแสน้ำตกมีปริมาณการไหลเฉลี่ย 6 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อนาที



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์