แพทย์ปาเลสไตน์เจ๋ง ช่วยชีวิตทารกน้อยออกจากครรภ์แม่ หลังตายเพราะอิสราเอลถล่มบ้าน (



สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า แพทย์ปาเลสไตน์สามารถช่วยชีวิตทารกน้อยออกจากครรภ์มารดาที่เสียชีวิตที่ตกเป็นเหยื่อเสียชีวิตจากการโจมตีของอิสราเอลโดยแพทย์สามารถช่วยเหลือเด็กน้อยรายนี้ออกจากครรภ์มารดา ภายหลังหญิงปาเลสไตน์รายนี้่เสียชีวิตเพียงไม่นาน

ก่อนหน้านี้ หญิงปาเลสไตน์ว่าที่คุณแม่วัย 23 ปี ตกเป็นเหยื่อจากปฎิบัติการโจมตีฉนวนกาซา โดยรถถังอิสราเอลได้ยิงกระสุนถล่มถูกบ้านของเธอ ทำให้เธอและสามีบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่เธอจะถูกช่วยเหลือนำร่างออกจากซากบ้านเรือน และแพทย์พบว่าเธอเป็นหญิงท้องแก่ 36 สัปดาห์ ก่อนจะเสียชีวิตที่โรงพยาบาล และแพทย์สามารถช่วยเหลือลูกของเธอที่อยู่ในท้อง 1 ชม.หลังจากที่เธอเสียชีวิตจากการผ่าท้องหญิงปาเลสไตน์ผู้เคราะห์ร้าย โดยทารกรายนี้เป็นเด็กเพศหญิง

ด้านนางเมียร์ฟัต คานัน แม่ของหญิงปาเลสไตน์ผู้เคราะห์ร้ายบอกว่า การสูญเสียลูกสาวของเธอเป็นเรื่องน่าสลด แต่เธอยังโชคดีที่ได้หลานรอดชีวิต และถือว่าพระเจ้าได้คุ้มครองหลานสาวของเธอ พร้อมทั้งโจมตีอิสราเอลว่า ทำลายบ้านลูกสาวเธอโดยไม่มีการเตือนล่วงหน้า

อย่างไรก็ตาม ด้านแพทย์ยังคงจับตาดูอาการของเด็กที่ถือว่ายังไม่ปลอดภัยและต้องใช้อุปกรณ์ช่วยหายใจเนื่่องจากเด็กน้อยได้ขาดอากาศหายใจในช่วงแม่ของเธอเสียชีวิตตั้งแต่เธออยู่ในครรภ์ ทั้งนี้ วิกฤตฉนวนกาซาทำให้มีชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตไปแล้ว1.50 คน และบาดเจ็บอีกกว่า 6,200 ราย




เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์