แจ้งจับคนใจโหด!! ฉุนถูกไล่เห่า ขับรถไล่ชน - ชักปืนยิงหมาตาย (มีคลิป)

แจ้งจับคนใจโหด!! ฉุนถูกไล่เห่า ขับรถไล่ชน - ชักปืนยิงหมาตาย (มีคลิป)



แจ้งจับคนใจโหด!! ฉุนถูกไล่เห่า ขับรถไล่ชน - ชักปืนยิงหมาตาย (มีคลิป)

 เมื่อเวลา 10.30 น. 16 ม.ค. ที่สน.โชคชัย น.ส.ภณิตา สุนทรัตต์ อายุ 45 ปี พร้อมด้วยนายโรเจอร์ โลหนันท์ เลขาธิการสมาคมพิทักษ์สัตว์ (ประเทศไทย) เข้าพบ ร.ต.ท.ปฏิพัทธ์ ทองทับ พนักงานสอบสวน สน.โชคชัย เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลในคลิปกล้องวงจรปิดที่พยายามขับรถไล่ชนกลุ่มสุนัขที่วิ่งไล่รถบริเวณถนนหน้าห้างอิมพีเรียลเวิลด์ลาดพร้าว ก่อนคนขับจะใช้อาวุธปืนยิงสุนัขจนตาย เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 13 ม.ค. ที่ผ่านมา

 น.ส.ภณิตา กล่าวว่า กลุ่มสุนัขในภาพเป็นสุนัขจรจัด ที่ตนและคนที่อาศัยบริเวณดังกล่าว ช่วยกันเลี้ยงดูให้อาหารมานานหลายปี ที่ผ่านมา สุนัขกลุ่มนี้ไม่มีนิสัยดุร้ายหรือเคยกัดใคร สุนัขที่ถูกยิงตายชื่อเจ้า “ขาวด่าง” เพศเมีย อายุประมาณ 9 ปี ชาวบ้านมักเรียกชื่อว่าเจ้าซื่อบื้อ จากภาพวงจรปิดเหตุเกิดเมื่อช่วงเที่ยงคืนวันที่ 13 ม.ค. คาดว่าผู้ก่อเหตุ คงจะกลับมาจากสถานบันเทิงย่านใกล้เคียง และพยายามขับรถไล่ชนสุนัขที่ไล่เห่า แต่เมื่อสุนัขหยุดไล่แล้ว คนขับกลับจอดรถลงมาใช้อาวุธปืนยิงเจ้าขาวด่าง คาดว่ายิง 2 นัดจนบาดเจ็บสาหัส ก่อนหลบหนีไป กระทั่งมีผู้พบเห็น นำสุนัขส่งโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อลาดพร้าว แต่อาการสาหัสมาก จึงย้ายไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กระทั่งเจ้าขาวด่างทนพิษบาดแผลไม่ไหวและตายลง เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมผู้ที่ก่อเหตุโดยเร็ว

 ด้านนายโรเจอร์ เลขาธิการสมาคมพิทักษ์สัตว์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมผู้ที่ก่อเหตุ เนื่องจากเป็นการทารุณกรรมสัตว์ที่ร้ายแรงมาก และเพื่อให้เป็นอีกคดีตัวอย่างที่ผู้กระทำผิดต้องได้รับโทษ ตามกฎหมายที่มีอัตราโทษปรับ 40,000บาท จำคุก 2 ปี อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนได้รับเรื่องลงบันทึกประจำวัน พร้อมจะเร่งตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดใกล้เคียง และติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ ตนได้ไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุบริเวณหน้าห้างบิ๊กซี ลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 81 โดยมีพยานเห็นเหตุการณ์ ว่ารถคันก่อเหตุเป็นรถยนต์ ยี่ห้อเชฟโรเล็ต สีเทา 

 นอกจากนี้ จากการผ่าพิสูจน์เจ้าขาวด่างไม่พบหัวกระสุน คาดว่าเจ้าหน้าที่รักษาความสะอาดเก็บกวาดเอาไปแล้ว และจากการดูในคลิปภาพวงจรปิด ปรากฏลักษณะคล้ายผู้ก่อเหตุยิงปืนใส่ 2 นัด แต่สัตวแพทย์ระบุว่า สุนัขมีบาดแผลทะลุที่บริเวณไหล่ขาหน้าด้านขวา ทะลุออกไหล่ขาด้านซ้าย ทำให้เชื่อว่ากระสุนยิงโดนสุนัขเพียงนัดเดียว แต่หัวกระสุนไม่ฝังในร่างสุนัข ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้เคียง เพื่อเร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี ทั้งนี้ เจ้าขาวด่างชาวบ้านที่ช่วยกันดูแลเลี้ยงดูได้ทำพิธีเผาศพไปแล้วเมื่อวันที่ 15 ม.ค. ที่ผ่านมา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์