เปิดใจคุณหมอนางฟ้า ช่วยหนุ่มขับมอเตอร์ไซค์ กระจกบาดคอ!!

เปิดใจคุณหมอนางฟ้า  ช่วยหนุ่มขับมอเตอร์ไซค์ กระจกบาดคอ!!


เปิดใจคุณหมอนางฟ้า พญ.แพรวา มิตรกูล ช่วยหนุ่มขับมอเตอร์ไซค์ กระจกบาดคอ 

จากคลิปที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ เหตุการณ์คุณหมอสาวเข้าช่วยปฐมพยาบาลหนุ่ม­ขับมอเตอร์ไซค์ชนท้ายรถตู้ กระจกบาดเส้นเลือดใหญ่ที่คอ เหตุเกิดบนถนนเลียบทางรถไฟ พระราม 9 ช่วงเช้าวันที่ 2 มีนาคม 2558 ทราบชื่อคุณหมอคือ พญ.แพรวา มิตรกูล อาจารย์ภาควิชารังสีวิทยา คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล 

แพทย์หญิงแพรวา เปิดเผยว่า ช่วงที่เกิดขึ้นกำลังออกไปทำธุระในช่วงเช้า ระหว่างที่กำลังจะขับรถลัดเลาะออกไปยังถนนพระราม 9 พบเห็นอุบัติเหตุเกิดขึ้นข้างหน้า ผู้บาดเจ็บนอนอยู่ที่พื้นถนน ก็จะให้รุ่นน้องที่ขับรถมาด้วยกันหยุดรถ และรีบลงไปดูผู้ได้รับบาดเจ็บ    เมื่อลงไปดูก็พบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บมีเลือดออกมาก พร้อมกับนอนดิ้นเพราะความเจ็บปวดที่บาดแผล ตนจึงนั่งลงและประคองคอ ไม่ให้กระดูกสันหลังเคลื่อน มองหาว่าบาดแผลอยู่จุดไหน ก่อนจะพบว่าแผลอยู่ที่คอ จึงใช้มือตัวเองกดบาดแผล เพื่อห้ามเลือดเอาไว้ รอเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเครื่องมือช่วยเหลือมาถึง ประมาณ 10 นาที เลือดก็หยุดไหล และนำตัวส่งโรงพยาบาลราชวิถีต่อไป

   " ช่วงเวลานั้นไม่ได้คิดอะไร แค่ต้องช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ รู้สึกดีใจที่ได้ช่วยชีวิตคน สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 3 แล้ว แต่ครั้งนี้ผู้ได้รับบาดเจ็บค่อนข้างเจ็บหนัก พร้อมกับย้ำว่าเหตุการณ์ลักษณะนี้ ทุกคนสามารถให้การช่วยเหลือกันได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นหมอ  ซึ่งตนรู้สึกยินดีและปลาบปลื้มที่  สังคมที่ยกให้ตนเป็น “นางฟ้า” " ว้าววว!!!! นางฟ้าตัวจริง ชาวteenee.com ขอชื่นชมน้ำใจของคุณหมอจริงๆค่ะ ทราบมาอีกว่า จากการช่วยเหลือคนเจ็บครั้งนี้ คุณหมอโดนเศษกระจกในที่เกิดเหตุบาดที่นิ้วด้วย ซึ่งคุณหมอได้ไปทำการตรวจแล้วไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง
 
นอกจากนี้ ทางคุณแม่ของคุณหมอ ได้โพสกลอนที่แต่งให้ลูกสาวลงในเฟชบุคส่วนตัว ทำให้ทราบว่า คุณหมอมักจะเข้าไปช่วยเหลือผู้อื่น โดยไม่ได้คำนึงความปลอดภัยของตนเองอยู่บ่อยๆ ซึ่งทำให้ท่านเองเป็นกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่เช่นกัน



เรื่องเล่าเช้านี้ ชาวเน็ตแชร์คลิปคุณหมอสาวเข้าช่วยคนเจ็บเหตุรถชน (4มี.ค.58)



เปิดใจคุณหมอนางฟ้า พญ.แพรวา มิตรกูล ช่วยหนุ่มขับมอเตอร์ไซค์ กระจกบาดคอ



คลิปจาก :: เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร | Athikom Piang-ngok

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์