รมต.ระดับสูงเกาหลีเหนือถูกประหารชีวิต หลังเผลอหลับขณะร่วมพิธีที่มีนายคิม จอง อึน เป็นประธาน

รมต.ระดับสูงเกาหลีเหนือถูกประหารชีวิต หลังเผลอหลับขณะร่วมพิธีที่มีนายคิม จอง อึน เป็นประธาน

จะโหดถึงไหน! รมว.เกาหลีเหนือ โดนยิงเป้า ด้วยปืนต่อสู้อากาศยาน (ชมคลิป)

เหี้ยมหนัก...หน่วยข่าวกรองเกาหลีใต้ เผยเรื่องสุดโหด รมว.กลาโหมเกาหลีเหนือ โดนประหารชีวิตด้วยการถูกยิงเป้า แต่งานนี้ถึงขั้นใช้ปืนต่อสู้อากาศยาน เด็ดชีพ ต่อหน้าฝูงชนหลายร้อยคน เพียงแค่เผลอหลับสัปหงกในพิธีทหาร ที่คิม จอง อึนมาเป็นประธาน...

เมื่อ 13 พ.ค.58 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวความโหดของนายคิม จอง อึน ผู้นำรัฐบาลคอมมิวนิสต์ เกาหลีเหนือออกมาอย่างต่อเนื่องในระยะนี้


ล่าสุด สำนักข่าวยอนฮับ ในเกาหลีใต้ อ้างแหล่งข่าวจากสำนักข่าวกรองแห่งชาติของเกาหลีใต้ ว่า นายพลฮยอน ยอง ชอล รมว.กลาโหมเกาหลีเหนือเพิ่งโดนประหารชีวิตด้วยการถูกยิงเป้า ในข้อหาทรยศ ต่อนายคิม จอง อึน เมื่อ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา และที่น่าสะเทือนขวัญมากขึ้น ก็คือ นายพลฮยอนได้ถูกยิงเป้า โดยทีมเพชฌฆาตที่ใช้ปืนต่อสู้อากาศยานประหารเขาอย่างเหี้ยมโหด ต่อหน้าฝูงชนหลายร้อยคน

สายลับเกาหลีใต้ยืนยันกับสำนักข่าวยอนฮับว่ สาเหตุที่ทำให้นายพลฮยอน ยอง ชอล โดนประหารในครั้งนี้ เนื่องจากเขาได้เผลอหลับ สัปหงก ระหว่างมีพิธีการทางทหารครั้งหนึ่งและนายคิมได้เป็นประธานในพิธี จึงทำให้นายฮยอนโดนตำหนิอย่างรุนแรง ฐานไม่ให้ความเคารพต่อนายคิม จอง อึน และถึงขั้นโดนตั้งข้อหาทรยศ และถูกประหารชีวิตในที่สุด

ข้อมูลจากสำนักข่าวกรองแห่งชาติเกาหลีใต้ ยังระบุว่า มีเจ้าหน้าที่ระดับสูงของทางการเกาหลีเหนือโดยประหารชีวิตถึง 15 คน เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา จึงยิ่งทำให้เกิดคำถามถึงความเหี้ยมโหดของนายคิม จอง อึน ในการกำจัดศัตรูที่เขาคิดว่าอาจจะพยายามโค่นอำนาจเขา หลังจากได้ก้าวสู่ตำแหน่งผู้นำเกาหลีเหนือ แทนนายคิม จอง อิล ผู้เป็นบิดา ซึ่งถึงแก่อสัญกรรมเมื่อปี 2554


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์